Phim Ảnh

'TIFF 2018' đã kết thúc, bộ phim nào có khả năng sẽ đại thắng tại giải thưởng Oscar 2019?

Theo Collider
Chia sẻ

Hãy cùng những bộ phim nào có khả năng sẽ đại thắng tại Oscar 2019 nhé!

Liên hoan phim quốc tế Toronto luôn là nơi giới thiệu những bộ phim hay nhất của năm. Nhưng nó cũng là nơi các studio tung ra những hy vọng lớn về giải Oscar vì ở đây quy tụ rất nhiều nhà phê bình và khán giả ở phía bắc biên giới. Những bộ phim được chiếu ở TIFF (Toronto International Film Festival) trước đây như The Shape of Water, Moonlight, Gravity, và 12 Years a Slave đều đã giành chiến thắng trong giải Oscar cùng năm đó, và ngoài ra, lễ hội cũng tạo ra không gian cho những bộ phim đột phá như Slumdog MillionaireSilver Linings Playbook.

Vì vậy, khi TIFF 2018 kết thúc cũng là lúc danh sách những bộ phim có hy vọng sẽ giành giải Oscar lộ diện. Damien Chazelle có một La La Land khác trên tay với First Man không? Alfonso Cuaron có giúp Netflix lần đầu tiên có được đề cử phim hay nhất với ROMA? Bất cứ điều gì có thể đánh bại một ngôi sao được sinh ra? Liệu có phải là A Star Is Born? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, nhưng giờ đây, hãy cùng xem những bộ phim nào có phần trăm chiến thắng tại Oscar năm nay nhé!

First Man 

Đạo diễn Damien Chazelle từng rất thành công tại TIFF cách đây hai năm với La La Land, nhưng First Man là một loại phim rất khác biệt mà ông từng tạo ra. Đây là một tác phẩm về cuộc đời của Neil Armstrong và con đường của NASA hướng tới việc đưa một người lên mặt trăng, và trong khi nó đạt đến cao trào, nó thách thức người xem theo nhiều cách. Bộ phim đã không đạt được nhiều phản ứng tích cực tại TIFF như nó đã làm ở Venice, nhưng nó vẫn là một ứng cử viên đáng gờm đối với một số bộ phim khác.

First Man sẽ gần giống với thể loại phim có thể có rất nhiều đề cử nhưng lại chỉ chiến thắng ở một số hạng mục. Phần lớn sẽ phụ thuộc vào việc bộ phim được khán giả tiếp nhận như thế nào trong vài tháng tới, và những bộ phim nào khác sẽ ra rạp trong dịp này.

ROMA

Netflix đã đến gần chạm đến được đề cử Oscar cho phim hay nhất với Mudbound, và có vẻ như ROMA cuối cùng sẽ mang đến cho họ giải thưởng mà họ đã chờ đợi rất lâu. Bộ phim là một kiệt tác của đạo diễn từng đoạt giải Oscar - Alfonso Cuaron kể về câu chuyện của một gia đình vào năm 1970 ở Mexico City, qua đôi mắt của cô hầu gái Cleo, với người mới đến Yalitza Aparicio và mang đến cho khán giả một tác phẩm tinh tế đến phi thường. Sử dụng công nghệ tiên tiến để làm cho một bộ cổ điển trở nên hoàn hảo và giúp diễn viên hoàn toàn nhập vai. Một bộ phim nói hoàn toàn bằng tiếng Tây Ban Nha và đó có thể là một trở ngại cuối cùng để với tới thành công vì nó liên quan đến việc không đủ “độ phổ biến”. Tuy nhiên, thành công sẽ nằm trong tầm mắt của khán giả.

Nhưng Netflix có thể là một rào cản để bộ phim này có được đề cử vì thái độ tiêu cực đến từ giới chuyên môn đối với việc hệ thống dịch vụ phát trực tuyến ảnh hưởng đến các bộ phim màn ảnh rộng. Tuy nhiên, sự tuyệt vời của bộ phim là không thể bỏ qua, và những người yêu thích ROMA thực sự thích nó. Về triển vọng Oscar, bộ phim như đứng giữa sự ngưỡng mộ nghệ thuật đối với The Tree of Life và niềm đam mê cho The Shape of Water.

A Star Is Born

A Star Is Born thật sự là một bộ phim sở hữu bức khắc họa tình yêu đẹp nhất trong danh sách này. Không chỉ được đề cử cho một hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất, Bradley Cooper còn có khả năng cao sẽ với tới được đề cử cho giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất. Ngoài nam chính, Lady Gaga rất có khả năng trở thành Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong giải Oscar năm nay. Tuy sẽ có sự thay đổi trong vài tháng tới, nhưng A Star Is Born đã mang đến cho khán giả những sự rung cảm giống với La La Land khi bộ phim chiếu tại TIFF.

Sự thành công thương mại của A Star Is Born sẽ giúp bộ phim rất nhiều, vì vậy tất cả các ánh nhìn của người hâm mọ bây giờ đã chuyển sang kỳ vọng vào tuần mở màn đầu tháng 10 để xem liệu bộ phim này có ảnh hưởng lớn đến khán giả như đối với các nhà phê bình hay không.

If Beale Street Could Talk

Đối với, tất cả mọi người, bộ phim mới của đạo diễn Moonlight - Barry Jenkins mang tên If Beale Street Could Talk có khả năng rất cao sẽ đạt được giải Oscar. Khả năng nhập vai của James Baldwin được tạo ra rất thành công khi biến diễn viên này trở nên thật lộng lẫy và gian xảo.

Bộ phim đã khiến một số nhà phê bình cảm thấy rất tuyệt vời, trong khi những người khác thì cảm thấy hơi thất vọng. Bộ phim chắc chắn nói về những thực trạng xã hội chúng ta đang sống bây giờ, nhưng với cách khác hẳn so với những bộ phim khác.

Green Book

Chắc chắn điều ngạc nhiên lớn nhất của TIFFGreen Bookmột bộ phim đầy kịch tính của đạo diễn DumbDumber Peter Farrelly. Lấy bối cảnh vào những năm 1960, Viggo Mortensen đóng vai một người lái xe chở một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng (Mahershala Ali) qua Deep South, đi qua các cơ sở phục vụ người da màu.

Bộ phim kế thừa sự thành công của The Help The Blind Side,Universal dự kiến sẽ gửi vai diễn Ali cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Mortensen cho Nam diễn viên xuất sắc nhất - hai đề cử chắc chắn có thể xảy ra.

Widows

Đã 6 năm kể từ khi 12 Years a Slave giành giải Bộ phim xuất sắc nhất, nhà làm phim Steve McQueen cuối cùng đã trở lại - và anh ấy đang thay đổi mọi thứ. Anh đã tạo ra một bộ phim kinh dị với tiết tấu như một bộ phim bom tấn nhưng vẫn đầy tính nghệ thuật. Nếu Widows trở nên hấp dẫn với các nhà phê bình và khán giả, nó có thể bước vào cuộc chạy đua Oscar như một ứng cử viên sáng giá.

Hãy cùng chờ đợi những gì mà bộ phim này có thể làm được khi ra mắt tới khán giả vào cuối năm nay.

Can You Ever Forgive Me?

Melissa McCarthy đã có được đề cử Oscar đầu tiên với Bridesmaids và có vẻ như cô ấy có thể tiếp tục thành công đó với Can You Ever Forgive Me?. Bộ phim này thực sự nhận được sự đón tiếp nồng hậu hơn tại TIFF so với Telluride. Bản thân bộ phim có lẽ không có trong hạng mục Bộ phim xuất sắc nhất, nhưng nó vẫn có khả năng nhận được đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Chia sẻ

Theo

Collider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất