Phim Ảnh

Tìm hiểu về 3 nữ chính xinh đẹp vây quanh Trương Tiểu Phàm trong 'Tru tiên' bản điện ảnh

Ngọc Trang
Chia sẻ

Linh Nhi, Lục Tuyết Kỳ, Bích Dao - ai chiếm vai trò quan trọng hơn và ai mới là người Trương Tiểu Phàm yêu thương đến phút cuối cùng?

Nếu như cách đây vài tháng, nhân vật Ngụy Vô Tiện do Tiêu Chiến thủ vai trong bộ phim Trần tình lệnh khiến fan bấn loạn với mối tình “huynh đệ” cảm động cùng Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác) thì mới đây, nam diễn viên tiếp tục gặp lại khán giả trong tác phẩm điện ảnh kiếm hiệp-ngôn tình mang tên Tru tiên. Đặc biệt trong phim, anh chàng sẽ hóa thân thành nam chính Trương Tiểu Phàm - nhân vật trung tâm giữa cô gái xinh đẹp Điền Linh Nhi (Đường Nghệ Hân), Lục Tuyết Kỳ (Lý Thấm) và Bích Dao (Mạnh Mỹ Kỳ).

Tìm hiểu về 3 nữ chính xinh đẹp vây quanh Trương Tiểu Phàm trong “Tru tiên” bản điện ảnh

Nếu như là fan của các tác phẩm tiểu thuyết kiếm hiệp của Trung Quốc hay từng xem qua Tru tiên bản truyền hình, chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng sâu sắc với ba cô gái xinh đẹp vây quanh Trương Tiểu Phàm này. Tuy nhiên, khi đến bản điện ảnh, vì thời lượng phim có hạn nên rất nhiều chi tiết quan trọng đã bị lược bỏ hoặc thay đổi, khiến khán giả không thể hiểu cặn kẽ về nhân vật. Vậy, ba cô gái này rốt cuộc là ai, có tầm quan trọng thế nào đối với Trương Tiểu Phàm? Và ai mới là người mà Trương Tiểu Phàm yêu thương nhất?

Điền Linh Nhi

Tru tiên là một bộ tiểu thuyết giả tưởng tiên hiệp Trung Quốc do Tiêu Đỉnh sáng tác, lấy bối cảnh một thời đại thần tiên với ba đại phái là Thanh Vân Môn, Thiên Âm Tự và Phần Hương Cốc, đối lập với Ma Giáo. Trong đó, Thanh Vân Môn là lực lượng đứng đầu chính đạo trong thiên hạ.

Nhân vật chính Trương Tiểu Phàm sống ở thôn Thảo Miếu là một cậu bé ngốc nghếch, kém cỏi nhưng có tấm lòng lương thiện, là bạn thân của Lâm Kinh Vũ. Trong thảm án diệt thôn, Trương Tiểu Phàm trở thành đứa trẻ mồ côi, được truyền cho công pháp Đại Phàm Bát Nhã và Phệ Huyết Châu - vật chí hung của Ma Giáo đã biệt tích hơn tám trăm năm. Gia nhập Thanh Vân Môn, Trương Tiểu Phàm trải qua nhiều sóng gió thăng trầm trở thành một Quỷ Lệ thân mang tuyệt kỹ ba nhà Phật, Đạo, Ma, đồng thời nhân vật này trong truyện đã khiến người đọc thổn thức với những câu chuyện về tình bạn, tình sư đồ, tình yêu đầy cảm động.

Bản điện ảnh Tru tiên lấy nội dung câu chuyện từ lúc bắt đầu đến khi Trương Tiểu Phàm biến thành Quỷ Lệ. Trong đó, nhân vật Điền Linh Nhi xuất hiện sớm nhất bên Trương Tiểu Phàm, cũng là người đầu tiên cậu đem lòng cảm mến.

Năm mười một tuổi, Trương Tiểu Phàm gia nhập Thanh Vân Môn, nhận sư phụ Điền Bất Dịch (thủ tọa chi phái Đại Trúc Phong), cũng là cha ruột của Điền Linh Nhi, năm đó cô mười ba tuổi. Giống như những sư huynh khác trong Đại Trúc Phong, Điền Linh Nhi rất yêu quý, bảo vệ vị sư đệ nhỏ nhất sư môn này.

Lên mười sáu tuổi, Điền Linh Nhi trở thành thiếu nữ, ngày càng xinh đẹp, nắm trong tay tiên gia pháp bảo có tên Hổ phách chu lăng với công năng diệu dụng, bung ra thành một dải lụa đỏ, có thể giúp bay lên không trung, thi triển pháp lực. Trong khi đó, Trương Tiểu Phàm vẫn chỉ là cậu nhóc ngày ngày phải chặt trúc, nấu ăn, đứng dưới đất nhìn lên, tu luyện thấp kém hơn cả mức trung bình.

Điền Linh Nhi và Trương Tiểu Phàm lớn lên khăng khít bên nhau, cũng không ít lần lén lút gây ra chuyện lớn nhỏ cùng huynh đệ Đại Trúc Phong. Chẳng biết từ lúc nào, Trương Tiểu Phàm đem lòng cảm mến người sư tỷ xinh đẹp, tài giỏi của mình. Tuy nhiên, khi tình cảm nhen nhóm chưa thể thổ lộ thì một ngày, Trương Tiểu Phàm nhận ra tâm ý của Điền Linh Nhi với Tề Hạo - một sư huynh tài giỏi, pháp lực cao cường hơn hẳn cậu.

Đau khổ vì mất đi người sư tỷ mà mình yêu thương nhưng không thể nói câu tỏ tình, Trương Tiểu Phàm đã từng ghét bỏ, thậm chí có tâm ma sát ý đối với tình địch Tề Hạo. Nhưng rồi cuối cùng, cậu đành chôn vùi tình cảm với Điền Linh Nhi để sư tỷ được hạnh phúc, mãi mãi không hề hay biết.

Trong Tru tiên, nhân vật Điền Linh Nhi do Đường Nghệ Vân thủ vai, cô cũng đồng thời là người hóa thân thành Điền Linh Nhi ở phiên bản truyền hình. Với ngoại hình nhỏ nhắn, xinh đẹp, nhân vật này khiến khán giả yêu thích bởi tính cách đơn giản, dễ thương. Ở cả hai phiên bản, cô nàng đều được giữ đúng trang phục tông màu hồng như trong nguyên tác.

Bích Dao

Bích Dao là con gái duy nhất của Quỷ Vương - một trong tứ đại thánh giáo trong Ma Giới, được miêu tả với nhan sắc xinh đẹp chẳng thua kém Lục Tuyết Kỳ. Nàng sở hữu tính tình phóng khoáng, hoạt bát, lanh lợi. Bích Dao sử dụng pháp bảo Thương Tâm Kỳ Hoa do Quỷ Vương đích thân làm tặng, nhưng vì những ký ức đau thương hồi nhỏ mà nàng không thể cảm nhận được tình cảm yêu thương cha ruột dành cho mình.

Bích Dao gặp Trương Tiểu Phàm tại quán trọ lần đầu khi rời Hồ Kỳ Sơn, trên một cánh đồng hoa tuyệt sắc. Cô ngay lập tức khiến cậu ngây ngẩn bởi vẻ ngoài xinh đẹp như thiên tiên của mình. Trải qua rất nhiều hiểu lầm, Bích Dao phát hiện ra Tiểu Phàm chính là người cứu giúp mình hồi nhỏ, đồng thời cảm mến trước tấm lòng chân thật, thiện lương của cậu.

Kề vai sát cánh cùng Trương Tiểu Phàm vượt qua nhiều cửa ải khó khăn, Bích Dao thậm chí muốn cùng cậu chạy trốn tới chân trời góc bể. Trương Tiểu Phàm vì cứu Điền Linh Nhi mà thể hiện tâm pháp võ công của môn phái khác, khiến Thanh Vân Môn quyết tâm đem ra xét xử tại Ngọc Thanh Điện. Muốn diệt trừ mối họa về sau, Đạo Huyền Chân Nhân đã dùng Tru Tiên kiếm trận diệt Ma Giáo, giết chết Trương Tiểu Phàm.

Thấy người mình yêu lâm vào hiểm cảnh, Bích Dao đã dùng Si Tình Chú để chống lại Tru Tiên kiếm, khiến hồn phách của nàng mãi mãi tiêu tan. Trương Tiểu Phàm khi nhìn người con gái mình yêu nhưng chưa thể đáp lại vì mình mà chết, mắt nhỏ huyết lệ,hóa điên cuồng, biến thành Quỷ Lệ lãnh huyết vô tình, đầu quân cho Ma Giáo.

Nhờ có Hợp Hoan Linh mà hồn phách của Bích Dao cuối cùng được giữ lại và thân thể không bị hủy đi. Nàng được đưa về Hồ Kỳ Sơn nằm trên Hàn Băng Thạch Thất. Lúc này, Trương Tiểu Phàm mới dám thổ lộ rằng chính nàng là người mà cậu yêu thương nhất.

Trong phiên bản điện ảnh, nhân vật Bích Dao diện trang phục màu xanh như trong nguyên tác, do nữ ca sĩ nổi tiếng Mạnh Mỹ Kỳ thủ vai. Mặc dù vậy, cô nàng được nhận xét là có diễn xuất cũng như ngoại hình không nổi bật, hoàn toàn không thể so sánh với nhân vật ở bản truyền hình do Triệu Lệ Dĩnh đóng.

Lục Tuyết Kỳ

Lục Tuyết Kỳ là nhân vật nữ chính trung tâm trong tiểu thuyết của Tiêu Đỉnh, được ví như Cửu Thiên Tiên Tử hạ phàm. Nàng là đệ tử được Thủy Nguyệt Đại Sư sủng ái nhất, sử dụng Thiên Gia thần kiếm. Với khí chất thoát tục, xinh đẹp tựa thiên tiên lại sở hữu tư chất thông minh, tu vi thâm hậu, Lục Tuyết Kỳ là người được vô số đệ tử tiên của Thanh Vân Môn đem lòng yêu mến, ngưỡng mộ.

Trong truyện, Lục Tuyết Kỳ lần đầu xuất hiện tại Thất Mạch Hội Võ, cũng là nơi đầu tiên gặp được Trương Tiểu Phàm. Ở trận bán kết, Trương Tiểu Phàm vì mềm lòng mà thay Lục Tuyết Kỳ đỡ kích phản phệ, để nàng chiến thắng, vào tiếp trận chung kết. Cũng bắt đầu từ đây, Lục Tuyết Kỳ thầm đem lòng cảm mến đối với vị sư đệ nhỏ tuổi hơn mình.

Giống như Bích Dao, sư tỷ Lục Tuyết Kỳ cũng cùng Trương Tiểu Phàm trải qua nhiều biến cố. Trong cuộc thảo phạt ở Ngọc Thanh Điện, Lục Tuyết Kỳ không ngần ngại lấy danh dự, tính mạng bảo đảm cho Tiểu Phàm, nhưng cuối cùng lại nhận kết cục cậu biến thành Quỷ Lệ, đầu quân cho Ma Giáo.

Mười năm khổ luyện ở Tiểu Trúc Phong, trong một lần hạ sơn tìm dị bảo, Lục Tuyết Kỳ gặp lại Trương Tiểu Phàm, lúc này đã hóa thành Huyết Công Tử Quỷ Lệ của Ma Giáo. Do dự không muốn ra tay với Tiểu Phàm, Lục Tuyết Kỳ gọi cậu trở về nhưng vẫn luôn bị Trương Tiểu Phàm tìm cách tránh né, không dám đối diện.

Từ đó trở đi, Lục Tuyết Kỳ vẫn luôn tìm cách bảo vệ, giúp đỡ Trương Tiểu Phàm, đồng thời khuyên cậu quay về chính đạo. Trải qua nhiều chuyện, Trương Tiểu Phàm hiểu ra tâm ý của Lục Tuyết Kỳ, muốn cùng cô bỏ đi mãi mãi, nhưng lại bị chính người con gái này cự tuyệt vì chuyện Bích Dao chưa tỉnh lại.

Quãng thời gian tiếp theo là lúc cả hai cùng phải tranh đấu, họ vừa vượt qua gian nan, vừa ray rứt lương tâm vì chuyện người trong lòng và sư môn. Cuối cùng sau đại chiến, gặp lại Trương Tiểu Phàm dưới chân núi, trong mắt hiện ra thân ảnh của đối phương, hai người cùng cười, vĩnh viễn sánh cùng thiên địa. Trong Tru tiên 2, tác giả có nhắc đến Lục Tuyết Kỳ và Trương Tiểu Phàm, lúc này hai người đã kết hôn và sinh được một cậu con trai tên là Trương Tiểu Đỉnh.

Ở bản điện ảnh, nhân vật Lục Tuyết Kỳ do Lý Thấm thủ vai, nhưng y phục thay từ màu trắng thuần thanh khiết sang sắc tím gây nhiều tranh cãi. Bên cạnh đó, nhân vật này bị nhận xét có quá ít đất diễn, thậm chí kém nổi bật hơn so với nữ chính hai là Bích Dao.

Mặc dù xuất hiện ở nhiều thời điểm khác nhau, cả ba nhân vật nữ đều có mối quan hệ mật thiết với Trương Tiểu Phàm và được cậu đem lòng yêu mến. Chuyện tình với mỗi người gắn liền với nhiều giai đoạn trong cuộc đời của Trương Tiểu Phàm, giúp cậu trưởng thành, nhận ra nhiều giá trị của tình yêu và sự sống.

Trailer “Tru tiên”.

Còn bạn, bạn yêu thích ai nhất trong ba nhân vật nữ xinh đẹp này?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất