Phim Ảnh

'Tình đầu thơ ngây': Liệu có vượt qua khỏi cái bóng của những bộ phim tình cảm 'gà bông'?

Vy Bùi
Chia sẻ

“Tình đầu thơ ngây” với đề tài thanh xuân vườn trường cùng dàn diễn viên xinh lung linh có lẽ là một tác phẩm dành cho dịp lễ tình nhân năm nay. Nhưng bộ phim liệu có vượt qua khỏi cái bóng của những bộ phim tình cảm “gà bông” rất được yêu thích trước đó?

Năm 2019 sẽ là một năm nhiều thay đổi, nhiều màu sắc của làng điện ảnh Việt khi ngày càng có nhiều diễn viên trẻ có có cơ hội thể hiện mình. Tình đầu thơ ngây cũng là một bộ phim như thế. Có thể khán giả vẫn còn hoài nghi đôi chút khi nghe đến các tên tuổi hoàn toàn mới như JSOL, Mai Kỳ Hân. Và đôi khi họ lại không nghĩ cô bé Thanh Mỹ gắn liền với các bộ phim kinh dị ngày nào nay đã hoá thiếu nữ trong tác phẩm điện ảnh với vai chính đầu tay.

JSOL lần đầu thử sức với vai trò diễn viên

Vậy đâu là nguyên do cho việc casting một loạt diễn viên trẻ như thế? Chủ đề thanh xuân vườn trường vốn dĩ luôn đi đôi với hành trình của đam mê, của ước mơ, của mối tình đầu dang dở, với những bồng bột tuổi trẻ. Vì thế, một chút tươi mới, trong sáng và mộc mạc xuất phát từ chính các diễn viên có lẽ sẽ là một yếu tố cần thiết cho một chất liệu phim như thế này. Khó có thể nói dàn diễn viên chính đã hoá thân xuất sắc vào nhân vật, nhất là những phân cảnh đòi hỏi diễn xuất bộc lộ tâm lý, nhưng chắc chắn họ đã mang đến cho khán giả dòng cảm xúc nhất định và một thông điệp rõ ràng.

Poster ẩn chứa thông điệp về cả âm nhạc và tình yêu

Nếu như chỉ xem trailer, nhiều khán giả sẽ “hiểu lầm” đây đơn thuần chỉ là một bộ phim về tình cảm, tình bạn của lứa tuổi học sinh không hơn không kém. Song thực tế bộ phim lại chứa đựng cả các sắc màu âm nhạc và đam mê theo đuổi ước mơ của các bạn trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường. Thiên (JSOL) đứng giữa sức ép du học từ ba mẹ và cuộc thi âm nhạc mà mình mong muốn, nhờ có An (Thanh Mỹ), Tiên (Mai Kỳ Hân) và Trung (Chí Tâm), Thiên quyết định lắng nghe theo con tim của mình. Bốn bạn trẻ, bốn cá tính, nhưng họ đều hết lòng vì một lần được đứng trên sân khấu và “cháy” cùng âm nhạc. Nếu như Trung ước mơ làm nhà dinh dưỡng học, Hân chưa xác định được ước mơ thì An lại mong muốn làm nhiếp ảnh gia. Vậy nên, việc tham gia cuộc thi âm nhạc lần này của mọi người chủ yếu là muốn giúp Thiên hiện thực hoá đam mê của mình.

Mai Kỳ Hân gây ấn tượng với nhân vật cá tính - Tiên

Tưởng chừng như mạch phim chỉ dừng lại ở mức nhẹ nhàng, dễ đoán thì sự xuất hiện của nhóm nhạc đã nổi tiếng từ trước mà Thiên rất hâm mộ - Zero9 đã tạo ra nhiều tình tiết kịch tính hơn cho Tình đầu thơ ngây. Tuổi trẻ, ai cũng một lần mắc sai lầm, ai cũng một lần bị cuốn theo những hào nhoáng, cám dỗ. Đứng trước lời mời gia nhập nhóm của Zero9, liệu Thiên có phản bội lại nhóm nhạc của mình? Hay anh chàng sẵn sàng từ bỏ một cơ hội “có một không hai” này để chơi nhạc cùng những người bạn đã hi sinh vì mình?

Mối tình kẹo bông đáng yêu là điểm sáng của “Tình đầu thơ ngây”

Đọc đến đây, có lẽ khán giả sẽ có một chút “thất vọng” vì đây không phải là bộ phim đậm chất ngôn tình mà mình đã tưởng tượng. Đừng vội thở dài vì ngoài thông điệp về đam mê và ước mơ, bộ phim cũng lồng ghép rất nhiều khoảnh khắc “kẹo ngọt” của cặp đôi Thiên - An. Chắc hẳn người xem sẽ có nhiều phút giây bồi hồi nhớ lại những rung động đầu đời của mình và thốt lên… hoá ra tình yêu tuổi học trò đáng yêu như thế. Lần đầu tiên, cô bé Thanh Mỹ có cơ hội thoát khỏi các vai diễn kinh dị hay trẻ con trước đó. Ở Tình đầu thơ ngây, khán giả sẽ bất ngờ bởi sự thay đổi của cô bé theo chiều hướng xinh đẹp hơn, và cũng nhẹ nhàng hơn. Đối với JSOL, anh chàng cũng đã chứng tỏ được năng lực diễn xuất cùng giọng ca ngọt ngào của mình. Vai Thiên cũng chính là bước đệm hoàn hảo để phát triển hình tượng thư sinh mà JSOL đang theo đuổi.

Vậy “tình đầu” của Thiên là âm nhạc hay cô bé An đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng Thiên trên hành trình khẳng định mình, thay đổi suy nghĩ của bố mẹ? Hãy cùng SAOstar đến rạp vào ngày 14/02 để tìm câu trả lời nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất