Phim Ảnh

Tình cha con trong 'Mặt Trời, con ở đâu' của Việt Hương, Huỳnh Đông liệu có thành công như tình mẫu tử của 'Nắng'?

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Phim điện ảnh "Mặt Trời, con ở đâu" với sự tham gia của Huỳnh Đông, Việt Hương cùng dàn diễn viên nhí hứa hẹn mang đến những thước phim cảm động về tình cảm cha con.

Trong những năm qua, bên cạnh dòng phim thanh xuân học đường, kinh dị và ngôn tình lãng mạn, các nhà sản xuất phim Việt đã bắt đầu quan tâm đến đề tài tình cảm gia đình. Nếu như tình mẫu tử mang đến sự thành công cho Nắng của Thu Trang và bé Kim Thư, thì tình cha con trên màn ảnh rộng vẫn chưa thực sự chạm đến trái tim khán giả. Một số dự án về tình cha con trong thời gian vừa qua: Cha cõng con, Ở đây có nắng

Như muốn viết tiếp ước mơ còn dang dở của những bộ phim phụ tử trước đó, nhà sản xuất phim điện ảnh Mặt Trời, con ở đâu vừa công bố nội dung cùng dàn diễn viên của mình. Bộ phim xoay quanh A Tẻo (Huỳnh Đông đóng), một người đàn ông bị hạn chế trong việc giao tiếp một mình gà trống nuôi con. Mặc số trời ngược đãi, ông vẫn luôn yêu thương và dành những thứ tốt nhất cho Á (Bảo Bảo), người con của mình. Với mong muốn con cố gắng học giỏi để được đổi đời, ông luôn dạy Á: “Làm gì cũng phải làm tới cùng”.

A Tẻo (Huỳnh Đông).

Tuy là cậu nhóc 9-10 tuổi nhưng Á hiểu được sự cơ cực của ba và luôn muốn san sẻ điều đó với ba mình. Dù biết là ba sẽ giận nhưng cậu vẫn chấp nhận trốn học để bán vé số với ước mơ mở cho ba một sạp trái cây để ông không cần nắng mưa dãi dầu đạp xe đi bán.

Á (bé Bảo Bảo).

Chia sẻ về vai diễn lần này của mình, diễn viên Huỳnh Đông cho biết: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được nhận vai diễn lần này bởi vì tôi cũng đang là một người cha ở ngoài đời, vậy cho nên những cảm nhận của người cha dành cho người con như thế nào thì tôi cũng đã trải qua rồi. Và tôi lấy đó làm kinh nghiệm để có thể đưa vào nhân vật của mình một cách tốt nhất. Càng may mắn hơn nữa khi bé Bảo Bảo - vai người con của tôi ở trong phim cũng có khả năng diễn xuất rất tốt, rất tự nhiên. Bé luôn tạo cho tôi một cảm xúc rất thật của một người cha, lúc nào cũng muốn che chở, bảo bọc cho bé như đứa con thật ở ngoài đời của mình.”

Bé Bảo Bảo là một trong những lựa chọn hàng đầu của các đạo diễn viral, phim ngắn hiện nay. Với lối diễn xuất tự nhiên, chuyên nghiệp, Bảo Bảo từng xuất hiện ở nhiều clip quảng cáo và viral xúc động, tiêu biểu nhất là Mầm lộc an lành chiếu vào dịp Tết 2016. Bên cạnh đó cậu bé còn tham gia vào một vai nhỏ trong bộ phim truyền hình Gạo nếp gạo tẻ.

Bên cạnh hai cha con A Tẻo và Á, phim còn có hai nhân vật quan trọng khác là bé Xuka và cô bác sĩ Kim. Xuka (Cát Vi) là cô bé mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Thế nhưng nỗi đau do bệnh tật không làm em đau bằng cảm giác không có ba bên mình.

Thiếu thốn tình cảm của mẹ từ nhỏ, cô bé chỉ có mong ước nhỏ nhoi được ba yêu thương và chăm sóc nhiều hơn. Cho tới khi gặp Á, tiếp xúc với những đứa trẻ đường phố bên ngoài, cô bé trở nên vui vẻ và yêu đời hơn.

Trong khi đó, bác sĩ Kim (Việt Hương) là một bác sĩ giỏi nhưng cô lại phải tận mắt chứng kiến con gái mình bị căn bệnh ung thư quái ác cướp mất. Cô nhìn thấy con gái mình thấp thoáng dưới câu chuyện của Xuka. Chính vì thế, cô luôn dành sự ân cần và chu đáo của mình cho Xuka như một cách xoa dịu nội tâm ray rứt của mình.

Với câu chuyện về tình phụ tử của cha con A Tẻo, đan xen vào đó là nỗi mất mát đứa con gái của bác sĩ Kim, bộ phim Mặt Trời, con ở đâu hứa hẹn sẽ khiến khán giả phải sụt sùi hết mùa mưa năm nay. Bộ phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 05/10/2018 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất