Phim Ảnh

‘Tiểu nữ Hoa Bất Khí’: Mỗi soái ca chọn lựa một cách yêu, đối với Hoa Bất Khí đâu mới là chân ái?

Vy Linh
Chia sẻ

Bộ phim “Tiểu nữ Hoa Bất Khí” đang dần đi đến hồi kết. Tính cách của mỗi nhân vật đều đã được bộc lộ hết. Hoa Bất Khí thông minh đáng yêu được Trần Dục, Vân Lang và Đông Phương Thạch mến mộ. Nhưng cách yêu của mỗi người lại khác nhau. Hoa Bất Khí chọn Trần Dục cuối cùng là có xứng đáng hay không?

Tình yêu của Vân Lang dành cho Hoa Bất Khí là một sự âm thầm, nhẫn nhịn và hi sinh. Đây cũng là đặc trưng của những vai nam phụ đáng thương trong nhiều phim truyền hình.

Vân Lang là thiếu gia của Phi Vân Bảo. Lúc đầu Vân Lang gặp Hoa Bất Khí là trong Dược Linh trang. Đó là vào một buổi tối, kẻ gian cũng như kẻ ngay đều mặc đồ đen, bị mặt. Hoa Bất Khí bị tấn công, chú chó A Hoàng luôn theo cạnh Hoa Bất Khí cũng bị một tên bịt mặt nào đó giết hại.

Vân Lang lúc đó sau khi đánh nhau lại bị thương, vô tình gặp Hoa Bất Khí và uy hiếp luôn Hoa Bất Khí bắt Hoa Bất Khí băng bó vết thương cho mình. Hoa Bất Khí thì mặc định Vân Lang đã giết A Hoàng nên nhân lúc Vân Lang yêu cầu Hoa Bất Khí ra ngoài lấy đồ ăn, Hoa Bất Khí đã tri hô người đến bắt Vân Lang. May sao Vân Lang đã kịp thời trốn thoát bằng cách chui lỗ chó.

Sau này Vân Lang lại gặp lại Hoa Bất Khí nhưng lúc này Hoa Bất Khí đã là tiểu thư của Mạc phủ. Sau nhiều lần đấu khẩu, Vân Lang đã cảm mến Hoa Bất Khí. Từ ghét bỏ đến thầm yêu. Vân Lang tìm mọi cách để lấy lòng Hoa Bất Khí, để Hoa Bất Khí không còn giận mình mà bày ra bao nhiêu đèn hoa đăng.

Khi Hoa Bất Khí bị ám hại thì luôn sốt ruột tìm ra kẻ đã hại chết Hoa Bất Khí. Lúc gần như Hoa Bất Khí đã không còn đường sống thì xuất hiện tiểu Hà đến cứu. Vân Lang không biết Tiểu Hà là ai nhưng nghe nói có thể cứu được Hoa Bất Khí nên đã hợp sức lừa cả Mạc Phủ để Tiểu Hà mang xác Hoa Bất Khí đi.

Nghi ngờ Hoa Bất Khí được cứu về khu Giang Nam, Vân Lang cũng không ngại đường xa, rong ruổi khắp các chốn tìm Hoa Bất Khí.

Vân Lang sau khi tìm thấy Hoa Bất Khí, nhận ra tình cảm của Hoa Bất Khí không dành cho mình, dù làm thế nào cũng vô dụng nên đã âm thầm rút lui. Chỉ cần Hoa Bất Khí được sống vui vẻ, bình yên thì Vân Lang có thể từ bỏ tất cả mọi thứ, kể cả tình yêu với Hoa Bất Khí.

Nhân vật tiếp theo đã bị Hoa Bất Khí làm cho si mê điên đảo đó là Đông Phương Thạch.

Tình yêu của Đông Phương Thạch dành cho Hoa Bất Khí là một sự si tâm vọng tưởng, độc đoán, ích kỷ và chiếm hữu.

Đông Phương Thạch vốn là một người thông minh, tài trí nhưng tính tình cổ quái khó lường. Đông Phương Thạch gặp Hoa Bất Khí là khi Hoa Bất Khí bị nguy hiểm tính mạng và Đông Phương Thạch vừa hay cứu được.

Đông Phương Thạch nhận ra Hoa Bất Khí là người có hôn ước với mình, lại thấy Hoa Bất Khí tính tình đáng yêu nên đã yêu Hoa Bất Khí lúc nào không hay.

Đông Phương Thạch cũng xuất hiện đúng lúc Hoa Bất Khí cần nhưng lại sai cách thức vì thật sự Đông Phương Thạch không hề hiểu Hoa Bất Khí mà luôn làm Hoa Bất Khí bị tổn thương.

Đông Phương Thạch vốn dĩ được hứa hôn với Hoa Bất Khí để mượn thân phận thánh nữ Bích La Thiên của Hoa Bất Khí mà thống nhất thiên hạ. Nhưng lời đồn về kho báu Bích La Thiên Đông Phương Thạch vốn không hề biết hết nên luôn tìm mọi cách để Hoa Bất Khí đồng ý lấy mình.

Khi Chu phủ nợ tiền nhà Đông Phương Thạch, Hoa Bất Khí muốn trả nợ nhưng không muốn gán thân, Đông Phương Thạch lại tìm mọi cách để phá việc làm ăn của Chu phủ.

Đông Phương Thạch khi biết Hoa Bất Khí quan tâm đến Vân Lang thì bắt Vân Lang, hạ thuốc Vân Lang để Hoa Bất Khí phải cầu xin mình. Tiểu Hà bên cạnh Hoa Bất Khí cũng nhiều lần nguy hiểm tính mạng vì bị Đông Phương Thạch bắt. Đông Phương Thạch còn dọa Hoa Bất Khí nếu không nghe theo sẽ hại hết tất cả những người thân bên cạnh Hoa Bất Khí. Đó là một sự ngạo nghễ, là thế thượng phong trong tình yêu nhưng cũng là sự tổn thương mà Hoa Bất Khí phải chịu.

Khi Hoa Bất Khí và Chu Thọ ở quán trọ gần sa mạc, cũng chính do Đông Phương Thạch đến mà hai người bị tách ra, rồi còn bị sa phỉ bắt.

Khi Hoa Bất Khí gặp Trần Dục, vì muốn Hoa Bất Khí từ bỏ Trần Dục mà không ngại làm Hoa Bất Khí đau lòng bằng cách hạ thuốc mê để Trần Dục lên giường với Liễu Thanh Vu.

Trần Dục bị quan phủ bắt tội mưu phản, Trần Dục giả chết, Đông Phương Thạch cũng khiêng cái xác đen thui về Hoa Bất Khí xác nhận. Dù như vậy Đông Phương Thạch có thể chắc chắn Trần Dục đã chết nhưng lại càng làm Hoa Bất Khí đau lòng hơn.

Vốn dĩ Hoa Bất Khí và Đông Phương Thạch có tính tình khá giống nhau. Nếu không phải vì yêu và tranh chấp gia tộc thì có lẽ hai người đã có thể làm bạn tốt của nhau. Và với tính cách độc đoán, ích kỷ của Đông Phương Thạch thì kể cả Đông Phương Thạch đến trước Trần Dục thì người Hoa Bất Khí yêu cũng không phải Đông Phương Thạch.

Cuối cùng, người yêu Hoa Bất Khí và cũng được Hoa Bất Khí yêu đó là Trần Dục. Tình yêu của Trần Dục dành cho Hoa Bất Khí là sự thấu hiểu và chân thành.

Trần Dục dưới thân phận Liên Y Khách đã là người trong mộng của Hoa Bất Khí.

Bất cứ khi nào Hoa Bất Khí gặp nguy hiểm, người luôn có mặt để giải cứu là Trần Dục. Khi gặp cướp trong rừng rồi khi bị truy sát trên đường về kinh thành, khi đói đến mức sắp sửa ăn cả chuột hay bị lạc trên sa mạc không đồ ăn thức uống, người có mặt giải quyết tất cả mọi vấn đề đều là Trần Dục.

Khi Trần Dục bị điều đi làm Đông Bình quận vương cũng tìm mọi cách để đi gặp Hoa Bất Khí. Sau khi trốn khỏi nhà lao, Hoa Bất Khí cũng là người đầu tiên Trần Dục tìm gặp.

Hoa Bất Khí giận dỗi điều gì, Trần Dục đều hiểu và tìm mọi cách để Hoa Bất Khí hết giận.

Trần Dục luôn như một lá chắn bảo vệ Hoa Bất Khí mọi lúc mọi nơi. Có bảo vật và bản đồ Bích La Thiên trong tay cũng một lòng bảo vệ Hoa Bất Khí, có thể vì Hoa Bất Khí mà từ bỏ tất cả.

Trần Dục và Hoa Bất Khí là hai mảnh ghép vừa đủ bù trừ cho nhau, người này sống vì người kia. Người nóng người lạnh, người nhí nhảnh người trầm mặc, đến với nhau vừa đủ để thành một mối quan hệ hoàn chỉnh.

Sau này, khi Phi Vân Bảo xảy ra dịch bệnh lớn, Đông Phương Thạch biết được toàn bộ lời tiên tri về Bích La Thiên, Trần Dục đối mặt với nguy hiểm từ Hoàng Thượng khi Liễu Thanh Vu đã khai hết mọi chuyện về Hoa Bất Khí, tình yêu của Vân Lang, Đông Phương Thạch và Trần Dục dành cho Hoa Bất Khí sẽ biến đổi như thế nào? Khán giả đừng quên đón xem Tiểu nữ Hoa Bất Khí vào các ngày từ thứ 3 đến thứ 5 hàng tuần nhé.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Tiểu nữ Hoa Bất Khí cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất