Phim Ảnh

Tình tiết mấu chốt trong 'Searching - Truy tìm tung tích ảo': những kẻ xung quanh ta, ai thực, ai ảo?

Xuân Lộc
Chia sẻ

"Searching" - bộ phim kinh dị, kỳ bí do Aneesh Chaganty làm đạo diễn, với mục tiêu mang đến một làn gió mới nhờ những nhân vật, câu chuyện, tình tiết độc đáo. Trong giai đoạn phim kinh dị đang dần dần trở nên bão hòa như hiện nay, bộ phim là ánh đom đóm nhỏ sáng lên giữa trời đêm.

Diễn viên John Cho trong vai David Kim.

Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ tình tiết trong phim!

Cuộc tìm kiếm chính thức bắt đầu

Searching là bộ phim Screen Life (khắc họa cuộc sống trên màn hình) mới nhất hiện nay. Bộ phim được sử dụng công nghệ mới từ nhà sản xuất Timur Bekmambetov nhằm chuyển tải câu chuyện của mình. Trước đây thủ pháp Screen Life đã từng xuất hiện nhưng chỉ tập trung vào thể loại kinh dị, điển hình là Unfriended. Và lần này, Aneesh Chaganty đã sử dụng lại thủ pháp ấy để tạo nên bộ phim kinh dị của mình.

Thủ pháp làm phim Screen Life được ứng dụng trong bộ phim kinh dị Unfriended

Bộ phim Searching xoay quanh David Kim (John Cho), một người đàn ông góa vợ luôn trong tình trạng lo lắng khi liên lạc với con gái mình, Margot (Michelle La). Sau khi một loạt chuyện kỳ lạ xảy ra, cô gái đột nhiên biến mất sau khi nhận cú điện thoại kinh hoàng. Cảnh sát đã bắt đầu vào cuộc điều tra, với sự dẫn dắt của thám tử Rosemary Vick (Debra Messing), cùng sự giúp đỡ của David. David bắt đầu với việc tìm danh sách bạn bè của Margot, nhưng mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ, nên David bắt đầu sử dụng tiểu xảo công nghệ - hack Facebook của con gái để theo dõi xem ai biết con gái mình ở đâu.

Ở đây một bức tranh toàn cảnh về thế giới của cô con gái được mở ra, David nhận thấy con gái Margot của mình dành nhiều thời gian để viết blog và nói chuyện với một người bạn ở rất xa. Cuối cùng, David bắt đầu nghi ngờ anh trai của mình, Peter, là đứng đằng sau mọi chuyện. Thậm chí, David còn nghi ngờ Peter có liên quan đến việc giết người và kinh doanh ma tuý.

Có rất nhiều nút thắt trong Searching khiến nội dung câu chuyện bị thay đổi ở từng trường đoạn theo cách rất riêng.

Kết quả của cuộc tìm kiếm:

Kết quả 1: Kẻ sát nhân thực sự trong Searching là con trai của thám tử Vick và vị thám tử này đã cố gắng bao che cho kẻ thủ ác.

Thám tử Vick, người mẹ của năm.

Searching sẽ có kết cuộc đơn giản và ngắn gọn hơn nhiều so với dự kiến nếu kẻ giết người thực sự… là một tên điên rồ nào đó. Hắn đã tiết lộ “sự thật” trong đoạn phim tự quay quay lại cảnh tự sát để làm bằng chứng. Điều này khiến toàn bộ cuộc điều tra kết thúc trước khi đám tang của Margot xảy ra. Theo đó, kẻ sát nhân sẽ chết trước khi cảnh sát tìm ra chân tướng vụ việc. Đối với khán giả, cái kết này quá ngắn so với diễn biến của bộ phim, và David cũng cảm thấy mọi chuyện chưa dừng lại.

Chứng cứ đầu tiên David tìm thấy chính là trong vlog của Margot có một người bạn sở hữu mái tóc màu đỏ hành tung bí ẩn. Người này đã sử dụng thân phận giả khi tham gia vào vlog. Có vẻ như, đây là kẻ dùng hình tải trên mạng nhằm che giấu nhân dạng thực sự với mục đích tránh sự theo dõi của cảnh sát. Sau đó David nhận ra kẻ sát nhân xuất hiện trong bức hình chụp chung với Vick, là một trong số những người bị loại khỏi diện tình nghi của cảnh sát.

Sự thật, con trai của Vick, người đi học chung với Marget, là tên sát nhân. Hắn bắt đầu nói chuyện online với cô gái, bằng một nhân dạng giả suốt nhiều tháng liền. Vào một đêm, hắn đã đi theo sau và bất ngờ đẩy cô ngã xuống khe núi. Hắn đã hoảng loạn gọi cho mẹ mình, và bà đã che đậy vụ giết người vì con. Vick cũng tình nguyện tham gia vào việc phá án (sau đó bà ta nói dối với David rằng bà ta bị chỉ định) để phá hoại chứng cứ. Rõ ràng, việc chọn lựa giữa một cơn khủng hoảng truyền thông và một vụ án, bà ta đã chọn việc giúp đỡ tên sát nhân vì hắn là người thân của mình.

Chính khán giả xem phim cũng có thể nhận thấy, rất nhiều chi tiết không ổn xung quanh Vick. Bà ta là người cung cấp thông tin về vụ án, đưa ra những lập luận khiến David và khán giả bị quay vòng vòng, mà không biết điều nào là thật điều nào là giả (chẳng hạn như việc bà chọn hiện trường để kiểm tra là một khu đốn gỗ trong khi rõ ràng vụ án không liên quan đến nơi này).

Kết quả 2: Margot vẫn còn sống!

Hé lộ bất ngờ về cô bé Margot.

Cuộc đời quả là lắm chữ ngờ, mấy ai tin được một người rơi xuống vực sau như Margot sẽ sống sót. Vì Vick quan tâm đến việc chối tội cho con trai của mình nên bà đã không có thời gian kiểm tra xem Margot bị ngã xuống vực đã chết hay chưa. Lúc này đây, David đã khám phá ra được bí mật rằng nhờ cơn mưa trong đêm thứ hai sau khi Margot mất tích, cô bé đã được cứu sống, thoát khỏi nguy cơ chết khát trong gang tấc. Trong đoạn cuối của bộ phim, mẹ con Vick bị bắt và David cùng cảnh sát đã giải cứu Margot thành công. Cái kết này hoàn toàn phù hợp để khép lại bộ phim có tình tiết liên quan đến tình cảm gia đình như Searching.

Trailer phim.

Kết thúc phim, Margot được tiếp tục học đại học đồng thời mối quan hệ giữa cô và cha được cải thiện đáng kể sau những biến cố. David giờ đây đã có thể thoải mái nói chuyện, yêu thương và hỗ trợ cô cũng như đưa cô về ở chung với mình. Phân cảnh cuối của phim là David nói về vợ mình, và bảo rằng bà sẽ rất tự hào về Margot.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Lộc

Tin mới nhất