Ngoài Mai hay Gặp Lại Chị Bầu, một trong những bộ phim được khán giả yêu thích nhất dịp Tết năm nay là Đào, Phở và Piano. Chỉ với 10 ngày công chiếu, dù không quảng cáo rầm rộ nhưng phim đã nhanh chóng “cháy vé” và gây sốt trên tất cả các trang mạng xã hội. Đằng sau thành công của phim là sự đầu tư cực khủng của dàn diễn viên, ê-kíp vừa có tâm vừa có tầm.
Đào, Phở và Piano được đầu tư khủng
Được biết, nhằm tái hiện không khí của cuộc chiến đấu 60 ngày đêm năm 1946-1947 của quân và dân thủ đô chống lại thực dân Pháp xâm lược, đạo diễn Phi Tiến Sơn đã cho xây dựng một phim trường hoành tráng tại Vĩnh Phúc. Đây là điều có một không hai trong những bộ phim về đề tài chiến tranh cách mạng từ trước đến nay do Việt Nam sản xuất.
Đào, Phở và Piano được đạo diễn và viết kịch bản bởi NSƯT Phi Tiến Sơn, do nhà nước đầu tư với mức kinh phí 20 tỷ đồng. Con số cực khủng này là điều không phải bất cứ bộ phim nào cũng nhận được.
Phim trở thành cơn số phòng vé dù không được đầu tư marketing
Đào, Phở và Piano vốn là tác phẩm do nhà nước đặt hàng, không nhằm mục đích thương mại và cũng không có kinh phí phát hành phổ biến. Thời gian đầu, "đứa con tinh thần" của đạo diễn NSƯT Phi Tiến Sơn chỉ chiếu tại 1 rạp duy nhất cả nước cùng 18 suất chiếu 1 ngày.
Với tình hình sốt vé hiện tại, Đào, Phở và Piano đã nhanh chóng được mở thêm các suất chiếu, đồng thời xuất hiện tại các cụm rạp khác nhau trên cả nước. Đến trưa ngày 20/2, đã có 2 đơn vị tư nhân đồng ý phát hành phim là Beta Media và Cinestar. Các đơn vị này nhận phát hành miễn phí và nộp toàn bộ doanh thu về cho Nhà nước.