Phim Ảnh

Tiết lộ phân cảnh bị cắt của 'Love, Simon': Nick rủ Simon đến hộp đêm dành cho người đồng tính

Lang Hoa
Chia sẻ

Khi cơn sốt từ bộ phim "Love, Simon" vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại thì mới đây, một đoạn clip tổng hợp 3 phân cảnh bị cắt được cư dân mạng chuyền tay nhau với tốc độ chóng mặt...

Có thể nói Love, Simon như một cơn gió mùa hè nhẹ lướt qua khi cả thế giới bận sôi sục với Avengers: Infinity War. Nhẹ nhàng, tình cảm, chân thực và không giáo điều, tác phẩm điện ảnh nói về đề tài tình yêu đồng tính với một góc nhìn mộng mơ, lãng đãng, có đôi chút lí tưởng hoá - không xù xì và khắc nghiệt như thường thấy khi hình dung về dòng phim này.

Tổng hợp các phân cảnh bị cắt từ Love, Simon. (Nguồn video: Facebook Linh Vũ - Rina)

Từ các phân đoạn ngắn trên ta có thể rút ra rất nhiều chi tiết thú vị mà trên bộ phim gốc không hề được trình chiếu!

Thứ nhất là phân cảnh anh chàng Nick Eisner, cậu bạn thân chí cốt của Simon hứng chí dẫn cậu chàng này vào một gay bar tức hộp đêm dành riêng cho các chàng trai đồng giới tìm đến và giao lưu với nhau. Simon đã vô cùng e ngại, rụt rè và cũng rất đỗi ngây ngô khi lần đầu bước vào một môi trường có nhiều anh chàng “giống mình” đến như vậy! Thậm chí còn có cả một cậu đẹp trai sáu múi ngời ngời đến chủ động bắt chuyện làm quen nữa chứ! Mọi chuyện vỡ lở khi hai anh chàng bị phát hiện mình chỉ mới mười bảy tuổi, chưa đủ tuổi để bước vào những chốn “người lớn” thế này, kết quả là bị “tống cổ” ra ngoài không thương tiếc!

Trong phim, Nick là bạn thân của Simon nằm trong hội bạn thân chí cốt cùng nhau đến trường trên chiếc xe hơi chung.

Rõ ràng trong phim, Nick là một cậu học sinh hoàn toàn “thẳng” và có cả bạn gái nữa cơ mà, nhưng có lẽ vì tình bạn vĩ đại mà cả hai dành cho nhau nên sau khi Simon “come out”, Nick đã bất chấp tất cả mà sốt sắng dẫn anh chàng đến một gay bar, chắc là để giúp cậu bạn thân của mình “hoà nhập” với “cộng đồng mới”! Một chi tiết tuy ngờ nghệch nhưng ngẫm kĩ vô cùng cảm động.

Phân cảnh thứ hai đáng chú ý chính là phân cảnh cha mẹ của Simon dường như cố sức chẩn đoán và điều trị tâm lí cho Simon ngay sau khi cậu “come out” với gia đình trong cái đêm định mệnh ấy. Trong phim, chúng ta chỉ có thể thấy cảnh hai ông bà nhà Spier vui vẻ chấp nhận xu hướng thật của con trai mình nhưng rõ ràng qua cảnh cắt này, ta có thể thấy quá trình “chấp nhận” con người thật của Simon không đơn giản đến như thế.

Simon đã vô cùng may mắn, hạnh phúc khi được sống trong sự yêu thương và thấu cảm từ tất cả các thành viên gia đình.

Có vẻ như lúc này ông bà Spier thấy có lỗi vì suốt bao nhiêu năm qua đã không thấu hiếu được cậu quý tử của mình nên sau khi “come out”, cả hai đã cuống cuồng tìm cách trị liệu tâm lí cho Simon, không phải để “chữa bệnh đồng tính” cho con trai mà oái oăm hơn: vì sợ suốt bao nhiêu năm qua cậu đã phải chịu đựng và chấn thương tinh thần vì không ai trong gia đình biết được sự thật. Thậm chí, hai đấng sinh thành đáng kính ấy còn “nhiệt tình” chỉ dẫn Simon vào các hội nhóm, cộng đồng LGBTQ để mong cậu “hoà nhập” và “tự tin” hơn. Nhưng cuối cùng, điều mà anh chàng nhân vật chính của chúng ta tha thiết muốn được đó là: hãy cứ cư xử với nhau bình thường như từ trước đến giờ vẫn vậy, đừng thay đổi bất kì thứ gì cả.

Quả là một điều đáng tiếc khi hai cảnh đắt giá từ nội dung đến câu thoại đến như vậy lại bị loại ra khỏi khung hình chính thức. Nhưng thôi, dù sao Love, Simon mà tất cả chúng ta, không phân biệt là LGBTQ hay không, nên đến xem một lần, để tìm được những sự đồng cảm, dịu dàng và cũng vô cùng hài hước đến từ hành trình của anh chàng này.

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất