Phim Ảnh

‘Tiểu nữ Hoa Bất Khí’: Hoa Bất Khí và tính cách đậm chất nữ chính ngôn tình hài hước

Vy Linh
Chia sẻ

“Tiểu nữ Hoa Bất Khí” là bộ phim cổ trang lãng mạn, hài hước đã lên sóng được những tập đầu tiên. Sau những bộ phim cổ trang cung đấu đau đầu, rối não, chắc hẳn “tiểu nữ Hoa Bất Khí” sẽ là món ăn vực lại tinh thần cho khán giả.

Tiểu nữ Hoa Bất Khí là sự trở lại màn ảnh đầy bất ngờ của Lâm Y Thần. Trước đây Lâm Y Thần từng rất thành công với các dạng vai thiếu nữ ngây thơ, đáng yêu trong các bộ phim hiện đại. Thời gian gần đây Lâm Y Thần cũng gây được những dấu ấn nhất định trong các bộ phim cổ trang từng tham gia như Anh hùng xạ điêu, Lan Lăng Vương, Thiên ngoại phi tiên,…

Lần này trở lại với Tiểu nữ Hoa Bất Khí, tạo hình nhân vật đã khác một trời một vực với những hình ảnh cao quý, thần tiên trước đó, thay vào là một cô gái ăn mày nghèo xác xơ, quần áo tơi tả.

Tuy ngoại hình khác nhưng tính cách thì vẫn đúng chất lương thiện, ngây thơ, đáng yêu, thông minh, lém lỉnh như các bộ phim trước đó Lâm Y Thần tham gia, đồng thời cũng chính là tính cách đặc trưng của các nhân vật nữ chính ngôn tình.

Hoa Bất Khí từ nhỏ đã là một người có thân phận đặc biệt nhưng vì tránh sự truy sát đã phải mai danh ẩn tích trong giang hồ, tránh tiếp xúc với người lạ quá nhiều, ảnh hưởng đến an nguy, tính mạng.

Hoa Bất Khí vốn là thánh nữ, mang trong mình dòng máu đặc biệt vì thế luôn bị giang hồ truy sát. Mẹ của Hoa Bất Khí là Tiết Phi cũng vì thế mà mất mạng ngay sau khi sinh Hoa Bất Khí ra đời. Vốn dĩ ngay lúc đó, Hoa Bất Khí cũng đã bị mẹ lấy mạng vì không muốn sau này phải khổ sở nhưng may được Cửu thúc cứu, sau này lưu lạc giang hồ với thân phận ăn mày.

Tuy là ăn mày nhưng Hoa Bất Khí luôn sống lạc quan yêu đời, lại có máu thương nhân, thích buôn bán kiếm tiền mặc dù hay bị Cửu Thúc cấm đoán.

Tuy là một người nghịch ngợm, bướng bỉnh nhưng Hoa Bất Khí lại rất có hiếu với Cửu thúc- người đã nuôi nấng mình trưởng thành.

Vì Cửu thúc ốm nặng mà đi xin Hồi xuân đan cứu Cửu thúc nhưng cuối cùng lại không xin được vì trót gây thù chuốc oán với Trần Dực, trong khi đó Trần Dực vừa hay lúc đó lấy được thuốc.

May sao, dưới thân phận Liên Y Khách, Trần Dực lại đem thuốc cho Hoa Bất Khí. Hoa Bất Khí sau khi qua đại nạn, được Cửu thúc đưa đến kinh thành tìm Trúc tiên sinh để tìm hiểu thân phận của mình.

Sau khi cửu thúc bị giết, Hoa Bất Khí dù đang bị truy sát cũng một lòng đòi về mang xác cửu thúc đi chôn cất kẻo bị thú rừng ăn thịt. May sao cũng được Liên Y Khách dốc lòng giúp sức.

Hoa Bất Khí tới nương nhờ Trần Dực để đi tới kinh thành, tránh để Cửu thúc đang bệnh nặng phải đi xa, không thể chịu nổi. Hoa Bất Khí tuy là một cô gái bướng bỉnh nhưng vì cửu thúc của mình mà chấp nhận xin lỗi kẻ mình ghét, bày trò hạ lưu nhận người thân “tình chàng ý thiếp” khiến Trần Dực vì sợ thiên hạ chỉ trỏ mà phải cho Hoa Bất Khí đi cùng.

Hoa Bất Khí tuy nghèo nhưng cũng có chí khí và biết nói lời giữ lời. Tuy vẫn bày trò giả mang thai, giả khổ để chọc tức mấy người Trần Dực nhưng cũng vẫn giữ đúng lời hứa giặt hết quần áo để được Trần Dực đưa đến kinh thành.

Ngoài những phẩm chất tốt đẹp, Hoa Bất Khí cũng có những tính cách đúng chất thiếu nữ lưu manh.

Tuy là đã giao dịch thành công với Trần Dực nhưng cũng không quên chọc ngoáy phía sau, gây chuyện thị phi, nào là mang thai, nào là vất vả, bị người ta bắt giặt đồ dù đang mang thai, gieo tiếng ác, khiến thiên hạ chê cười mấy người Trần Dực là nam tử không ra gì, xấu xa.

Hoa Bất Khí lớn lên trong giang hồ nên cũng là một người nói dối không chớp mắt. Trong lúc nguy hiểm, Hoa Bất Khí và chú chó của mình là A Hoàng xông vào Dược Linh Trang, được cả chủ cả chó có tính giống nhau. Hoa Bất Khí chỉ cần ra dấu hiệu là A Hoàng ngã ngay ra điều khổ sở lắm.

Sau đó lại dùng khổ nhục kế với lão phu nhân, nào là cửu thúc qua đời, đi ăn mày với a Hoàng, bị ăn mày khác ăn hiếp. Còn gọi A Hoàng là A Nương, rồi kể một câu chuyện lâm ly bi đát là nhờ uống sữa A Hoàng mà lớn lên nên gọi a Hoàng là mẹ. Một câu chuyện cảm động như thế đã lây động lòng từ bi của lão phu nhân Dược Linh trang, Hoa Bất Khí nhờ chút thủ đoạn đã tránh được sự truy sát, bảo toàn tính mạng.

Khi vào được Dược Linh trang, lúc đầu chỉ là một nha hoàn, sau đó, do âm mưu của những người trong Dược Linh trang, Hoa Bất Khí bỗng nhiên trở thành tiểu thư thế chỗ. Tuy ăn mặc đã đẹp đẽ nhưng tính cách giang hồ nói dối không chớp mắt vẫn còn. Để đi gặp Trần Dực trong đêm mà giả đi lấy đồ, lừa mấy nô tỳ.

Có thể nói, Hoa Bất Khí là điển hình của một nữ tử giang hồ tính cách tốt xấu gì đều có trên người. Đó cũng là một trong những đặc trưng rất dễ nhận thấy của các nữ chính dòng phim ngôn tình hài hước. Hơn thế nữa, trong Tiểu nữ Hoa Bất Khí, nam chính lại cũng là một người có thân phận đặc biệt, một mình sắm hai vai, chắc chắn sẽ tạo nên nhiều tình huống bất ngờ. Khán giả yêu thích Lâm Y Thần, Trương Bân Bân hay yêu thích dòng phim lãng mạn, hài hước đừng bỏ qua bất kỳ tập phim nào của Tiểu nữ Hoa Bất Khí nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất