Phim Ảnh

'Tiểu hoa đán' Triệu Lệ Dĩnh - vẻ xinh đẹp 'chấp' mọi kiểu tạo hình

Mộc
Chia sẻ

Triệu Lệ Dĩnh ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong làng giải trí Hoa ngữ không chỉ bởi khả năng diễn xuất mà còn bởi sự đa dạng, ấn tượng của tạo hình nhân vật trong các bộ phim cô đã tham gia.

Tạo hình cổ trang

Từ một diễn viên vô danh cho đến được mệnh danh “tiểu hoa đán”, Triệu Lệ Dĩnh đã từng thử sức trong rất nhiều vai diễn khác nhau. Bước chân vào nghề từ năm 2006 nhưng cho tận đến năm 2011, cô mới được công chúng chú ý đến. Với khuôn mặt thanh tú, đôi mắt to và trong sáng, cô nàng “tiểu hoa đán” đã gặt hái được rất nhiều thành công trong những bộ phim cổ trang mà cô từng tham gia. Cùng điểm qua những tạo hình cổ trang “ngắm là mê” của Triệu Lệ Dĩnh nhé.

triệu lệ dĩnh

Vai diễn Tịnh Nhi trong Tân Hoàn châu cách cách là vai diễn đầu tiên đưa hình ảnh của Triệu Lệ Dĩnh đến với đông đảo người xem, cũng là vai diễn đầu tiên để lại dấu ấn của cô trong dòng phim cổ trang. Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh hóa thân là một cô cách cách nhí nhảnh đáng yêu mà quý phái trong bộ trang phục thời Thanh. Hơn thế nữa tạo hình cách cách của cô không hề kém phần so với các đàn chị đi trước đã từng thành công trong vai diễn này như: Triệu Vy, Lý Thạch hay Huỳnh Dịch.

Triệu Lệ Dĩnh duyên dáng trong bộ Mãn phục.

Triệu Lệ Dĩnh duyên dáng trong bộ Mãn phục.

Không dừng lại ở đó, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục phát huy điểm mạnh của mình khi tham gia những bộ phim cùng thể loại như: Cung Tỏa Châu Liêm (2012), Cung Tỏa Trầm Hương (2013), Lục Trinh Truyền Kì (2013). Những vai diễn sau này càng thể hiện chất “gừng càng già càng cay” trong diễn xuất cũng như tạo hình của cô nàng.

3

Tạo hình sắc sảo của Triệu Lệ Dĩnh với vai diễn kĩ nữ Bách Hợp trong "Cung Tỏa Châu Liêm".

Tạo hình sắc sảo của Triệu Lệ Dĩnh với vai diễn kĩ nữ Bách Hợp trong “Cung Tỏa Châu Liêm”.

5

6

Hình ảnh Triệu Lệ Dĩnh trong phim “Cung Tỏa Trầm Hương”

Hóa thân vào vai diễn Lưu Ly trong bộ phim Cung Tỏa Trầm Hương , Triệu Lệ Dĩnh đã mang đến một hình ảnh khác lạ so với những vai diễn trước đây với bộ trang phục có đôi chút già dặn và màu son đậm. Cô nàng đã thể hiện thành công sự sắc sảo, mưu mô, đầy toan tính của vai diễn này.

Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục ghi điểm trong lòng khán giả với vai cô nàng Lục Trinh thông minh trong "Lục Trinh Truyền Kì"

Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục ghi điểm trong lòng khán giả với vai cô nàng Lục Trinh thông minh trong “Lục Trinh Truyền Kì”.

Tạo hình tiên hiệp

Năm 2015 được coi là năm đại thành công của Triệu Lệ Dĩnh. Những bộ phim như Hoa Thiên Cốt, Thục Sơn Chiến Kỷ, hay Tru Tiên đều là những bộ phim được đông đảo công chúng hưởng ứng mạnh mẽ. Cùng là thể loại phim tiên hiệp, tuy nhiên trong từng bộ phim cô nàng lại được hóa trang với những tạo hình khác nhau, đa dạng mà cũng rất ấn tượng.

Bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết Hoa Thiên Cốt đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả đam mê điện ảnh Hoa ngữ, không chỉ ở nội dung mà còn ở tạo hình của nữ chính.

8

Trong giai đoạn đầu của bộ phim, Triệu Lệ Dĩnh trong trang phục trắng, xanh hoặc hồng phấn, mái tóc dài khuôn mặt thánh thiện toát lên khí chất thần tiên.

9 10

Sau khi hóa thành yêu thần, Tiểu Cốt hiền dịu được thay thế bằng hình ảnh của một ma nữ đầy bí ẩn và quyền lực trong bộ trang phục màu đỏ. Tạo hình này của cô đã một thời dấy lên trào lưu chỉnh sửa ảnh selfie thành yêu nữ của cư dân mạng.

Không lâu sau khi làm mưa làm gió trên màn ảnh với bộ phim Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục trở lại màn ảnh nhỏ qua tác phẩm mới Thục Sơn chiến kỷ kiếm hiệp truyền kì. Điểm nhấn ở tạo hình của cô chính là đôi mắt sắc lạnh, ma mị mà quyến rũ.

Triệu Lệ dĩnh trong bộ phim "Thục Sơn chiến kỷ".

Triệu Lệ Dĩnh trong bộ phim “Thục Sơn chiến kỷ”.

13

Triệu Lệ Dĩnh ma mị trong trang phục màu tím.

Triệu Lệ Dĩnh ma mị trong trang phục màu tím.

Bên cạnh đó, tác phẩm Tru Tiên tuy chưa được công chiếu nhưng cô cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả với tạo hình mới mẻ trong trang phục màu xanh, để mái bằng và cài một chiếc trâm. Có thể nói Tiểu Cốt - Triệu Lệ Dĩnh ngày càng khiến “lòng người xao xuyến”.

14

Tạo hình thời dân quốc

Hè năm nay, Triệu Lệ Dĩnh đã hoàn toàn chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ khi thử sức trong 2 tác phẩm cùng đề tài về thời dân quốc kháng Nhật. Những mọt phim Hoa ngữ chắc hẳn sẽ không thể nào kháng cự lại sức hút của hai bộ phim Lão Cửu MônYên Chi. Sau hàng loạt phim cổ trang được ra mắt trước đó, hai bộ phim được xem như bước đột phá đáng mong chờ của Triệu Lệ Dĩnh. 

Lão Cửu Môn là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nam Phái Tam Thúc. Bộ phim đã được ra mắt và nhận được sự đón nhận của rất nhiều khán giả trong và ngoài nước.

15

Tạo hình vô cùng ấn tượng với bộ trang phục quý phái trong "Lão Cửu Môn".

Tạo hình vô cùng ấn tượng với bộ trang phục quý phái trong “Lão Cửu Môn”.

17

Hình ảnh mang tính chất "thả thính" vô cùng lớn trước khi ra mắt phim. Triệu Lệ Dĩnh vào vai một cô gái mạnh mẽ, cá tính hoàn toàn không chịu lép vế trước phu quân của mình, áp đảo anh ngay trong đêm tân hôn .

Hình ảnh mang tính chất “thả thính” vô cùng lớn trước khi ra mắt phim. Triệu Lệ Dĩnh vào vai một cô gái mạnh mẽ, cá tính hoàn toàn không chịu lép vế trước phu quân của mình, áp đảo anh ngay trong đêm tân hôn.

Với bộ phim Yên Chi, Triệu Lệ Dĩnh lúc thì hóa thân thành một cô tiểu thư giàu có, xa hoa, quý phái; có lúc lại là một nữ đặc công kháng chiến mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết.

Yên Chi khi là một cô tiểu thư khuê các.

Yên Chi khi là một cô tiểu thư khuê các.

20

Những bộ trang phục trẻ trung mà không kém phần quý phái của cô.

Những bộ trang phục trẻ trung mà không kém phần quý phái của cô.

Triệu Lệ Dĩnh trong tạo hình đặc công.

Triệu Lệ Dĩnh trong tạo hình cô đặc công duyên dáng.

23

Trong phim, cô cũng có rất nhiều cảnh hành động, bị băt giam, bắn súng, lăn lộn trên những địa hình hiểm trở. Đây có thể coi là một vai diễn đầy tính thử thách đối với Triệu Lệ Dĩnh. Triệu Lệ Dĩnh cũng đã từng bày tỏ: Vai diễn này tuy rằng mang lại không ít khó khăn cho cô, nhưng đây lại là vai diễn mà cô cảm thấy hứng thú nhất từ trước tới nay.

Tạo hình thời hiện đại

Sự thành công trong bộ phim Sam Sam đến rồi trong dịp hè 2014 đã đánh dấu cột mốc thăng hoa trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh. Sự hóa thân hoàn hảo và tình yêu đẹp như trong mơ của cô nàng Tiết Sam Sam với đại boss Trương Hàn đã khiến cô trở thành thần tượng trong lòng của rất nhiều khán giả. Đây chính là “quả ngọt” mà nữ diễn viên gặt hái được sau 8 năm trong nghề.

Cặp đôi đã từng làm bấn loạn biết bao con tim .

Cặp đôi đã từng làm bấn loạn biết bao con tim

Ngoài ra, nữ diễn viên còn thử sức với nhiều vai diễn ở những lứa tuổi khác nhau như: cô sinh viên trong Thực Tập Sinh hay hình ảnh người vợ trong Bí Mật Của Người Vợ. Cho dù hóa thân vào vai diễn nào thì vẻ đẹp thiên phú của cô nàng cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Tạo hình trong bí mật của người vợ.

Tạo hình chín chắn của Triệu Lệ Dĩnh trong “Bí mật của người vợ”.

Nhí nhảnh với "Thực tập sinh".

Nhí nhảnh với “Thực tập sinh”.

Có thể nói con, đường đến thành công của “Tiểu hoa đán” Triệu Lệ Dĩnh không hề dễ dàng. Tuy rằng phải trải qua một quãng thời gian không hề ngắn, có lúc còn dính vào những vụ scandal làm mất đi hình ảnh của mình nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn không ngừng cố gắng, nỗ lực khẳng định tên tuổi của bản thân. Hi vọng rằng cô sẽ tiếp tục mang đến cho công chúng những vai diễn ấn tượng đặc sắc hơn nữa trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Mộc

Tin mới nhất