Phim Ảnh

Tìm hiểu về Black Order - Những kẻ tay sai hiếu chiến và khát máu của Thanos

Samurice
Chia sẻ

Black Order là một dòng nhân vật khá mới với Marvel Comics, họ xuất hiện lần đầu trong Avengers và New Avengers dưới tay viết đại tài của Johnathan Hickman, người đứng sau thành công của Fantastic 4 trong dòng truyện cùng tên của Marvel Comics.

Mặc dù là ma mới trong cuộc chơi trên vũ trụ rộng lớn này nhưng họ thực sự không thua kém ai. Khi Thanos đem Black Order đến Trái Đất, họ đã khiến các siêu anh hùng vĩ đại nhất của chúng ta phải chật vật mới có thể sống được. Trong trailer mới nhất của Avengers: Infinity War, khán giả đã có dịp chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên về Black Order khi họ vây lấy Loki, đồng thời Ebonny Maw - một thành viên trong nhóm - đang tra tấn Doctor Strange.

Không một ai trên Trái Đất có sức mạnh chống lại cả đội Black Order và phải nhờ đến sự đoàn kết và hợp lực từ nhiều đội quân khác nhau thì Trái Đất mới an toàn trước đội quân hủy diệt này được. Vậy họ là ai và sao lại mạnh vậy?

Black Order là tập hợp gồm 5 người bao gồm: Corvus Glaive, Proxima Midnight, Ebony Maw, Black Dwarf Super Giant. Mỗi cá thể đều có những sức mạnh đặc biệt và họ đều tự nguyện đi theo Thanos trong hành trình của hắn. Và trong đầu truyện New Avengers, họ đã được Thanos phái xuống Trái Đất để đi tìm đứa con thất lạc của mình là Thane và mọi sự bắt đầu ở đây.

Sau sự kiện D23 vừa qua, chúng ta đã được thấy 4 trong 5 thành viên của Black Order xuất hiện. Sự vắng mặt thuộc về Supergiant. Không biết có phải đây là một dụng ý của các nhà làm phim muốn dành Supergiant cho các phim sau không, nhưng ta có thể nhìn theo một hướng khác. Tạo hình của Nebula trong MCU khá giống với Supergiant và có thể nhóm “Children of Thanos” (Black Order trong MCU) sẽ thực chất là những “đứa con” của Thanos và bao gồm cả Nebula Gamora. 

Corvus Glaive

So sánh về sức mạnh thuần túy, Corvus Glaive có thể chỉ ở mức vừa hoặc thấp hơn so với các thành viên còn lại của Black Order. Nhưng điều khiến hắn thực sự là kẻ nguy hiểm nhất là ở kĩ năng chỉ huy và khả năng điều khiển chiến trận.

Covus Glaive là một thiên tài trên mặt trận, tài tình trong chiến thuật và tinh tường khi đối đầu với bất cứ ai. Khi đến Trái Đất, điều đầu tiên Corvus làm là nghiên cứu về hành tinh này, về những điều kiện tự nhiên, văn hóa và những anh hùng của nó. Kết quả là khi Corvus cùng Black Order đặt chân xuống địa cầu, các anh hùng của ta đã hoàn toàn bất lực trước chiến thuật của hắn. Điều đáng nể ở tên quái vật này là hắn không chỉ thắng trận trên chính sân nhà của người Trái Đất, hắn còn vượt mặt những bộ não thiên tài nhất chúng ta có - Tony Stark, Reed Richards...

Và đó chỉ là một nửa những gì Corvus Glaive có. Phần còn lại của hắn là khả năng cận chiến hoàn hảo, siêu cường và siêu phản xạ kèm theo đó là kĩ năng sử dụng thứ vũ khí chết người của mình - The Glaive.

The Glaive là một lưỡi hái tử thật thực thụ với khả năng cắt xuyên mọi thứ. Nó không phải là một vật có độ sắc bén đặc biệt mà thực chất là một vũ khí được đúc ra từ vật liệu có khả năng cắt xuyên các phân tử khác. Để tưởng tượng được sức mạnh của nó, hãy nhớ rằng nó có khả năng chém xuyên khung xương Adamantium của Wolverine và phá vỡ lá chắn Vibranium của Captian America.

Ngoài ra, The Glaive còn giữ cho Corvus khả năng bất tử. Chừng nào nó còn tồn tại, chủ của nó còn sống. Khi Hyperion chiếu tia nhiệt vào Corvus, hủy diệt toàn bộ thân thể của hắn, từ The Glaive hắn đã mọc lại toàn bộ cơ thể và vẫn nguyên vẹn như chưa bao giờ bị tấn công.

Black Dwarf /Cull Obsidian

Mọi tiểu đội đều cần một cánh tay to. X-menColosus, AvengersHulk, Fantastic 4The ThingBlack OrderBlack Dwarf.

Không có gì để bàn nhiều về Black Dwarf ngoài sức tàn phá của hắn. Có khả năng đấu ngang sức với Hulk và The Thing, kẻ lùn này thực sự không cần kĩ năng cận chiến như Proxima Midnight hay khả năng tiêu khiển và ma thuật như Ebony Maw. Hắn chỉ cần xuất hiện và hủy diệt.

Ebony Maw

Không có kĩ năng chiến đấu đỉnh cao như cặp vợ chồng trên và càng không phải là một thiên tài chiến thuật, Ebony Maw đem đến cho Black Order một vũ khí mà không ai khác có - Ma thuật. Và ma thuật đặc trưng của hắn là khả năng tiêu khiển ý trí của người khác.

Khi Proxima Midnight Corvus Glaive đang tung hoành trên chiến trường với các siêu anh hùng của Trái Đất, Ebony Maw lại đang ở nơi khác, tiêu khiển ý trí của một trong những siêu hùng mạnh nhất vũ trụ - Doctor Strange.

Doctor Strange trong thời kì hoàng kim là một thế lực siêu hùng mạnh. Khả năng mà anh có thể đạt được là tầm Multiversal - ảnh hưởng đến đa vũ trụ. Thậm chí Living Tribunal - thế lực cân bằng vạn vật trong vũ trụ cũng phải cân nhắc khi đối mặt với Doctor Strange. Mặc dù hiện tại Doctor Strange không còn hùng mạnh như trước nữa nhưng những gì anh làm được vẫn có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn tới bất cứ mặt trận nào anh nhắm vào. Và với ngần ấy sức mạnh, Stephen Strange vẫn là một thứ đồ chơi đối với Ebony Maw.

Ebony Maw sử dụng khả năng tiêu khiển ý trí của mình và biến Doctor Strange thành tay sai của mình, phóng thích Shuma Gorath - quái thú lạc giữa đa vũ trụ có sức mạnh vô cùng nguy hiểm ra chiến trận và khiến anh phải gánh chịu hậu quả sau đó.

Proxima Midnight

Là một vũ khí sống, Proxima Midnight có kĩ năng chiến đấu đỉnh cao, vượt xa những sát thủ khét tiếng nhất dải ngân hà. Ngoài ra, Proxima Midnight còn có những khả năng khác.

Gần như bất khả xâm phạm về mặt vật lý, gần như mọi đòn đánh vào cơ thể ả cũng không có tác dụng. Bên cạnh đó là phản xạ nhanh và tốc độ di chuyển cao kèm theo siêu cường, bà vợ của Corvus không phải là một đối thủ nhẹ cân.

Cũng như Corvus, Proxima Midnight cũng mang theo mình một thứ vũ khí đặc biệt - The Spear. Được chế tạo từ một ngôi sao tắc trong vũ trụ kín, The Spear ban cho Proxima Midnight những khả năng mà không ai khác có. Khi ném The Spear ra, nó có thể trở thành một mũi giáo dài vô cùng nguy hiểm, ngoài ra nó còn có thể thay đổi hình dạng, kích cỡ và tốc độ theo ý muốn của ả. Bên cạnh đó, khi chạm vào đối thủ, The Spear cũng chích vào cơ thể họ một tác động nhỏ gây ra kết quả theo ý muốn của Midnight. Từ dính độc cho đến tắc thở đến bất động, chỉ cần ả muốn, họ sẽ phải gánh chịu. Một lần khi Proxima Midnight chém vào người Hulk, anh bị biến ngược trở lại làm Bruce Banner và hoàn toàn vô dụng trong cuộc chiến.

Super Giant

Bên cạnh Ebony Maw, Black Order có một nhân tố khác cũng có khả năng tiêu khiển đối phương nhưng không cần ma thuật - Super Giant.

Tuy nhiên, khác với Ebony Maw, Super Giant không tiêu khiển ý trí người khác và khiến họ nghĩ điều hắn muốn là điều họ muốn. Super Giant hoàn toàn khống chế mục tiêu cô muốn.

Trailer phim Avengers: Infinity War.

Một ví dụ nho nhỏ cho khả năng này là khi giao chiến với Trái Đất, mục tiêu của Super Giant là Black Bolt của người Inhuman. Và xảy ra sau đó là Black Order có một khẩu canon siêu thanh trong tay với sức hủy diệt ngang vài quả bom nguyên tử. Black Bolt không thể kháng lại được ả, toàn bộ tâm trí và suy nghĩ trong đầu biến mất. Trên Trái Đất có lẽ chỉ có những bộ não siêu việt với khả năng ngoại cảm Omega như Jean Grey, Emma Frost và Giáo sư X may ra mới có thể thoát được Super Giant.

Chia sẻ

Bài viết

Samurice

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất