Phim Ảnh

'Tiểu thịt tươi' Trung Quốc: Catse cao ngất ngưởng vì khán giả yêu bằng mắt, diễn xuất hay dở tính sau?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ở Trung Quốc, một số nghệ sĩ nam trẻ trung, có ngoại hình đẹp là thường bị gọi là các "Tiểu thịt tươi" (little fresh meats). Dù bị giới phê bình chỉ trích, họ đang “thống trị” làng giải trí ở đất nước tỷ dân với mức cát-xê sự kiện cao "ngất ngưởng".

Tiểu thịt tươi (tiểu tiên nhục) hay còn gọi là những chàng trai trẻ mới nổi trong giới giải trí Hoa Ngữ. Có thể nói tại Trung Quốc, các chàng trai thế hệ 9X hiện đang “bao sân” toàn bộ sự hâm mộ của các cô gái trẻ. Có thể kể đến những tiểu thịt tươi khá nổi tiếng hiện nay như Hàn Đông Quân, Ngô Lỗi, Lộc Hàm, Thái Từ Khôn, Lưu Hạo Nhiên, Bạch Kính Đình, Vương Tuấn Khải

Họ là những chàng trai bước ra từ những nhóm nhạc, những bộ phim truyền hình và cả những cuộc thi truyền hình thực tế. Ngoại hình của họ phần nào nói lên quan niệm thẩm mỹ của các thiếu nữ ngày nay.

Gần đây có rất nhiều dân mạng kêu than vì sao catse của các ngôi sao lại cao như vậy, chẳng hạn như Angelababy chỉ biết trợn tròn mắt mà vài ngày cũng kiếm được cả chục triệu NDT - số tiền mà rất nhiều khán giả cả đời cũng chẳng thể kiếm được.

Vì sao “giá vé” cho một ngôi sao là hàng trăm ngàn NDT, còn giá vé của người dân lại chỉ có vài xu, thật quá bất công!

Quả thực catse của các ngôi sao rất cao, đặc biệt là những “tiểu thịt tươi”, hoặc những diễn viên đóng các bộ phim thần tượng thì mức catse sẽ còn cao hơn nữa, tại sao như vậy? Chúng ta hãy cùng xem những lý do sau đây:

1. Những tiểu thịt tươi đa phần được công chúng chú ý nhiều

Những diễn viên không có đủ nhan sắc thì sẽ không được gọi là tiểu thịt tươi. “Tiểu thịt tươi” thường là những diễn viên có vẻ đẹp xuất chúng, đủ để khiến người hâm mộ say mê, cho nên khi đóng phim đương nhiên sẽ chẳng cần yêu cầu nhiều về kỹ năng diễn xuất nữa. Chỉ cần đẹp trai thì nhất định fan hâm mộ sẽ “trả tiền” cho họ.

Tiểu thịt tươi không chỉ có được trái tim hâm mộ của những cô gái, mà fan hâm mộ của họ bao gồm từ những thiếu niên mười mấy tuổi cho đến những bà cô mấy chục tuổi. Ở Trung Quốc, nhóm người tiêu dùng tập trung chủ yếu ở phụ nữ, càng có nhiều người trả tiền thì đương nhiên giá trị của những diễn viên kia sẽ càng tăng.

2. Theo định hướng lợi nhuận từ các nhà làm phim

Các nhà làm phim chủ yếu chú ý đến lợi nhuận của họ, việc sử dụng các diễn viên tiểu thịt tươi có thể tạo hiệu ứng mạnh mẽ đối với fan hâm mộ, trực tiếp tạo ra lợi ích từ những cách làm đơn giản nhất. Điều này góp phần làm tăng catse của những diễn viên “thừa sắc thiếu tài” này

Thêm nữa, đạo diễn hi vọng sẽ sử dụng tiểu thịt tươi để tạo doanh thu phòng vé, tiểu thịt tươi căn bản không có diễn xuất gì, cho dù là một đề tài tốt như thế nào đi nữa thì cũng không có cách nào để hoàn thành tốt cả. Cho nên đạo diễn cũng không cần chú trọng quá nhiều vào nội dung, mà ngược lại họ thích tạo điểm hot hơn.

3. Động lực từ giới truyền thông

Để phục vụ công chúng, giới truyền thông không ngừng cập nhật các nội dung báo cáo có liên quan đến những nam thần của mọi cô gái, và nội dung đa phần được phóng đại sự thật để fan hâm mộ đổ xô vào xem. Với sự khuyến khích không ngừng của giới truyền thông, hiệu ứng fan hâm mộ thể hiện rõ ràng nhất, chỉ cần các tiết mục hoạt động có sự tham gia của tiểu thịt tươi là có thể kéo rating lên cao.

Nói tóm lại, công chúng luôn có ánh mắt tinh tường nhất, ai có thể thu hút sự chú ý của công chúng thì người đó sẽ có sức ảnh hưởng lớn. Đương nhiên, họ sẽ trở thành một “cái cây hái ra tiền”, giá trị của bản thân họ sẽ cao hơn rất nhiều so với người bình thường. Bởi vì nhất cử nhất động của họ đều được hàng trăm triệu người chú ý, do đó catse không thể so với người bình thường được.

Bởi vậy nên, đối với catse của một số ngôi sao Trung Quốc, khán giả không nên quá mẫn cảm, bởi điều này do thị trường quyết định. Trung Quốc dân số đông, việc yêu thích ngôi sao nào là tự do của mỗi người, ai cũng có lòng yêu cái đẹp, chẳng hạn như Tây Thi và Đông Thi là một ví dụ điển hình.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất