Phim Ảnh

‘Tiểu nữ Hoa Bất Khí’: Có một nam nhân cuồng Cosplay đại tài mang tên Trần Dục

Vy Linh
Chia sẻ

“Tiểu nữ Hoa Bất Khí” là một bộ phim cổ trang tình cảm hài hước. Hai nhân vật chính trong phim là Trần Dục và Hoa Bất Khí đều có không ít lần thay đổi thân phận. Nếu Hoa Bất Khí là do dòng đời xô đẩy thì Trần Dục lại đều là do bản thân tự biên tự diễn.

Hoa Bất Khí là tôn tiểu thư Chu Phủ giàu có bậc nhất Giang Nam nhưng do mang trong mình dòng máu thánh nữ Bích La Thiên có thể mở bảo tàng kho báu thống nhất thiên hạ nên luôn bị truy sát vì thế từ nhỏ đã lưu lạc giang hồ làm ăn mày.

Hoa Bất Khí từ đầu đến cuối phim đều thụ động với thân phận của bản thân. Lúc đầu làm ăn mày với Cửu thúc cũng tưởng là mình nghèo thật nên cũng tích trong mình đủ các ngón nghề đầu đường xó chợ.

Sau này được trang chủ Dược Linh trang đưa về làm tiểu thư thì cũng chỉ biết bản thân có thân phận kỳ quái chưa đâu ra đâu.

Đến khi gần như xác nhận được thân phận mình là quận chúa của Thất vương gia thì lại không được nhận ngay mà còn bị đưa vào Mạc phủ làm nhị tiểu thư trước.

Sau một thời gian sống ở Mạc phủ, dần quen với cuộc sống tiểu thư của một nhà phú hộ thì lại được nhấc lên vương phủ chính thức sống đời quận chúa giàu sang cao quý.

Ngỡ rằng như thế là đã hết nhưng không ngờ vừa làm quận chúa một thời gian, Hoa Bất Khí lại phát hiện ra mình là con gái của Chu phủ Tiết Phi và Mạc phủ Mạc Bách Hành.

Khi nhận ra thân phận thực sự của mình thì cũng là lúc Hoa Bất Khí bị phu nhân Mạc Bách Hành đầu độc đến gần như mất mạng. May được người của Chu phủ cứu giúp và đưa về Chu phủ tĩnh dưỡng, chính thức quy tông nhận tổ, trở thành Chu phủ tôn tiểu thư Chu Châu.

Nhưng cuộc đời Hoa Bất Khí đúng là chứa đầy cả sự phức tạp. Vừa được trở về gia đình của mình lại dính ngay khoản nợ gia tộc mà chỉ có thời hạn hai năm để trả nếu không sẽ phải gán thân trừ nợ.

Từ khoản nợ ấy, gốc tích đầy đủ của Hoa Bất Khí mới được tiết lộ. Hoa Bất Khí vừa là Chu phủ Tôn tiểu thư lại vừa là thánh nữ Bích La Thiên, người nào hiến tế thánh nữ về trời là có thể mở bảo tàng kho báu làm bá chủ thiên hạ.

Trong khi Hoa Bất Khí số khổ từ đầu đến cuối phim thì Trần Dục lại luôn an nhàn làm theo những gì mình muốn vì sinh ra đã là thế tử vừa có tiền vừa có quyền.

Hoa Bất Khí luôn bị thụ động nhưng Trần Dục lại luôn chủ động trong việc thay đổi thân phận của bản thân.

Trần Dục là con trai Thất vương gia, là thế tử đương triều, tuy là người văn võ song toàn, tốt bụng lương thiện nhưng lại luôn biểu hiện ra ngoài là một kẻ lắm tiền nhiều của ăn chơi trác táng để che giấu bản chất thật sự của bản thân.

Trần Dục khi đi chơi và kết giao bạn bè đều gọi bằng cái tên Trường Khanh. Liễu Thanh Vu cũng gọi Trần Dục là Trường Khanh.

Ngoài sáng là Trần Dục, Trường Khanh, trong tối là Liên Y Khách- một hiệp khách giang hồ giấu mặt, chuyên ra đường thấy chuyện bất bình là rút đao tương trợ. Thân thủ phi phàm, luôn hành động một mình, giúp đỡ người nghèo khó, yếu đuối, trừng trị kẻ ác kẻ gian, thoắt ẩn thoắt hiện không sợ cường quyền. Không ai biết Liên Y Khách thực sự là ai nhưng giang hồ luôn có những giai thoại bất hủ để tôn sùng tinh thần trượng nghĩa và tài năng của Liên Y Khách.

Sau khi thất vương gia chết, Trần Dục được hoàng thượng điều đi làm Đông Bình quận vương. Vừa nhận nhiệm vụ được giao, Trần Dục lại dường như phân thân, dưới sự giúp đỡ của tiểu Lục đi tìm và bảo vệ Hoa Bất Khí.

Trên sa mạc, khi Hoa Bất Khí bị sa phỉ truy đuổi, Trần Dục bắt gặp Hoa Bất Khí và Đông Phương Thạch đang kiệt sức thì lấy thân phận là - Như Khanh một hiệp khách đang trên đường đi dẹp sa phỉ mà tiếp cận với Hoa Bất Khí và Đông Phương Thạch.

Sau khi thoát khỏi tay bọn sa phỉ, Hoa Bất Khí và Trần Dục lại một lần nữa bị chia cắt khi Trần Dục bị đưa vào ngục với tội danh mưu phản. Hoa Bất Khí vốn tưởng Trần Dục đã bị bắt, tìm trăm phương ngàn kế để dò la tin tức nhưng ngay sau đó, Trần Dục đã lại xuất hiện dưới thân phận một kẻ ăn mày tên Bạch Mã.

Bạch Mã đã cứu Hoa Bất Khí khi Hoa Bất Khí bị ngã ngựa nhưng thân phận thật sự vốn là người của Đông Phương Thạch. Trên đường Trần Dục đi tìm Hoa Bất Khí đã phát hiện điểm đáng ngờ của Bạch Mã nên đã bắt về truy hỏi, tiện thể dịch dung thành Bạch Mã đến tìm Hoa Bất Khí.

Hoa Bất Khí ngay sau đó đã phát hiện Bạch Mã này không phải nhân vật đơn giản, sau khi hẹn gặp riêng, cuối cùng Trần Dục cũng cởi bỏ mặt nạ Bạch Mã để gặp Hoa Bất Khí. Cặp đôi trùng phùng mà không một ai biết. Trần Dục cũng cứ như thế, dưới thân phận Bạch Mã ở cùng một nơi với Hoa Bất Khí.

Có thể nói, trong khi Hoa Bất Khí nước chảy bèo trôi, không tự chủ được thân phận của bản thân thì Trần Dục lại là người nắm hoàn toàn từng đường đi nước bước của bản thân. Bất kỳ lúc nào cũng có thể trở thành một con người hoàn toàn khác với tính cách, ngoại hình và thân phận khác. Nếu thời đó có loại hình Cosplay thì Trần Dục có lẽ đã trở thành một Cosplayer chuyên nghiệp và lẫy lừng danh tiếng.

Để biết sau này Hoa Bất Khí và Trần Dục có còn thay đổi thân phận thêm như thế nào, các bạn khán giả đừng quên theo dõi bộ phim Tiểu nữ Hoa Bất Khí vào các ngày từ thứ 3 đến thứ 5 hàng tuần nhé.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Tiểu nữ hoa bất khí cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất