Phim Ảnh

‘Tình đầu thơ ngây’ mang đến cảm giác trong trẻo về tình bạn, tình yêu lứa tuổi học trò 

Du Nguyên
Chia sẻ

“Tình đầu thơ ngây” là quá trình giải quyết những rắc rối xảy ra trong tình bạn, những rung động đầu đời của những cô cậu học trò mang đến những cảm xúc trong trẻo đưa khán giả trở lại thời kỳ cắp sách đến trường đầy ắp kỷ niệm.

Thiên (Jsol) là cậu học trò mê sáng tác và ca hát nhưng bị gia đình cấm cản để tập trung cho việc học và đi du học. Trong một lần vi phạm ở lớp học bị mời lên văn phòng, Thiên tình cờ gặp Mỹ An (Thanh Mỹ) và từ đó Mỹ An luôn bám theo Thiên mọi lúc khi ở trường.

Bố Thiên đồng ý cho hai cha con người bạn đến ở nhờ nhà mình một thời gian, tình cờ con gái của người bạn này chính là Mỹ An, vậy là Mỹ An lại có cơ hội bám sát bên Thiên lúc ở nhà cũng như ở trường, cũng từ đó biết được nhiều bí mật trong cuộc sống của Thiên như đam mê ca hát mà bị bố cấm cản, vẫn lén giữ chiếc đàn guitar trong phòng và tự sáng tác ca khác. Mỹ An thuyết phục Thiên tham gia cuộc thi âm nhạc Be a star, cùng với sự cổ vũ của thầy giáo âm nhạc của trường, Thiên đồng ý tham gia. Cả hai cùng lên kế hoạch tìm kiếm thành viên cho nhóm nhạc và bỏ nhiều công sức để Tiên (Mai Kỳ Hân) và Trung (Chí Tâm) đồng ý tham gia.

Trong quá trình tập luyện cùng nhóm nhạc, Thiên nhận được lời mời của nhóm Zero9 cùng đến tập luyện và sao nhãng việc tập việc với các thành viên của nhóm mình. Khi biết được sự thật, các bạn của Thiên đã vô cùng tức giận và không chập nhận lời xin lỗi muộn màng của Thiên. Không có sự hỗ trợ của bạn bè, nhóm nhạc như đứng trước sự tan rã, bên cạnh đó là sự cấm cản của gia đình, liệu Thiên từ bỏ hay theo đuổi đến cùng niềm đam mê âm nhạc của mình.

Tuy mang đến thông điệp về sự trong trẻo, thơ ngây về tình bạn và những rung động đầu đời của lứa tuổi học sinh nhưng Tình đầu thơ ngây chưa truyền tải được thông điệp do những hạn chế về nội dung và diễn xuất của diễn viên.

Nội dung và kịch bản không chặt chẽ khiến các tình huống diễn ra một cách hời cợt, thiếu tính hợp lý. Hầu như trong suốt bộ phim không có một nhân vật nào được xây dựng tính cách rõ ràng và để lại ấn tượng đối với người xem. Nam chính tên Thiên tưởng chừng như được xây dựng theo hiểu hotboy trường học với tính cách lạnh lùng và có năng khiếu trong lĩnh vực âm nhạc. Thế nhưng ngoài vẻ ưa nhìn thì tính cách của Thiên không được định hình một cách rõ ràng, niềm đam mê âm nhạc rất mờ nhạt và cách xử lý các tình huống vô cùng nhàm chán.

Được xây dựng là nhân vật có sự rung động đầu đời với cậu học sinh Thiên nhưng cách thể hiện của Mỹ An chỉ lặp đi lặp lại ở sự lẽo đẽo đi theo khi ở trường cũng như ở nhà với những lời nói sáo rỗng và những hành động ngây ngô không có mục đích rõ ràng. Diễn viên Thanh Mỹ có lẽ đã rất nỗ lực thể hiện nhân vật cô học sinh đầy ngây thơ với rung động đầu đời nhưng chỉ thể hiện qua khuôn mặt, ánh mắt cùng với những lời nói đơ cứng chưa hoàn toàn làm nổi bật nhân vật.

Tương tự, dù được xây dựng với cá tính mạnh mẽ nhưng lại thiếu sự phù hợp cộng với sự bất cần trong lời nói đã khiến nhân vật Tiên không toát lên được tính cách nổi bật cũng như tạo được ấn tượng đối với khán giả. Có thể hình tượng nhân vật Trung với dáng vẻ béo tròn và luôn ăn quà vặt được xây dựng với mục đích gây hài thế những các tình huống, hình ảnh gây hài thiếu sự tinh tế đã làm nhân vật này trở thành trò cười vô bổ.

Bên cạnh đó, người cha của Thiên được xây dựng với tình cách nóng nảy và luôn nghiêm khắc với con trai thế những những hành động, lời nói của ông lại luôn có sự hằn hộc như thế hiện với người mình ghét bỏ chứ không như của người cha đối với con. Các tình huống đưa ra nhằm thể hiện mong muốn làm điều tốt nhất cho con trai của nhân vật thiếu sự tinh tế khiến nhân vật này không định hình được tính cách rõ ràng và cũng trở nên mờ nhạt như các nhân vật khác trong phim.

Nhịp phim diễn ra rất chậm, có lẽ là ý đồ để thể hiện sự trong trẻo, đáng yêu, ngây thơ của lứa tuổi học trò, tuy nhiên chậm đến mức lời thoại của diễn viên kết thúc vài giây rồi nhân vật khác mời trả lời hoặc nói thêm vào khiến mạch phim bị ngắt quãng và tạo nên sự chán ngán.

Nhóm nhạc Zero9 được nhắc nhiều trong phim với nhiều thành tích trong các cuộc thi âm nhạc cũng như qua những lời nói đầy sự ngưỡng mộ của nhân vật Thiên khiến người xem có cảm giác nhóm nhạc được đề cao một cách ưu ái. Một vài mâu thuẫn nhỏ giữa các thành viên trong nhóm nhạc không tạo được kịch tính mà thể hiện sự hằn học và cộc cằn trong tính cách của nhân vật. Để làm nổi bật nhóm nhạc cũng như tính cách của các thành viên, cần có cách thể hiện phù hợp, tinh tế qua các tình huống và hoạt động tạo nên cảm nhận tích cực của khán giả.

Trailer phim.

Dù còn một số hạn chế nhưng phim Tình đầu thơ ngây cũng đã rất nỗ lực mang đến những cảm xúc trong trẻo của thể loại phim thanh xuân vườn trường. Phim hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 14/2./.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất