Phim Ảnh

Sự thay đổi ngoạn mục trong 3 tháng đầu năm của giới giải trí Hoa Ngữ: Tiêu Chiến bị thất sủng, Nhậm Gia Luân lên ngôi!

Như Hồ
Chia sẻ

Năm 2020 chỉ mới bắt đầu nhưng đã có nhiều bất ngờ diễn ra khi trong 3 tháng này: Tiêu Chiến bị thất sủng, Nhậm Gia Luân lên ngôi.

Tiêu Chiến được biết đến là nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc. Năm 2015, anh lấy thân phận là tuyển thủ tham gia vào chương trình tuyển chọn tài năng X-Fire - Bùng Cháy Đi Thiếu Niên của đài truyền hình Chiết Giang. Tháng 4 năm 2016, Tiêu Chiến chính thức bước chân vào ngành giải trí với con đường diễn xuất nhờ vào vai chính trong webdrama thanh xuân vườn trường Siêu tinh tinh học viện.

Hàng loạt người nổi tiếng lên tiếng bênh vực Tiêu Chiến sau loạt scandal

Năm 2019 có lẽ là năm của Tiêu Chiến sau khi anh nổi đình nổi đám nhờ vào webdrama Trần tình lệnh, sau đó là phim điện ảnh Tru tiên. Nhân khí (danh tiếng, lượng fan hâm mộ) của anh tăng nhanh chóng mặt, trở thành đỉnh cấp lưu lượng thế hệ mới. Nam diễn viên trở thành gương mặt đại ngôn hàng đầu cho các dòng sản phẩm cao cấp cũng như vai chính cho các bộ phim truyền hình.

Vào cuối năm vừa qua, bộ phim Khánh dư niên có sự góp mặt của Tiêu Chiến cũng được ra mắt, những màn biểu diễn của anh chàng trong show Bài hát của chúng ta nhận được rất nhiều sự yêu thích. Tiêu Chiến được mời tham dự Gala mừng xuân của đài Hồ Nam, Bắc Kinh, Đông Phương, CCTV… cũng như nhiều sự kiện khác. Năm 2020, nam minh tinh tiếp tục duy trì sức hút của mình và được mong đợi rất nhiều vào màn thể hiện trong phim mới Dư sinh, xin chỉ giáo nhiều hơn hợp tác cùng nàng tiểu hoa Dương Tử.

Thế nhưng, hiện thực đã nói cho chúng ta biết, hủy hoại một người chỉ cần thời gian một tuần, chỉ cần vài fan hâm mộ “không mang theo não” mà thôi. Trong gần một tháng trở lại đây, nổi nhất trong ngành giải trí Hoa ngữ chính là chuyện fan hâm mộ Tiêu Chiến và 227 của đài AO3 dẫn đến Tiêu Chiến bị toàn mạng công kích.

Kết quả của chuyện 227 (chuyện xảy ra ngày 27 tháng 2, gọi tắt 227) khiến những đại ngôn (hợp đồng quảng cáo, thương hiệu) của Tiêu Chiến lần lượt bị hủy bỏ, phim truyền hình sắp lên sóng cũng vấp phải sự tẩy chay của dân mạng, các tác phẩm mà anh từng đảm nhận vai chính hay khách mời đều bị đánh giá thấp điểm. Phòng làm việc, hậu hội viện (fandom) của anh chàng lên tiếng xin lỗi nhưng bài viết này có lẽ chỉ để xoa dịu fan hâm mộ chứ không thể thuyết phục được người qua đường. Sự việc không những không có dấu hiệu suy giảm mà ngược lại ngày càng gia tăng.

Cách đây ít lâu, ba tờ báo quyền lực, uy tín nhất Trung Quốc là Kiểm sát Nhật Báo, Nhân dân Nhật Báo, Giải phóng Nhật Báo cũng đã thẳng thừng lên tiếng chỉ trích, phê bình Tiêu Chiến. Tạm thời, anh chàng đang bị thất sủng trong thời gian này.

Minh tinh này bị thất sủng thì sẽ có minh tinh khác lên thay thế và điển hình nhất là Nhậm Gia Luân với sự thành công của phim Cẩm y chi hạ. Trước khi tác phẩm được lên sóng, so với các tiểu sinh lưu lượng khác, nhân khí (danh tiếng, fan hâm mộ) của Nhậm Gia Luân có phần khiêm tốn hơn. Năm 2017, Đại đường vinh diệu ra mắt, độ thảo luận trên mạng của bộ phim rất cao giúp nam chính Nhậm Gia Luân với nhân khí “bình bình” được khán giả chú ý. Một bài viết trên weibo của anh đã có mấy trăm ngàn tương tác, danh tiếng của nam diễn viên cũng tăng mạnh từ đó.

Top 8 bộ phim hay nhất của nam thần Nhậm Gia Luân

Sau khi nổi tiếng chưa đến nửa năm, Nhậm Gia Luân đã công khai tình cảm trước dư luận. Năm thứ hai, nam diễn viên thông báo lên chức bố. Không ít fan hâm mộ cảm thấy “vỡ tim” khi nhìn thấy tin này và nhân khí của Nhậm GIa Luân cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Một thời gian dài, sức ảnh hưởng của nam diễn viên ngày càng thấp, so với đỉnh cấp lưu lượng mới xuất hiện thì anh chàng có phần flop hơn rất nhiều.

Là một diễn viên sở hữu khả năng diễn xuất tốt, giá trị nhan sắc cũng rất cao, Nhậm Gia Luân đã quay trở lại mạnh mẽ với vai diễn Lục Dịch trong Cẩm y chi hạ hợp tác cùng Đàm Tùng Vận được phát sóng cách đây không lâu. Tên tuổi của anh liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số truyền thông trong vài tháng vừa qua, nhân khí lên cao như “diều gặp gió”.

Không những dẫn đầu BXH Top 10 minh tinh Hoa Ngữ được yêu thích nhất đầu năm 2020 mà ca khúc Tâm tường (Bức tường trong tim) trong Cẩm y chi hạ được Nhậm Gia Luân thể hiện đã vượt qua các ca khúc Vô Ky của Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác hay Dư niên của Tiêu Chiến…, xếp vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng ca khúc được yêu thích. Đại ngôn, lượng tác phẩm cũng ngày một tăng, Nhậm Gia Luân đang là minh tinh đầy triển vọng sẽ trở thành đỉnh lưu lượng mới trong ngành giải trí Hoa ngữ hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất