Phim Ảnh

‘Tiểu nữ Hoa Bất Khí’: Cuối cùng thì nữ chính hẩm hiu hay những người xung quanh vong mạng mới thực sự đen đủi?

Vy Linh
Chia sẻ

“Tiểu nữ Hoa Bất Khí” vốn dĩ theo nguyên tác là một câu chuyện xuyên không nhưng lên phim lại là một bộ thuần cổ trang. Là truyền nhân Thánh nữ nên Hoa Bất Khí luôn gặp nguy hiểm, nhưng không phải một mình Hoa Bất Khí mà những người xung quanh cô cũng khó toàn mạng.

Hoa Bất Khí là truyền nhân của thánh nữ Tiết Phi, mở đầu phim đã là cảnh chết chóc, giết người đốt nhà, dự báo một tương lai không mấy sáng sủa cho Hoa Bất Khí.

Mẹ Hoa Bất Khí là Tiết Phi, vì bị truy sát mà phải bỏ chạy vào trong rừng, sau đó hạ sinh Hoa Bất Khí trong một căn nhà hoang. Vốn ngay sau đó Tiết Phi định giết chết con mình để tránh Hoa Bất Khí cũng phải chịu số mệnh nguy hiểm về sau nhưng đã bị ngăn lại.

Cuối cùng thì Tiết Phi cũng bị đưa đi, sống chết không rõ, Hoa Bất Khí để một mình cửu thúc của mình cứu sống và dẫn đi lưu lạc giang hồ.

Hoa Bất Khí số phận hẩm hiu, khi sinh ra đã bị truy sát, người đầu tiên không biết sống chết ra sao chính là mẹ cô- Tiết Phi. Không kể bao nhiêu người đã bị giết hay bị chết cháy, người thân nhất của Hoa Bất Khí là mẹ cũng vì số phận của chính mình và vì tương lai của Hoa Bất Khí mà sống không được chết cũng không xong.

Hoa Bất Khí vì để tránh bọn người xấu truy sát mà cùng cửu thúc của mình đi ăn mày, tránh lộ diện quá nhiều, tránh nhiều người biết đến, sống trong tầng lớp thấp hèn, bần tiện nhất xã hội lúc bấy giờ.

Hoa Bất Khí tuy thân phận thấp hèn nhưng rất thông minh, thích làm ăn buôn bán. Tuy nhiên việc làm ăn buôn bán lại hay phải lộ diện, bị nhiều người biết đến nên Cửu thúc không cho Hoa Bất Khí làm.

Mà trò đời thì càng cấm lại càng thích, tuy đã được Cửu thúc giải thích là ngày trước Cửu thúc có vài món nợ, bị người ta truy sát nên giờ phải mai danh ẩn tích nhưng cũng không thể ép Hoa Bất Khí từ bỏ đam mê của mình. Hoa Bất Khí một mặt hứa với Cửu thúc chỉ chuyên tâm đi ăn mày, mặt khác lại giấu Cửu thúc làm ăn vặt vãnh với mấy người ở chợ.

Sau đó, Cửu thúc của Hoa Bất Khí lại bị bệnh ho rất nặng, buộc lòng không buôn bán thì không có tiền mua thuốc chữa bệnh nên Hoa Bất Khí lại ngày càng muốn buôn bán hơn.

Nhưng đúng là số đã đen thì ở đâu cũng đen, thân phận của Hoa Bất Khí dần bị phát hiện, dẫn đến bị đuổi bắt tận cùng.

May sao lúc đó Liên Y Khách đã có mặt kịp thời để cứu Hoa Bất Khí nhưng lại quá muộn để cứu được cả Cửu Thúc. Nhưng xét cho cùng, có một mình Liên Y Khách, dù có võ công cái thế cũng không thể nào đánh lại hết được đám hắc y nhân mà cứu được cả Hoa Bất Khí và cửu thúc.

Liên Y Khách cứu được Hoa Bất Khí đã là cả một kỳ tích, thậm chí còn rơi xuống vực, trốn trong hang sâu. Nhưng Cửu thúc của Hoa Bất Khí thì số đã tận, bị bọn người xấu đâm chém không biết bao nhiêu nhát kiếm, lại cố gắng chống lại bọn chúng, chặn đường bọn chúng để bảo vệ Hoa Bất Khí, kéo dài thời gian cho Hoa Bất Khí chạy trốn nên không thể nào bảo toàn tính mạng. Đến chết cũng phải muôn vàn đau đớn.

Vậy là lại thêm một mạng người vì Hoa Bất Khí mà chết. Nhưng đó đâu phải là kết thúc, không chỉ người, đến một con chó cũng không thể sống sót lâu dài bên Hoa Bất Khí.

Tiểu Hoàng vốn là một chú chó lang thang, thông minh, đáng yêu, luôn ở bên cạnh Hoa Bất Khí và cửu thúc trong lúc đi ăn mày. Tiểu Hoàng bảo vệ Hoa Bất Khí khi bị đám ăn mày khách vì tranh dành địa bàn mà bắt nạt. Tiểu Hoàng cũng biết phối hợp diễn xuất với Hoa Bất Khí để vào Dược Linh trang trú ấn tránh kẻ thù truy sát.

Tiểu Hoàng thông minh là thế, đáng yêu là thế, nhưng cuối cùng cũng bị một nhát kiếm chém xuống mà bỏ lại Hoa Bất Khí một mình sống bơ vơ trên cõi đời này.

Lần lượt từng người thân bên cạnh Hoa Bất Khí ra đi, sau này còn có Trần Dực và những người bạn bè thân thiết khác xuất hiện. Số phận họ sẽ ra sao khi số kiếp đã ấn định những người có thân phận đặc biệt luôn phải chịu nhiều hiểm nguy, như thế cũng chẳng thể tránh khỏi sẽ liên lụy người bên cạnh. Liệu cuối cùng Hoa Bất Khí có thể bảo toàn mạng sống cho bản thân và cho những người thân yêu bên cạnh mình hay không đây?

Thật ra, khán giả lo lắng như vậy cũng không phải không có căn cứ, vì hầu như ai xem phim cũng mong muốn có một cái kết vui vẻ, tốt đẹp, đặc biệt là với dòng phim hài hước như thế này. Tuy nhiên trước đó cũng đã có rất nhiều bộ phim mà nhân vật nữ chính là người đặc biệt hoặc có số phận, tương lai đã định sẵn là đặc biệt, đến cuối cùng phim sẽ trở thành người cô độc một mình vì bao nhiêu người thân, bạn bè đều đã vì họ mà bỏ mạng từ trước đó.

Không nói đâu xa, bộ phim cung đấu ngôn tình đình đám Diên hy công lược chính là một ví dụ điển hình.

Từ lúc nhập cung là tỳ nữ, đến khi trở thành Lệnh phi tôn kính, Ngụy Anh Lạc còn bao nhiêu người thân bên cạnh? Nào là Phú Sát Hoàng Hậu luôn hết lòng che chở, nào là Phú Sát Phó Hằng luôn hết lòng yêu thương, hay a hoàn Minh Ngọc luôn cúc cung tận tụy,… tất cả đều vì lý do này hay lý do khác mà mất mạng.

Khi nữ chính quá xuất sắc hoặc nữ chính mang trong mình một sứ mệnh nào đó thì kiểu gì những người xung quanh cũng dần dần vong mạng. Vì thế khán giả lo lắng về một kết thúc buồn thảm cũng là điều dễ hiểu. Chỉ mong Tiểu nữ Hoa Bất Khí bớt có số sát bạn bè, người thân, cứ sát kẻ thù là được rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất