Phim Ảnh

Tính theo cung hoàng đạo, bạn sẽ là ai trong 'Game Of Thrones - Trò chơi vương quyền'?

Theo Insider
Chia sẻ

Trong thời gian chờ đợi căng thẳng giữa 2 tập phim Game Of Thrones (Trò chơi vương quyền), chúng ta cùng giải trí một chút với 12 cung hoàng đạo.

Trước khi bắt đầu, hãy lưu ý rằng không có bất cứ thông tin chính thức nào tiết lộ cung hoàng đạo của các nhân vật Game of Thrones (Trò chơi vương quyền), do đó, bài viết dưới đây chỉ dành cho mục đích giải trí. Trang Insider đã thảo luận với nhà chiêm tinh học Aliza Kelly để “khớp” các nhân vật với các cung hoàng đạo theo đúng tinh thần và tính cách nổi bật của họ (Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi thấy Cersei và Jaime Lannister thuộc hai cung khác nhau nhé!)

Bạch Dương: “Mẹ Rồng” Daenerys Targaryen

Đứng đầu 12 cung hoàng đạo và được bảo hộ bởi Sao Hỏa, Bạch Dương là những nhà lãnh đạo bẩm sinh, giống như Daenerys Targaryen - bà hoàng với cả dãy danh xưng đọc muốn trẹo quai hàm. Nhà chiêm tinh học Kelly bình luận: “Trong vai trò người cai trị mới, một Daenerys đầy tự tin luôn đưa ra những quyết định dựa trên cảm xúc, thể hiện đúng tinh thần bốc đồng mang tính lửa của Bạch Dương”.

Daenerys Targaryen cũng là nữ hoàng của lửa theo đúng nghĩa đen, xét đến việc cô không thể bị thiêu cháy.

Kim Ngưu: Brienne xứ Tarth

Nói đến Brienne xứ Tarth là nói đến sự trung thành. Đây cũng là nền tảng mà cung Kim Ngưu xây dựng nên tính cách đáng tin cậy của mình.

Như những người mang cung hoàng đạo này, Brienne đặt sự ổn định và tính thực tế lên hàng đầu, dù là qua việc cô tận tâm bảo vệ các ông vua bà hoàng của Bảy Vương Quốc hay việc cô hết mình học kiếm thuật (một kỹ năng sinh tồn thiết thực). “Sự trung thành là một thứ vô cùng quan trọng đối với Brienne xứ Tarth, phản ánh bản chất kiên định của Kim Ngưu” - Kelly nói.

Nhưng đừng nhầm là Kim Ngưu khô cứng nhé. Ngược lại, dưới sự bảo hộ bởi Sao Kim - ngôi sao của tình yêu và nữ tính, những người mang cung này cũng có mặt tình cảm của mình. (Công nhận đi, bạn cũng “đẩy thuyền” Brienne và Tormund đúng không?)

Song Tử: Jaime Lannister

Là một cung Khí, Song Tử nổi tiếng với đặc tính linh hoạt và không biết ngừng nghỉ. Jaime Lannister cũng thế. Anh luôn luôn tìm kiếm cuộc phiêu lưu hay trận chiến tiếp theo ở một vùng đất xa xôi nào đó. Khi tay thuận bị chặt cụt, anh cũng chứng minh khả năng thích nghi nhanh chóng qua việc học cách chiến đấu bằng tay còn lại.

Kelly nhận xét: “Song Tử gắn với tính hai mặt, và khi theo dõi nhân vật Jamie Lannister phát triển qua các mùa phim, chúng ta đã thấy được sự đa chiều trong con người anh ta.”

Jaime cũng có chút láu lỉnh, một tính chất khác của cung Song Tử.

Cự Giải: Tyrion Lannister

Khả năng thuyết phục của “chàng lùn” đã cứu sống anh trong nhiều lần cận kề cái chết, và cung Cự Giải được biết đến là những người dẻo miệng bẩm sinh.

Cự Giải cũng là cung “ngoài cứng trong mềm” (như hình ảnh con cua). Kelly thấy điều này rất đúng khi áp dụng vào Tyrion - người lấy lớp áo giáp thô cứng bên ngoài để bảo vệ tính chất dễ bị tổn thương bên trong.

Như một “con cua” điển hình, Tyrion cũng là người mang nhiều tâm trạng và cảm giác bi quan, nhưng khả năng hiểu thấu cảm giác con người của anh đã bù lại những thuộc tính tiêu cực trên.

Sư Tử: Joffrey Baratheon

Chia buồn với những ai sinh dưới chòm sao này, bởi theo Kelly: “Là cung hoàng gia, Sư Tử nổi tiếng là những kẻ lãnh đạo quá đà, và Joffrey chắc chắn là con sư tử cực đoan nhất trong đàn.”

Bởi niềm khao khát được đối xử như bậc đế vương, Sư Tử và vị vua tai tiếng này có những điểm giống nhau.

Như Joffrey, những người mang cung Sư Tử đầy đam mê nhưng rất dễ tự coi mình là trung tâm. Họ cũng cố gắng tạo ra con đường của riêng mình nên thường không để vào tai lời khuyên của người khác.

Xử Nữ: Margaery Tyrell

Xử Nữ là những người có óc phân tích vô cùng sắc sảo, và khán giả chúng ta đều đã nhìn thấy Margaery xuất sắc thế nào trong việc lèo lái cả những tình huống phức tạp nhất ở Westeros.

Margaery cũng là một người chăm chỉ, tốt bụng (dành thời gian tìm hiểu cuộc sống của những người nghèo khổ ở King’s Landing) và hết lòng vì người thân - Tất cả đều là những thuộc tính điển hình của cung Xử Nữ.

Thậm chí còn có thể cho rằng sự để ý tiểu tiết theo phong cách Xử Nữ đã giúp Margaery bảo vệ bản thân trước Cersei Lannister và trở thành hoàng hậu của King’s Landing khi đó.

Thiên Bình: Sansa Stark

Dưới sự bảo hộ của sao Kim, Thiên Bình mang thiên tính chăm sóc. Trong thế giới thảm khốc của Game Of Thrones, tính cách nhân hậu và ân cần của Sansa là điều hiếm thấy, và đó cũng là một trong số những lý do Nữ lãnh chúa phương Bắc có thể thu phục lòng người.

Hành trình của Sansa cũng phản ánh linh hồn của cung Thiên Bình - cung khí đề cao sự hòa giải - khi cô buộc phải dàn xếp và điều phối các mối quan hệ xã hội đa dạng, phức tạp.

Như biệt danh “nhà ngoại giao” của Thiên Bình, Sansa công bằng và điềm tĩnh ngay cả trong hoàn cảnh nguy hiểm. Đúng theo tinh thần hợp tác của Thiên Bình, cô luôn làm điều tốt nhất cho những người mình yêu thương, ủng hộ họ bằng mọi cách có thể, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc phải hi sinh sự an toàn của bản thân.

Thiên Yết: Cersei Lannister

Cersei Lannister kiên định và quyết đoán như một Thiên Yết điển hình. Theo Kelly, “Thiên Yết nổi tiếng dữ dội, và Cersei thì chưa bao giờ ngại chích nọc độc của mình vào bất cứ kẻ nào dám thách thức quyền lực của bà.”

Cersei thường để những cảm xúc tiêu cực dẫn dắt hành động, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bà không có ưu điểm bù lại.

Như những ai được Thiên Yết chiếu mệnh, Cersei trở nên quyền lực đến thế là nhờ vào sự mưu mẹo tháo vát. Đó có lẽ cũng là thứ đã giúp vị Nữ Vương này sống sót qua bảy mùa phim dù có rất nhiều kẻ thù muốn lấy mạng bà.

Nhân Mã: Samwell Tarly

Samwell Tarly tốt bụng, hào phóng chính là một đại diện mẫu mực của cung Nhân Mã. Hết lần này tới lần khác, Samwell chứng minh anh là một trong những nhân vật vững vàng nhất phim, và sự tận tụy anh dành cho Gilly cũng như Jon Snow đã góp phần minh họa cho việc anh sẵn sàng mở lòng với người khác như thế nào.

Hành trình trở thành học giả của Samwell cũng mang đặc điểm nổi bật của cung hoàng đạo “nửa người nửa ngựa”. “Nhân Mã là chòm sao triết gia, cho nên con đường tìm kiếm tri thức của Samwell hoàn toàn nắm bắt được năng lượng trí tuệ này.” - Kelly nói.

Ma Kết: Arya Stark

“Ma Kết là chòm sao tôi luyện miệt mài nhất trong mười hai cung hoàng đạo, và chưa ai phải vượt qua nhiều thử thách như Arya.” - Kelly bình luận - “Cô bé đã chứng minh bản thân là người bền bỉ - đặc tính chỉ có những chú dê biển Ma Kết mới thực sự hiểu.”

Như cung Ma Kết, sự ngoan cường của Arya là một trong những điểm mạnh nhất mà cô nắm giữ.

Cung đất này trưởng thành bằng tính kỷ luật và sự tự chủ. Mặc dù cách hành xử ra vẻ “biết tuốt” của các Ma Kết có lúc gây ra trở ngại cho họ trong cuộc sống, nhưng cũng như Arya, những chú dê cuối cùng cũng tìm ra hướng đi và “vượt lên số phận”.

Bảo Bình: Jon Snow

Jon Snow - Tổng Chỉ huy Đội Tuần Đêm, người tranh ngôi vị trên Ngai Sắt - luôn tôn sùng những gì mình tin tưởng. Kelly giải thích: “Jon phân biệt rõ ràng đúng sai, và như bất kỳ Bảo Bình chân chính nào, anh sẽ không bao giờ nhượng bộ về những tiêu chuẩn đạo đức mà mình đề ra… dù với bất cứ giá nào.”

Cũng giống Bảo Bình, Jon Snow phá vỡ những khuôn mẫu cổ hủ để chung sống hòa hợp với cộng đồng người Dân tự do, thậm chí còn yêu một người trong số họ.

Kelly nói nếu cô phải tóm tắt cả Bảo Bình lẫn Jon Snow trong một câu duy nhất thì đó sẽ là: “Thích đấu tranh vì những lý tưởng - bất cứ lý tưởng nào, trong khi đó lại không giỏi thể hiện cảm xúc cho lắm.

Song Ngư: Missandei

Như Song Ngư, trí thông minh cảm xúc và lòng trắc ẩn của Missandei là điểm thu hút ở cô. Kelly bổ sung: “Song Ngư nổi tiếng nhờ khả năng đồng cảm sâu sắc, và bởi Missandei có thể nhận dạng sự thật ở người khác, cô biểu thị bản chất cốt lõi của cung nước nhạy cảm này.

Nói đến Missandei là nói đến lòng trung thành và niềm tin không bao giờ suy suyển của cô đối với Mẹ Rồng. Như một Song Ngư luôn sống vì người khác, cô sẵn sàng đặt mình vào nguy hiểm vì Daenerys. Sự tàn bạo và bất công xung quanh cũng không bao giờ được cô cho phép xảy ra.

Missandei là một con người thông thái - hình tượng của cung nước Song Ngư. Những người xung quanh hưởng lợi từ bản tính điềm tĩnh, cân bằng của cô và tìm thấy sự an ủi trong những lời mà cô khuyên nhủ.

Chia sẻ

Theo

Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất