Phim Ảnh

‘Tiểu nữ Hoa Bất Khí’: Mạc Nhược Phỉ là màn nữ giả nam siêu đẳng nhất trong những năm gần đây

Vy Linh
Chia sẻ

"Tiểu nữ Hoa Bất Khí" đang là một bộ phim thu hút được nhiều khán giả quan tâm. Nội dung hay, cốt truyện được chuyển thể hấp dẫn, diễn viên vừa có tài vừa có sắc khiến cho khán giả không thể ngừng theo dõi.

Trong phim truyền hình Hoa ngữ vừa phát sóng Tiểu nữ Hoa Bất Khí, sau sự xuất hiện của Hoa Bất Khí và Trần Dực, Mạc Nhược Phỉ chính là một trong những cái tên được khán giả đón chờ nhất. Khác với nguyên tác truyện, Mạc Nhược Phỉ trong bản truyền hình lại do gái giả nam. Nếu không nghe giọng nói thì chắc chắn sẽ có nhiều khán giả tin tưởng đây là một soái ca chính hiệu.

Mạc Nhược Phỉ và Hoa Bất Khí gặp nhau trong một tình cảnh hết sức éo le. Khi Hoa Bất Khí cố gắng dụ gia nhân trong nhà đi đuổi bắt trộm để bản thân tiện trốn ra ngoài theo Trần Dực lên kinh thành thì bắt gặp mấy người Mạc Nhược Phỉ trong căn nhà ngày trước Hoa Bất Khí và Cửu thúc ở.

Vừa hay lúc đó người trong Dược Linh trang lại đuổi tới, tiện mồm Hoa Bất Khí nói luôn là truy bắt thổ phỉ đến ngôi nhà này thì thấy chúng vào trong đó. Lừa gia nhân vào trong nhà, trong lúc rối ren lén trốn về hang động nơi Hoa Bất Khí và Liên Y Khách từng trốn.

Nhưng lại là một mối oan gia, khi Mạc Nhược Phỉ không mất nhiều thời gian để theo Hoa Bất Khí tới đó. Sau một hồi lôi hết các lý luận, ngón nghề nói dối, nịnh hót không chớp mắt, Hoa Bất Khí cũng không thể thành công lừa Mạc Nhược Phỉ thả mình đi, hơn nữa còn bị đưa về Dược Linh trang.

Cuối cùng, nhờ Mạc Nhược Phỉ buông lời đường mật với Lâm trang chủ mà Hoa Bất Khí được đưa lên kinh thành với thân phận của con gái bị thất lạc của Vương gia.

Mạc Nhược Phỉ bản truyền hình vốn dĩ không phải kẻ chuyên lừa đảo xấu xa như nguyên tác nhưng cũng có một số bản lĩnh nhất định. Từ chuyện đánh nhau đến mấy trò vặt vãnh của nhân sĩ giang hồ, Mạc Nhược Phỉ đều có thể làm được.

Trên đường đưa Hoa Bất Khí đi lên kinh thành, Mạc Nhược Phỉ cùng người của mình đã gặp mai phục, vốn dĩ khi Liên Y Khách đến Hoa Bất Khí có thể đi trốn luôn nhưng vì cái bát ăn xin mà cửu thúc để lại nên chạy lại lấy. Sự ngoan cố này của Hoa Bất Khí khiến Mạc Nhược Phỉ và tùy tùng của mình đã bị thương lại còn bị thương nặng hơn. Liên Y Khách cũng dính một đường ám khí lên mặt.

Có thể thấy, Mạc Nhược Phỉ do nữ đóng giả nam nhưng những đường nét trên khuôn mặt hay thậm chí là dáng người cũng rất ra dáng một nam nhân thực thụ. Sự phá cách này vừa là một nước đi mới lạ nhưng khá liều lĩnh của đoàn làm phim nhưng cũng vừa là vai diễn chứng minh thực lực của diễn viên.

Người đảm nhận vai diễn Mạc Nhược Phỉ này là nữ diễn viên Hình Ân. Hình Ân là một nữ diễn viên trẻ sinh ngày 19 tháng 12 năm 1990, từng tham gia các phim như Tiểu tình nhân, Hiên Viên Kiếm Vân Chi Phàm. Ngoài đời Hình Ân cũng có ngoại hình để giống con trai vì thế từ phong cách đến hình thức đều khó lòng phân biệt.

Nếu chỉ nhìn hình ảnh trên phim thì không thể nào nhận ra Mạc Nhược Phỉ là nữ. Dụng ý của đoàn làm phim không hiểu là gì khi dùng diễn viên nữ cho một vai nam nhưng chắc chắn đây chính là một điểm nhấn cực kỳ ấn tượng của Tiểu nữ Hoa Bất Khí.

Nhìn lại các vai nữ giả nam trong những năm gần đây thì quả thực Mạc Nhược Phỉ đúng là chuẩn nam thần.

Angelababy vốn luôn được biết đến là một nữ diễn viên xinh đẹp. Mọi tạo hình cổ trang hay hiện đại dù có như thế nào cũng khó lòng có thể dìm được nhan sắc Baby, tuy nhiên, trong Vân Trung Ca, Angelababy đã có một màn giả trai cực “Fail” với đôi mắt long lanh, hàng mi cong vút, khuôn miệng chúm chím son môi hồng. Có lẽ Angelababy cứ làm một nữ nhân xinh đẹp thướt tha là đủ rồi.

Một màn giả trai cực hài hước tiếp theo là Đường Yên trong Cẩm Tú Vị Ương. Ngay tập đầu tiên, khán giả đã không khỏi phì cười với tạo hình giả nam mà tóc xoăn tít lại có chỏm râu, tuy nhiên chân mày vẫn sắc nét, mắt vẫn long lanh, mi vẫn cong, môi vẫn son và má vẫn hồng. Cũng như Baby, Đường Yên cứ an phận làm nữ nhi thì đẹp hơn rất nhiều.

Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh trong Đại Đường vinh diệu cũng có một màn giả trai không thể “gái” hơn. Cứ trang điểm đậm như vậy mà có thể giả trai được, mà nam nhân cổ đại không hiểu sao cũng có thể mắc lừa xưng huynh huynh đệ đệ.

Ngoài ra, Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh, … cũng từng có những màn cải trang nam hết sức “nữ” trong các bộ phim khác nhau.

Như vậy, nhìn đi nhìn lại, đến thời điểm này, ngoài Từ Kiều với cậu bé Châu Tiểu Địch trong Siêu khuyển thần thông CJ7 thì Hình Ân với tạo hình Mạc Nhược Phỉ chính là màn nữ cải nam trang xuất sắc nhất.

Đây là diễn viên nữ

Về sau nội dung phim Tiểu nữ Hoa Bất Khí sẽ diễn biến như thế nào? Mạc Nhược Phỉ là nhân vật nữ giả nam trong phim, sau này sẽ quay về thân phận nữ hay sẽ là nam nhân suốt cả bộ phim? Khán giả đừng bỏ qua bất kỳ chi tiết nào của bộ phim Tiểu nữ Hoa Bất Khí được chiếu hàng ngày. Hơn nữa, khán giả yêu thích Mạc Nhược Phỉ thì cũng cứ đẩy thuyền nhiệt tình nhé. Dù sau đến thời điểm này, Mạc Nhược Phỉ vẫn đang là một trong những “trai đẹp” đầy khí chất, văn võ song toàn của Tiểu nữ Hoa Bất Khí.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất