Phim Ảnh

Tình 'chị em' được khai thác mạnh trên màn ảnh Hàn Quốc nhưng khán giả có thật sự yêu thích nó?

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Thời gian trở lại đây rất nhiều bộ phim truyền hình đã khai thác dạng tình cảm chị em, đây được xem như một điều làm mới dòng phim truyền hình tình cảm lãng mạn. Khán giả truyền hình có thực sự yêu thích việc thay đổi này của các nhà làm phim?

Trước đây phần đông khán giả xem những bộ phim truyền hình hầu hết đều là nữ giới. Chị em lại đặc biệt yêu thích thể loại phim tình cảm mang nội dung đầy lãng mạn. Một mô-típ thường thấy nhất chính là một bộ phim có nội dung kể về một cô gái hiền lành, xinh đẹp hay giỏi giang sẽ sớm gặp được “chân mệnh thiên tử” của mình là chàng trai chững chạc, đẹp trai và thành công trong sự nghiệp, giữa hai người sẽ có một mối tình đầy hạnh phúc và lãng mạn nhất.

Tuy nhiên có một nội dung phim lãng mạn cũng đã được các nhà làm phim trên thế giới khai thác đã rất lâu nhưng mãi đến hiện nay mới được chú ý. Đó chính là chuyện tình cảm giữa một cô gái lớn tuổi và cậu chàng mới lớn, hay khán giả thường gọi vui là mối tình “chị em” hoặc “phi công lái máy bay bà già”. Hôm nay hãy cùng SAOstar điểm qua một số bộ phim lấy nội dung này khai thác và thành công ra sao, liệu khán giả có yêu thích thể loại này hay không? Và sự kết hợp của các cặp đôi đàn chị đàn em này có làm khán giả thích thú khi xem phim không nhé!

Đầu tiên hãy nói đến bộ phim Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi (Something in the Rain). Trong năm nay đây chính là bộ phim truyền hình gây nhiều sự tranh cãi nhất trong giới hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc. Bộ phim thuộc về đài JTBC lên sóng vào đầu tháng 4/2018 với sự tham gia của nữ diễn viên đàn chị xinh đẹp Son Ye Jin sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ và là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của tân binh màn ảnh Jung Hae In.

Bộ phim là câu chuyện kể về Yoon Jin Ah (Son Ye Jin đóng) mỗi ngày đều bị đồng nghiệp chèn ép, cấp trên bắt nạt. Cô có một gã bạn trai sở khanh nhưng không thể dứt khoát chia tay vì mẹ cô muốn níu kéo cuộc hôn nhân với kẻ có gia thế tốt. Rồi sau đó cô gặp lại chàng trai trẻ Seo Joon Hee (Jung Hae In đóng) là em trai của người bạn thân, sự xuất hiện của cậu trai trẻ này đã như thổi làn gió mới vào cuộc sống của “chị đẹp” Jin Ah, từ đó chuyện tình yêu của cả hai bắt đầu.

Tuy bộ phim khai thác một chủ đề mới mẻ, cặp đôi diễn viên chính có cả ngoại hình cũng như khả năng diễn xuất, bối cảnh bộ phim cũng rất lãng mạn. Nhưng cũng có nhiều khán giả lại không thích bộ phim này vì diễn biến câu chuyện quá nhanh, lại quá chú tâm vào những cảnh thân mật của hai diễn viên chính làm khán giả xem phim cảm thấy nhàn nhạt. Đã có nhiều khán giả bỏ theo dõi bộ phim sau khi phim phát sóng đến tập 6.

Một bộ phim truyền hình Hàn Quốc khác đã đưa tên tuổi của Lee Jong Suk trở nên nổi tiếng cũng có nội dung tình cảm “chị em” chính là Đôi tai ngoại cảm (I hear your voice). Bộ phim Đôi tai ngoại cảm ngoại ra mắt khán giả năm 2013 trên đài SBS đã thu hút khán giả theo dõi rất đông đảo.

Bộ phim kể về Park Soo Ha (Lee Jong Suk đóng) một cậu bé có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác khi nhìn vào mắt đối phương. Sau này gia đình gặp phải biến cố rồi vô tình gặp được Jang Hye Sung (Lee Bo Young đóng) mà sau này lớn lên trở thành một luật sư. Nhờ vào năng lực của cậu học sinh trung học Park Soo Ha mà Jang Hye Sung đã “cãi” phá được nhiều vụ án và tránh hỉ kẻ xác nhân Min Joon Gook.

Khi bộ phim lên sóng đã được nhiều khán giả quan tâm theo dõi và rất yêu thích. Đây được xem như một bộ phim khai thác thành công đề tài siêu năng lực, phá án cũng như tình cảm của cặp đôi “chị em” thành công của truyền hình Hàn Quốc. Trong phim còn có rất nhiều phân cảnh tình cảm của nam nữ diễn viên đã làm bao khán giả yêu thích. Bộ phim đã khẳng định tên tuổi của đàn chị Lee Bo Young và tạo ra bước ngoặc lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Jong Suk.

Một bộ phim khác của Đài Loan cũng đã từng sử dụng nội dung tình cảm “chị em” thành công trước đây là Khẩn cấp tìm chồng (败犬女王). Bộ phim được phát sóng vào năm 2009 với sự tham gia của đàn chị Dương Cẩn Hoa và chàng trai diễn viên mới của Đài Loan năm đó Nguyễn Kinh Thiên.

Phim là câu chuyện kể về nữ cường nhân Đan Vô Song (Dương Cẩn Hoa đóng) dù đã bước sang tuổi 33 sau 6 năm yêu nhau lại bị vị hôn phu bỏ rơi mình. Ngay trong lúc suy sụp nhất trong vấn đề hôn nhân cô vô tình gặp cậu trai trẻ 25 tuổi Lư Tạp Tư (Nguyễn Kinh Thiên đóng), trợ lí mới của mình. Cả hai cùng trải qua mối tình “chị em”, cấp trên cấp dưới đầy lãng mạn nhưng cũng bao sóng gió, đến cuối cùng cũng hạnh phúc bên nhau.

Bộ phim khi phát sóng đã rất thành công tại Đài Loan vì bộ phim mang một nội dung rất mới mẻ với dòng phim thần tượng Đài Loan lúc bấy giờ. Bộ phim đã phần nào tạo nên tên tuổi của Nguyễn Kinh Thiên tại Đài Loan và đại lục sau này.

Hay một mối tình “chị em” phim giả tình thật gây sốt toàn bộ châu Á năm 2016 của cặp đôi Song Joong Ki Song Hye Kyo. Cả hai đã kết hợp trong bộ phim Hậu duệ của mặt trời (Descendants of the Sun), bộ phim đã thành công vượt trên mức tưởng tượng của nhà sản xuất.

Hậu duệ của mặt trời là câu chuyện tình yêu của bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo đóng) và đại úy lính đặc chủng Yoo Shi Jin (Song Joong Ki đóng), chuyện tình của cả hai đã trải qua trong sứ mệnh bảo vệ hòa bình tại vùng sau đất chiến tranh Uruk. Ở đây tình cảm của cả hai đơm hoa kết trái sau bao khó khăn, đến cuối phim dù bao sóng gió nhưng cả hai vẫn thuộc về nhau.

Bộ phim đã được chiếu đồng thời trên nhiều nước khi được phát sóng, khán giả ở nhiều quốc gia đã “mê mệt” diễn xuất của cặp đôi “chị em” Song - Song. Để đến khi cả hai công bố chuyện phim giả tình thật lại bộ phim lại càng ngày càng được yêu thích dù đã phát sóng rất lâu.

Năm nay nữ diễn viên Song Hye Kyo lại quay lại với khán giả truyền hình trong bộ phim Gặp gỡ (Encounter). Gặp gỡ là bộ phim của đài tvN trong năm nay, bộ phim nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía công chúng xem đài, liên tục dẫn đầu rating trong khung giờ phát sóng.

Là câu chuyện “chị em” giữa nữ giám đốc Soo Hyun (Song Hye Kyo đóng ) và chàng nhân viên Jin Hyuk (Park Bo Gum đóng). Họ vô tình gặp nhau trên đất nước Cu-ba, dần dần những bon chen xô bồ của cuộc sống mà đưa họ lại gần với nhau hơn.

Bộ phim tuy mới phát sóng trong thời gian gần đây nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Đây là bộ phim trở lại cả hai “chị dâu” và “em chồng” sau một thời gian vắng bóng màn ảnh nhỏ xứ kim chi. Tuy phim có nhiều nhận xét là mang nội dung hơi dài dòng nhưng đến hiện tại vẫn thu hút sự theo dõi của khán giả.

Nếu cho là mối tình “chị em” làm khán giả không thích thì mà không khai thác sâu hơn thì quả là một sai lầm to lớn của các nhà làm phim. Chúng ta có thể thấy qua những bộ phim vừa kể trên thì mô-típ trai trẻ và chị gái vẫn thu hút khán giả. Còn bạn, bạn thích bộ phim mang nội dung “tình trẻ” hay kết hợp lệch tuổi hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất