Phim Ảnh

Tìm thấy Giang Thần và Trần Tiểu Hi trong ‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân’

Vy Linh
Chia sẻ

“Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân” thời gian gần đây đang chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. Tuy nhiên, đừng chỉ chăm chăm vào cặp đôi nhân vật chính. Nhìn nam phụ Lý Ngư và nữ phụ Huỳnh Trừng Trừng bạn có liên tưởng tới ai hay không?

Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân là hồi ức về những năm tháng thanh xuân đầy tươi đẹp của “Tổ xe bay năm người”, trong đó nổi bật nhất là hai nhân vật chính Hoa Bưu và Dương Tịch.

Nhóm bạn này chơi rất thân với nhau, vốn dĩ chỉ có 4 người là Dương Tịch, Lý Ngư, Tư Đồ Nhị Điều và Dương Tiêu Hoa Mỹ, nhưng sau đó có thêm một học sinh chuyển trường đến đó là Hoa Bưu, hợp thành nhóm 5 người vừa học vừa chơi rất ăn ý với nhau.

Trong phim, Dương Tịch là một lớp trưởng giỏi mọi mặt trừ việc học, Hoa Bưu là một nam thần toàn năng vì đánh nhau mà phải chuyển trường. Hai con người này gặp nhau, hiểu lầm nhau rồi dần dần yêu thích nhau. Câu chuyện tình cảm trong sáng, đáng yêu của Dương Tịch và Hoa Bưu hẳn sẽ được nhiều người yêu thích. Nó có nét ngây ngô, bẽn lẽn đặc trưng của dòng phim thanh xuân vườn trường nhưng cũng có nét mạnh mẽ, thẳng thắn của dòng phim thần tượng. Tất cả hội tụ lại thành một cặp đôi nam nữ chính rất đặc biệt và mới lạ.

Tuy nhiên, với một bộ phim đang rất “hot”, ngoài chuyện tình của cặp đôi nam nữ chính được quan tâm, thì chuyện tình của cặp đôi nam nữ phụ cũng được chú ý không kém. Ở Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân đó chính là câu chuyện tình yêu “Nữ truy” của Huỳnh Trừng Trừng và Lý Ngư.

Trong các bộ phim thanh xuân vườn trường, việc nữ theo đuổi nam cũng chẳng có gì mới lạ, nhiều khi việc ấy lại gây chú ý đến mức được đưa lên làm tuyến nhân vật chính, câu chuyện chính. Nhưng ở Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân, cùng là nam lạnh lùng, nữ tấn công cuồng nhiệt nhưng Lý Ngư và Huỳnh Trừng Trừng lại ngậm ngùi sống kiếp nam phụ, nữ phụ, chuyện tình cảm cũng đặc biệt nhiều khó khăn, chông gai, thử thách hơn.

Khi xem phim, chắc hẳn khán giả sẽ ngợ ngợ, chuyện tình của Lý Ngư và Huỳnh Trừng Trừng tuy lạ mà lại thấy quen quen. Không sai, chỉ là thay tên nhân vật đi, khán giả sẽ nhớ ra ngay và lập tức liên tưởng tới câu chuyện của Trần Tiểu Hi và Giang Thần trong Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta.

Trong bộ phim Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta, Giang Thần là một chàng trai đẹp trai, học giỏi và rất lạnh lùng. Trong Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân, Lý Ngư cũng là một chàng trai như thế.

Lý Ngư một mình đảm nhận ba chức vụ quan trong liên quan đến học tập của lớp 12-3 trường trung học phổ thông Dục Tài. Trước khi Hoa Bưu đến, Lý Ngư là người học giỏi nhất lớp, khi Dương Tịch chuẩn bị mất chức lớp trưởng, người đầu tiên cả lớp bầu vào vị trí thay thế đó là Lý Ngư. Khả năng học tập của Lý Ngư tuy chưa được coi là thiên tai nhưng cũng được gọi là xuất sắc. Hơn nữa Lý Ngư còn rất mạnh về môn Tiếng Anh. Lý Ngư từng tham gia hùng biện tiếng Anh và chính cuộc thi định mệnh đó đã khiến Huỳnh Trừng Trừng phải lòng Lý Ngư.

Lý Ngư vì xa mẹ từ nhỏ, gia đình ở chỉ có bố và Lý Ngư, cuộc sống thiếu thốn tình cảm cùng tính tình khép kín đã khiến Lý Ngư trở thành một cậu thiếu niên lạnh lùng. Chỉ duy nhất với Dương Tịch là Lý Ngư mới bày tỏ sự nhiệt tình, quan tâm vô điều kiện.

Chưa bao giờ thấy Lý Ngư cười với Huỳnh Trừng Trừng như với Dương Tịch

Không giống như Giang Thần,vì những lần tỏ tình trực tiếp của Trần Tiểu Hi mà xiêu lòng cảm động để rồi cũng yêu thương Trần Tiểu Hi như cô nàng đã từng hết lòng yêu thương mình.

Đối với người một lòng một dạ thích mình là Huỳnh Trừng Trừng, Lý Ngư không những phớt lờ mà còn cách ly, tỏ thái độ khó ưa. Lý Ngư mặc kệ để Dương Tịch gạt tên Huỳnh Trừng Trừng ra khỏi các dự án của lớp. Huỳnh Trừng Trừng muốn hỏi bài Lý Ngư dù biết cũng không trả lời. Cả lớp quay bài tập thể Lý Ngư cũng bỏ rơi Huỳnh Trừng Trừng để cô nàng bị điểm kém. Sự lạnh lùng của Lý Ngư đối với Huỳnh Trừng Trừng đã trở nên quá tàn nhẫn.

Lại nói về Huỳnh Trừng Trừng, đây là một cô bé tưởng chừng đáng ghét nhưng lại không đáng ghét một chút nào. Khán giả còn nhớ một Trần Tiểu Hi ngớ ngẩn luôn làm mọi cách để theo đuổi Giang Thần? Ở đây, Huỳnh Trừng Trừng cũng là người như vậy.

Huỳnh Trừng Trừng theo đuổi Lý Ngư một cách bất chấp. Cả thế giới biết Huỳnh Trừng Trừng thích Lý Ngư, nhưng cả thế giới cũng biết Lý Ngư thích Dương Tịch. Huỳnh Trừng Trừng cũng biết điều đó nhưng phớt lờ như không. Đối với Huỳnh Trừng Trừng được theo đuổi người mình thích cũng là một hạnh phúc, cũng chẳng ai ngăn cản được vì đó là chuyện riêng của mỗi con người.

Huỳnh Trừng Trừng luôn dùng mọi biện pháp cả gián tiếp cũng như trực tiếp để theo đuổi Lý Ngư. Từ đến nhà nhờ Lý Ngư kèm học, rồi mang đồ ăn cho Lý Ngư, rồi mua vé xem phim,… ngay cả việc tỏ tình trực tiếp với Lý Ngư Huỳnh Trừng Trừng cũng đã làm không biết bao nhiêu lần và cũng từng ấy lần nhận được sự từ chối, mang về nỗi buồn và cả nước mắt.

Khi Dương Tiêu Hòa Mỹ, Dương Tịch, Lý Ngư bị trách phạt vì vụ việc trao đổi bài thi, trong khi tất cả mọi ánh nhìn đều đổ vào Dương Tịch và Dương Tiêu Hòa Mỹ thì duy nhất chỉ có mình Huỳnh Trừng Trừng luôn hướng về Lý Ngư.

Những ngây ngô, chân thành và thậm chí là cả kiên trì chai mặt của Huỳnh Trừng Trừng chính là một phiên bản khác của Trần Tiểu Hi.

Trần Tiểu Hi cũng là một người vì yêu thích Giang Thần mà bất chấp theo đuổi, bất chấp tỏ tình và bất chấp hi sinh. Trần Tiểu Hi ngớ ngẩn đến mức trah chức lớp trưởng để Giang Thần khỏi phải lau bảng, cố gắng thứ dậy thật sớm chỉ để ngồi chờ ngoài cửa để mang cơm cho Giang Thần.

Huỳnh Trừng Trừng cũng buồn cười không kém khi nhờ cả mẹ lên xin xỏ cho Lý Ngư không bị trách phạt. Đêm hôm vì chuyện không đâu cũng chạy đến nhà Lý Ngư để mặc thầy giáo đến tìm không có ai phải ngồi nói chuyện với mẹ.

Nhưng cuối cùng, đúng là mỗi con người có một số phận riêng. Trần Tiểu Hi và Huỳnh Trừng Trừng cùng là những cô bé ngốc nghếch luôn hết lòng theo đuổi tình yêu của đời mình, tuy nhiên trong khi Trần Tiểu Hi có được sự quan tâm chăm sóc của Giang Thần thì Huỳnh Trừng Trừng lại nhận được sự xa lánh, ghẻ lạnh của Lý Ngư. Xót xa hơn nữa là dù Trần Tiểu Hi có bị Giang Thần ngược tới ngược lui thì bên cạnh vẫn còn có Trần Bách Tùng hết lòng chờ đợi, Lục Dương, Lâm Tĩnh Hiểu sẵn sang an ủi, quan tâm; còn Huỳnh Trừng Trừng thì chỉ có một thân một mình, tự mình ôm chấp niệm, tự mình gánh khổ đau.

Hiện tại bộ phim Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân mới đi được một nửa chặng đường, không có gì là không thể xảy ra. Hi vọng với sự chân thành và kiên trì của Huỳnh Trừng Trừng, Lý Ngư sẽ một lần quay đầu nhìn lại để thấy được những đáng yêu, dễ thương của cô nàng. Hi vọng một ngày thuyền Lý Ngư và Huỳnh Trừng Trừng sẽ chính thức được căng buồm lướt sóng ra khơi.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất