Phim Ảnh

Tình tiết mới trong bản đầy đủ Batman v Superman làm thay đổi nội dung phim như thế nào?

Khắc Tâm
Chia sẻ

Phiên bản đầy đủ dài 3 tiếng của "Batman v Superman: Dawn of Justice" chứa đựng nhiều tình tiết mới có khả năng thay đổi những gì bạn từng biết về bộ phim này.

Talon

Batman-V-Superman-Ultimate-Talon-Easter-Egg

Trong phiên bản này, nhân vật Jimmy Olsen đã chính thức được xác nhận là nhân viên CIA bị giết chết ở đầu phim. Anh tự giới thiệu tên mình với Lois Lane trước khi lên đường cùng cô tới doanh trại quân phiến loạn.

Tuy nhiên, có một chi tiết thú vị khác chính là mật danh của Jimmy Olsen là “Talon” còn những người đồng đội của anh ở gần đó là “Python”. Nếu là fan cứng của DC Comics, bạn sẽ dễ dàng nhận ra “Talon” là tên sát thủ của “Hội đồng Cú”, kẻ thù của Batman trong cốt truyện New 52 được giới thiệu bởi Scott Snyder. “Python” cũng là một ác nhân khác của DC Comics mới xuất hiện trong đầu truyện Sandman của hãng. 

Delta Charlie 27

Batman-V-Superman-Easter-Egg-Delta-Charlie-27

Cảnh phim 2 viên cảnh sát ở Gotham đang xem trận đấu bóng bầu dục trước khi bị gọi tới điều tra những biểu hiện lạ ở một ngôi nhà và đụng độ Batman cũng được kéo dài ra hơn. Số hiệu của chiếc xe cảnh sát này là “Delta Charlie 27”.

“Delta Charlie” là cách nói của người Mỹ cho chữ viết tắt DC trong DC Comics. Con số 27 cũng biểu thị cho tập truyện mà DC chính thức lấy tên mình theo đầu truyện bán chạy nhất của họ, Detective Comics. Và dĩ nhiên, nhân vật chính của đầu truyện này không ai khác là Batman.

Tên của 2 viên cảnh sát

Batman-V-Superman-Ultimate-Mazzucchelli

Không chỉ số hiệu chiếc xe, cảnh phim trên còn giúp khán giả biết được tên của 2 viên sĩ quan cảnh sát là Mazzucchelli và Rucka. Họ được đặt theo tên của 2 họa sĩ rất nổi tiếng của DC Comics là David Mazzucchelli và Greg Rucka.

Mazzucchelli chính là họa sĩ đứng sau tác phẩm Batman: Year One của Frank Miller. Còn Rucka là tác giả của sự kiện No Man's Land nổi tiếng của Batman. Cả 2 người sau đó hợp tác với nhau trong series Gotham Central. Họ chính là những người đã định hình Batman và thành phố Gotham mà độc giả truyện tranh đang thưởng thức hiện nay.

Trận đấu bóng bầu dục

Batman-V-Superman-Ultimate-Easter-Egg-Nixon-52

Trận đấu bóng bầu dục mà 2 viên cảnh sát đang xem cũng chứa khá nhiều chi tiết thú vị. Đầu tiên là chiếc bảng do một cổ động viên đang giơ cao có hình của tổng thống Richard Nixon. Đây chính là hình ảnh của ông trong bộ phim Watchmen cũng của đạo diễn Zack Snyder. Ngồi ngay kế, khán giả dễ dàng nhận ra cầu thủ mang số áo 52. Đây là con số tượng trưng cho 52 vũ trụ song song trong đầu truyện New52 của DC Comics.

Ngoài ra, trong trận đấu bóng Metropolis đè bẹp Gotham với tỉ số áp đảo 58-0. Điều này ngầm nói rằng Batman gần như không có cơ hội thắng trước Superman. Màu áo vàng kín khán đài của cổ động viên Gotham cũng làm liên tưởng tới trận đấu bóng trong The Dark Knight Rises khi Bane khủng bố sân vận động.

The End is Nigh

Batman-V-Superman-Ultimate-Watchmen-Easter-Egg

Ngay khi nhận được cuộc gọi, 2 sĩ quan nhanh chóng đi đến nơi bị khiếu nại có nhiều tiếng ồn phát ra. Trên đường đi, họ lái xe ngang qua tấm biển báo “Hải cảng Gotham” (Gotham Seaport) và thấy một dòng chữ graffiti trên đó với nội dung : “The End is Nigh” (tạm dịch: Tận thế đang tới gần).

Đây là lần thứ 2 dòng chữ này xuất hiện trong các bộ phim của DC Comics và đạo diễn Zack Snyder. Lần trước, chúng nằm trên tấm bảng của một người đàn ông vô gia cư, sau này hóa ra là Siêu anh hùng Rorschach, trong bộ phim Watchmen

ACE Chemicals

Batman-V-Superman-Ultimate-Ace-Chemicals-Easter-Egg

Cũng trong cảnh quay đó, khán giả dễ dàng nhận ra tòa nhà của ACE Chemicals ở phía xa. Đối với những ai chưa biết thì ACE Chemicals là nơi mà một tên tội phạm ở Gotham rơi vào bồn hóa chất. Hắn sống sót nhưng da thì nhợt nhạt, tóc thì màu xanh lá và tâm trạng lúc nào cũng “cực kì, cực kì vui vẻ”. Vâng, đó chính là Joker mà chúng ta sẽ được gặp trong bộ phim Suicide Squad sắp tới.

Ngoài ra, dòng chữ “ACE Chemicals” trên tòa nhà khá quen thuộc với fan của dòng game Arkham. Với những thành công mà tựa game này mang lại, rất có thể một vài chi tiết của nó sẽ xuất hiện trong DCEU vào 1 ngày không xa. 

Kahina Ziri

Batman-V-Superman-Ultimate-Easter-Egg-Kahina

Trong bản chiếu rạp, nhân vật của nữ diễn viên Wunmi Moasku thậm chí không có tên. Cô chỉ xuất hiện trong một phân đoạn đổ tội cho Superman gây ra cái chết cho những nạn nhân ở châu Phi rồi biến mất.

Nhân vật của cô trong bản Ultimate Cut tên là Kahina Ziri và đóng vai trò lớn hơn. Cô là người vạch mặt sự giả dối của Lex Luthor khi khiến cả Thế giới chống lại Superman. Trong truyện tranh, Kahina là một người bạn của Aquaman. Cô còn là thành viên của hội The Others với khả năng nhìn thấy trước tương lai (Kahina trong tiêng Bắc Phi có nghĩa là “Thầy bói”).

Jenet Klyburn

Batman-V-Superman-Jena-Malone-Easter-Egg

Đã có nhiều lời đồn đoán rằng Jena Malon sẽ đóng vai Batgirl hay Robin khi cô được phát hiện có mặt tại phim trường của Batman v Superman: Dawn of Justice. Tuy nhiên khi ra rạp, cả 2 phân cảnh của cô đều bị cắt khiến fan càng tò mò hơn. Cuối cùng, bản Ultimate Cut đã hé lộ nhân vật của Jena không phải là Barbara Gordon hay Carrie Kelly mà là Jenet Klyburn.

Đây là một nhân vật đóng vai trò rất nhỏ trong truyện tranh. Cô xuất hiện lần đầu trong Superman #324 dưới danh nghĩa nhà khoa học của S.T.A.R Labs và cũng từng góp mặt trong series hoạt hình Superman năm 1988. Đang buốn thay, Jena khó có thể trở thành Siêu anh hùng trong DCEU.

Steppenwolf

Chi tiết này có thể đã được nhiều fan biết tới vì nó được tung lên mạng trong đoạn clip Communion sau khi phim công chiếu vài ngày. Ngay sau khi Doomsday bị đánh bại, cảnh sát tiến vào tàu của tướng Zod và phát hiện ra Lex Luthor đang giao tiếp với một thực thể to lớn có sừng và cầm những khối vuông lớn. Thấy bị phát hiện, hắn nhanh chóng biến mất.

Thực thể này đã được xác nhận là Steppenwolf, kẻ ác chính của bộ phim Justice League: Part 1 sắp tới. Những khối vuông trong tay hắn là các Motherboxes của Apokolips, hành tinh của Darkseid.

Tù nhân A-C-23-19-40

Batman-V-Superman-Ultimate-Easter-Egg-AC231940

Số hiệu TK-421 trên áo của Lex Luthor đã được đề cập trong phiên bản chiếu rạp của Batman v Superman: Dawn of Justice. Đây là mã số của tên Stormtrooper bị Luke Skywalker giả dạng trong bộ phim Star Wars. Trong bản Ultimate Edition, cảnh này còn có thêm một chi tiết thú vị khác.

Viên cai ngục đã gọi Lex Luthor với cái tên “tù nhân A-C-23-19-40”. Mã số này được phân tích ra chính là Action Comics #23 năm 1940. Đây là tập truyện lần đầu tiên giới thiệu nhân vật Lex Luthor đến với đọc giả.

Một số chi tiết nhỏ thú vị khác

    Cha Leone và Peter Ross, 2 nhân vật có mối quan hệ thân thiết với Clark Kent trong Man of Steel, đều xuất hiện ở đám tang của anh.

Batman-V-Superman-Snyder-Cameo

    Tên tội phạm bị Batman tra hỏi ở đầu phim ở địa chỉ 1939 Harbor Way. Đây là năm mà nhân vật này xuất hiện trong đầu truyện Detective Comics.Tên của nhà biên kịch Chris Terrio, viết kịch bản cho Argo và sắp tới là Justice League cùng Ben Afflect, xuất hiện trên chiếc xe bắt cóc Lois Lane (Terrio Janitorial).

Batman-V-Superman-Ultimate-Terrio-Easter-Egg

Ngoài ra, phiên bản Ultimate Cut của Batman v Superman: Dawn of Justice cũng giải thích khá nhiều tình huống mà fan cho là vô lý và khó hiểu ở ngoài rạp. Khán giả có thể nhận ra chính Lex Luthor là kẻ đứng sau giật dây toàn bộ cuộc chiến của 2 siêu anh hùng khi bỏ tiền ra để khiến bất cứ nơi nào Superman xuất hiện là sẽ có thương vong vô số. Hắn còn biến Batman trở thành một “tên đao phủ” khi thuê người giết hết những ai bị Batman “đánh dấu”.

Chi tiết “Martha” cũng được cải thiện đáng kể khi có thêm cảnh hồi tưởng về quá khứ của Batman. Câu cuối cùng của Thomas Wayne trước khi chết chính là gọi tên vợ mình khiến nó ám ảnh Bruce Wayne cho tới hiện tại. Cảm giác bất lực không cứu nổi gia đình mình khiến anh dễ đồng cảm với Superman và phần nào thấu hiểu nhân vật này.

Bản Ultimate Cut thật sự đã khiến Batman v Superman: Dawn of Justice hay hơn rất nhiều lần. Nó khiến những đoạn chuyển cảnh thêm “mượt” và hợp lý hơn. Các chi tiết không còn gượng gạo và khó hiểu. Rõ ràng, những ai đã từng ném đá bộ phim và Zack Snyder không thương tiếc nợ ông một lời xin lỗi sau khi xem những gì mà ông thưc sự làm ra.

Chia sẻ

Bài viết

Khắc Tâm

Tin mới nhất