Phim Ảnh

‘Tiểu nữ Hoa Bất Khí’: Trần Dực, Mạc Nhược Phỉ, Vân Lang ai mới là chân ái của Hoa Bất Khí?

Vy Linh
Chia sẻ

“Tiểu nữ Hoa Bất Khí” là bộ phim cổ trang hài hước nói về hành trình tìm lại thân phận của cô gái tên Hoa bất Khí. Bên cạnh Hoa Bất Khí luôn có những người bạn tốt bụng luôn sẵn sàng giúp đỡ cô bất cứ lúc nào đó là Trần Dực, Mạc Nhược Phỉ và Vân Lang.

Trần Dực cốt truyện đã định là chân mệnh thiên tử của Hoa Bất Khí. Lúc mới đầu gặp nhau hai người đã là một cặp oan gia.

Trần Dực là thế tử của Thất vương gia, nhưng ngoài giang hồ, Trần Dực còn xuất hiện dưới thân phận Liên Y Khách- một hiệp khách luôn rút đao tương trợ mọi người những lúc khổ sở khó khăn.

Hoa Bất Khí và Trần Dực gặp nhau khi vô tình cùng nghe ông lão trên phố đang kể một truyền kỳ về Liên Y Khách. Cả đám người xuýt xoa thần tượng Liên y Khách, duy chỉ có mình Trần Dực khi nghe đến đoạn Liên Y Khách bị thương là tỏ thái độ không vừa ý.

Hoa Bất Khí lúc này đứng ngay bên cạnh Trần Dực và đã ngay lập tự phản kháng lại thái độ của Trần Dực. Hai người từ đây chính thức kết thành oan gia.

Sau này, Hoa Bất Khí có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhau hơn nhưng lần nào gặp nhau cũng như nước với lửa. Hoa Bất Khí đối với Trần Dực là cả một bầu trời ghét bỏ, thậm chí đi đâu cũng sẵn sàng mắng chửi Trần Dực không ra gì.

Trần Dực đối với Hoa Bất Khí lại vừa là ghét vừa là yêu. Dưới thân phận Trần Dực, khi Hoa Bất Khí là con riêng của cha mình thì luôn biểu hiện ghét bỏ, luôn miệng muốn trừ khử để đòi lại công bằng cho mẹ mình. Nhưng kỳ thực dưới thân phận Liên Y Khách, Trần Dực lại là người lúc nào cũng quan tâm, lo lắng, có mặt kịp thời để bảo vệ tính mạng cho Hoa Bất Khí. Thậm chí khi Hoa Bất Khí đói, cũng lén mang đùi gà vào cho Hoa Bất Khí ăn.

Khẳng định sau này khi biết thân phận thực sự của Hoa Bất Khí, Trần Dực sẽ sẵn sàng công khai yêu thương và bảo vệ cô.

Người tiếp theo xuất hiện sau Trần Dực bên cạnh Hoa Bất Khí là Mạc Nhược Phỉ.

Mạc Nhược Phỉ là thiếu gia Mạc phủ- tiền trang lớn nhất kinh thành, có quan hệ thân thiết với Thất vương gia, bên ngoại nhà Mạc phu nhân lại là Phi Vân Bảo, gia thế của Mạc Nhược Phỉ đúng là không hề tầm thường.

Bản thân Mạc Nhược Phỉ cũng là một thần đồng từ nhỏ. Sau này lớn lên từ chuyện quản lý tiền trang đến chuyện võ công đều thuộc hàng xuất chúng, văn võ song toàn.

Mạc Nhược Phỉ còn là một người hiểu lý lẽ. Vì muốn giúp tiền trang phát triển liền đi tìm con riêng cho Thất vương gia, tìm được cũng dốc lòng dốc sức bảo vệ người đó để đưa về cho vương gia. Người con gái đó không ai khác chính là Hoa Bất Khí.

Mạc Nhược Phỉ vì Hoa Bất Khí mà bị thương nặng khiến ai cũng lo lắng. Mạc Nhược Phỉ vì Hoa Bất Khí coi trọng chiếc bát sứ mà khi đưa đồ cho vương gia cũng cố ý giữ lại chiếc bát ấy.

Khi Hoa Bất Khí được phân phó làm nhị tiểu thư Mạc phủ, Mạc Nhược Phỉ cũng thật lòng đối đãi với Hoa Bất Khí như chính em ruột mình, chuẩn bị từ vải vóc y phục đến son phấn cho Hoa Bất Khí. Mặc dù Mạc Nhược Phỉ khi đó cũng biết rằng Hoa Bất Khí là con của Tiết Phi- người mẹ mình hận thấu xương nhưng cũng không vì thế mà làm hại Hoa Bất Khí.

Tình cảm Mạc Nhược Phỉ dành cho Hoa Bất Khí thực sự là một loại tình cảm gia đình chân thành. Chẳng thế mà khi Hoa Bất Khí gặp tai nạn, người đầu tiên Mạc Nhược Phỉ tìm đến hỏi lý lẽ là mẹ mình vì biết có thể người đứng sau đó là mẹ mình.

Tuy Mạc Nhược Phỉ là nữ giả nam, nhưng khán giả xem phim cũng không khỏi thấy giữa hai người này luôn có một mối quan hệ ngọt ngào khó tả và bất chấp mong muốn hai người thành đôi. Sau này có thể thân phận của Mạc Nhược Phỉ bị bại lộ, dù có là nữ, không thể thành đôi thì Mạc Nhược Phỉ và Hoa Bất Khí chắc chắn có thể trở thành tỷ muội tốt của nhau.

Nam nhân cuối cùng, mới xuất hiện nhưng cũng được khán giả cực kỳ yêu thích đó chính là Vân Lang, thiếu bảo chủ của Phi Vân Bảo.

Vân Lang là một thiếu niên nghịch ngợm, hài hước, võ công giỏi nhưng võ mồm cũng giỏi không kém.

Vân Lang lần đầu tiên gặp mặt Hoa Bất Khí là trong một tình huống vô cùng oái oăm. Vân Lang đột nhập vào Dược Linh trang, bị thương, gặp được Hoa Bất Khí, bắt Hoa Bất Khí băng bó vết thương cho mình. Băng bó xong rồi còn kêu Hoa Bất Khí đi ra ngoài lấy đồ ăn cho ăn vì đói bụng. Lần đầu tiên thấy một người đi trộm sau đó bắt con tin lại còn để con tin ra ngoài tìm đồ ăn cho mình.

Sự ngây thơ của Vân Lang đã phải trả giá khi vừa ra ngoài Hoa Bất Khí đã chốt cửa hô hoán người đến bắt trộm. Kết cục hôm đó của Vân Lang không thể thảm hơn đó là phải chui lỗ chó trốn ra khỏi Dược Linh Trang.

Cứ tưởng rằng nghiệt duyên đến đó chấm dứt, nhưng ai ngờ khi Hoa Bất Khí trở thành nhị tiểu thư Mạc phủ thì lúc đó Vân Lang cũng đến Mạc Phủ chơi. Hai người vừa gặp nhau đã nhận định kẻ thù. Nhân lúc Mạc Nhược Phỉ đi có việc, Vân Lang và Hoa Bất Khí quyết định khẩu chiến một trận long trời lở đất.

Hoa Bất Khí cho rằng Vân Lang đã giết chết A Hoàng mà ghi lòng thù hận. Vân Lang nhìn thấy Hoa Bất Khí lại nhớ đến lúc bị Hoa Bất Khí lừa dẫn đến phải chui lỗ chó chạy. Cả hai người tính khí đều trẻ con, quyết tranh luận đến cùng không ai chịu ai.

Cuối cùng Vân Lang ngứa mắt hôn luôn Hoa Bất Khí một cái, còn đe dọa sẽ cưới Hoa Bất Khí để về dạy dỗ dần khiến Hoa Bất Khí không biết làm gì đành ôm mặt bỏ đi.

Sự ghét bỏ của Hoa Bất Khí và Vân Lang dành cho nhau lúc mới đầu thực sự rất hài hước. Hai con người ấy, tính khí có vài phần giống nhau, sau này hóa giải mâu thuẫn chắc hẳn sẽ là cặp bài trùng ăn ý.

Về tình yêu thì diễn biến sau này không biết sẽ ra sao nhưng đến thời điểm hiện tại, cặp đôi oan gia này cũng được rất nhiều khán giả yêu thích và đẩy thuyền ra khơi.

Ở những tập tiếp theo của Tiểu nữ Hoa Bất Khí, bên cạnh Hoa Bất Khí chắc chắn sẽ còn xuất hiện nhiều bạn và kẻ thù khác nữa. Khán giả muốn biết bản thân sẽ yêu thích và “ship” cặp đôi nào với nhau thì đừng quên theo dõi Tiểu nữ Hoa Bất Khí hàng ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất