Phim Ảnh

‘Tiên Kiếm Vân Chi Phàm’ - Không có Hồ Ca không gọi là ‘Tiên Kiếm’

Chia sẻ

Sự thiếu vắng gương mặt chủ chốt Hồ Ca trong phần 3 của loạt "Tiên Kiếm" khiến phim khó có thể thành công như mong đợi. Tuy nhiên đó chưa phải là lý do duy nhất.

Cốt phim chưa có đột phá lớn

Tiên Kiếm Vân Chi Phàm đã chính thức lên sóng vài ngày trước, tuy nhiên trước mắt phản hồi của cư dân mạng có sự thay đổi khá lớn. Những khán giả nóng lòng theo dõi Tiên Kiếm 5 ngay từ tập đầu tiên không ai khác chính là fan của game Tiên Kiếm, của Tiên Kiếm 1Tiên Kiếm 3. Đối với họ, ấn tượng ban đầu của bộ phim như: diễn viên, những ký ức hay tình tiết phim đều vô cùng quan trọng. Nhưng có vẻ như những tập đầu của Tiên Kiếm 5 chưa đủ để thỏa mãn niềm mong chờ của khán giả. Xem ra, Tiên Kiếm 5 rất khó đạt được sự đột phá như hai phần trước.

Poster chính thức của bộ phim "TIên Kiếm Vân Chi Phàm"

Poster chính thức của bộ phim “TIên Kiếm Vân Chi Phàm”

Tiên Kiếm 5 kể về Khương Vân Phàm - một thiếu niên với trái tim nhiệt huyết, kiên trì chính nghĩa. 20 năm trước, cha anh là chưởng môn Tịnh Thiên phái Khương Thế Li gặp họa, bị trưởng lão tà giáo Lư Nhung bộ lạc lập kế vu vạ. Khương Thế Li đưa được vợ là Âu Dương Thiến lúc đó đang mang thai trốn đi, nhưng bản thân thì bị Thục Sơn trấn áp trong cấm động.

Khương Vân Phàm thân là con của Khương Thế Li nên bị các phái truy sát. Trong những ngày lưu lạc, anh gặp gỡ và quen biết với Đường Vũ Nhu - một cô gái thân mang chứng bệnh kỳ quái. Anh có tình cảm với cô, nhưng vì mặc cảm xuất thân mà không đáp lại.

Nội dung phim chủ yếu vẫn xoay quanh mô tuýp quen thuộc: tình yêu nam nữ, tranh đoạt quyền lực, ân oán giang hồ… đã khá nhàm chán. Bên cạnh đó kĩ xảo võ thuật cũng bị khán giả nhận xét là kém xa so với Tiên Kiếm 3. Những lý do này đã dẫn đến sự thất vọng lớn cho khán giả, khiến chỉ số rating tụt giảm mạnh khi so sánh với những tập đầu của Tiên Kiếm 1 và Tiên Kiếm 3.

Rating phim sau khi chiếu tập 3 và 4 chỉ đạt 0.69%

Rating phim sau khi chiếu tập 3 và 4 chỉ đạt 0.69%

Kĩ xảo võ thuật bị chê là "non tay"

Kĩ xảo võ thuật bị chê là “non tay”

Đảm nhận vai nữ chính là nàng ngọc nữ Tân cương Cổ Lực Na Trát với những vai diễn cổ trang nhận được nhiều khen ngợi trong Võ Thần Triệu Tử Long, Truyền Thuyết Thanh Khâu Hồ. Tuy nhiên nam chính lại là một tên tuổi mới mẻ với nhiều người - Hàn Đông Quân. Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia cuả nam thần Thơ ngây nổi tiếng một thời Trịnh Nguyên Sướng.

Những điểm sáng ít ỏi qua 4 tập đầu

Bộ phim đã thay đổi không ít về tình tiết cũng như nhân vật so với phiên bản game Tiên Kiếm. Mới chỉ phát sóng 4 tập đầu, Long U từ bộ mặt lạnh lùng nhưng hài hước đã trở thành đá băng nghìn năm không tan chảy, về sau còn nảy sinh mâu thuẫn cùng với Vân Chi Phàm trong cuộc tình tay ba nảy lửa khiến fan game không khỏi bất ngờ. Thật ra từ góc độ game mà nói, nội dung Tiên Kiếm 5 không quá xuất sắc nhưng việc thay đổi tình tiết phim cũng rất đáng suy nghĩ, chỉ là khán giả có đón nhận hay không còn cần nhiều thời gian.

Trịnh Nguyên Sướng đáng yêu trên phim trường

Trịnh Nguyên Sướng đáng yêu trên phim trường

Na Trát bỗng dưng trở nên “béo mập” cũng chính là điểm sáng trong ngày đầu tiên bộ phim phát sóng. Đường Vũ Nhu (Na Trát) trong cơn cuồng phong đã bị trúng phải tà khí, bỗng dưng trở thành một cô gái mũm mĩm đáng yêu, vô tình gặp phải Vân Chi Phàm liền hốt hoảng bỏ chạy. Cư dân mạng thấy vậy không ngớt lời khen Na Trát: “Béo mập yêu yêu, thật muốn đem cô ấy ra nặn!”. Nghe nói Na Trát cũng rất hài lòng với tạo hình “thừa cân” của mình.

Từ một mỹ nữ nghiêng nước nghiêng thành

Từ một mỹ nữ nghiêng nước nghiêng thành

Biến thành một cô nàng mập ú

Đột nhiên biến thành một cô nàng mập ú

Còn về nam chính Vân Chi Phàm (Hàn Đông Quân), từ nhân vật Lí Tiêu Dao trong Tiên Kiếm 1 cho đến nay, hình tượng nam chính trong Tiên Kiếm vẫn không thay đổi, vẫn luôn thích ngao du thiên hạ, không hề hiền lành mà mang một chút vô lại.

Hàn Đông Quân- cái tên mới mẻ với nhiều fan điện ảnh Hoa ngữ

Hàn Đông Quân- cái tên mới mẻ với nhiều fan điện ảnh Hoa ngữ

Tiên Kiếm 1: Phim cổ trang hấp dẫn nhất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2005

Lí Tiêu Dao và Triệu Long Nhi

Lí Tiêu Dao và Triệu Long Nhi

Ra mắt trong thời gian game Tiên Kiếm Kì Hiệp đang lên cơn sốt, Tiên Kiếm 1 đã thu hút được đông đảo khán giả, đồng thời mở ra trào lưu làm phim từ trò chơi trên mạng.

Cũng nhờ dự án phim này mà Hồ Ca và Lưu Diệc Phi trở thành tên tuổi đáng chú ý trên màn ảnh châu Á. Khi đó, Hồ Ca từ diễn viên trẻ mới bước sang tuổi 23 trở thành một trong những mỹ nam cổ trang hấp dẫn nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ

Tiên Kiếm 3: Một lần nữa tạo nên làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả

Nối tiếp phần trước, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 tiếp tục gây sốt một phần do chất lượng kịch bản được đảm bảo, phần nữa do quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, sáng giá. Ngoài Hồ Ca là cái tên tham gia từ trước, phần mới phim còn được quy tụ bởi dàn diễn viên tên tuổi như Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Hoắc Kiến Hoa và Đường Yên.

Hoắc Kiến Hoa trước đó đã nổi tiếng là mỹ nam của dòng phim thần tượng Đài Loan, gặt hái một số thành công tại Đại lục, nhưng kể từ Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, sự nghiệp của anh mới chính thức tiến lên tầm cao mới.

Dàn diễn viên khủng của Tiên Kiếm 3

Dàn diễn viên khủng của “Tiên Kiếm 3”

Tiên Kiếm 5: Liệu có còn tạo nên thành công như phần 1 và 3?

Ngay từ khi có thông báo về dự định tiếp tục tiến hành dự án phim Tiên Kiếm 5, nhiều khán giả đã hi vọng vào sự trở lại của dàn diễn viên trong Tiên Kiếm 3, đặc biệt là cặp đôi Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa. Bởi vậy, khi hai cái tên diễn viên chính là Cổ Lực Na Trát và Hàn Đông Quân được công bố đã khiến không ít khán giả tiếc nuối.

ảnhchung5

Tuy rằng chỉ nhìn vào dàn diễn viên mà nhận xét trước cả tình tiết, nội dung bộ phim là không thỏa đáng, nhưng đối với tác phẩm kinh điển và đẳng cấp như Tiên Kiếm, dàn diễn viên quả thật đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chẳng phải đã có câu “Không có Hồ Ca không gọi là Tiên Kiếm” hay sao?

Tiểu tử vô lại Khương Vân Phàm (Hàn Đông Quân)

Tiểu tử vô lại Khương Vân Phàm (Hàn Đông Quân)

Tuy Hàn Đông Quân có không ít fan nhờ gây tiếng vang với vai diễn trong webdrama Pháp Sư Vô Tâm, diễn xuất cũng rất tự nhiên nhưng trước mắt vẫn chưa được nhiều khán giả xem trọng. Cư dân mạng vẫn không ngừng nhắc đến tên Hồ Ca.

Ngược lại, nữ chính mới là nhân vật đáng gây tranh luận nhiều hơn. Theo phiên bản gốc trong game là một cô gái Giang Nam cầm chiếc ô giấy dầu, thổi một khúc sáo, ưu sầu trong cơn mưa phùn ở hồ sen. Theo ý kiến của cư dân mạng, khí chất vốn có và nét đẹp hơi “Tây” của Na Trát khiến cô không phù hợp với hình tượng của vai diễn này.

tratthoisao

Chỉ trích thậm tệ cũng chỉ vì chờ mong

Cư dân mạng vẫn không ngừng chỉ trích phim nhưng rất nhiều fan của phim nói thẳng: “Vì quá yêu Tiên Kiếm nên mới chỉ trích. Kể từ khi Tiên Kiếm 1 phát sóng cho đến nay cũng đã hơn 10 năm. Đó là 10 năm chúng tôi sống cùng phim, trưởng thành cùng phim.”

Series phim Tiên Kiếm có thể nói là ông tổ của dòng phim tiên hiệp trong nước. Series phim không chỉ đưa tên tuổi của Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Lưu Thi Thi hay Lưu Diệc Phi lên một tầm mới mà còn là cả kí ức thời thanh xuân của thế hệ 8x, 9x về yêu hận tình thù giữa các nhân vật Lí Tiêu Dao, Triệu Linh Nhi hay Cảnh Thiên, Từ Trường Khanh và Long Quỳ. Tuy nhiên, cũng chính vì hai phần trước đã đi sâu vào lòng người hâm mộ khiến cho Tiên Kiếm Vân Chi Phàm vừa phát sóng đã bị chỉ trích. Bộ phim cũng chỉ vừa bắt đầu chiếu, vì vậy vẫn mong đợi khán giả từ từ đón nhận.

Tiên Kiếm Vân Chi Phàm đang được phát sóng trên đài Hồ Nam vào lúc 21h thứ hai và thứ 3 hàng tuần.

Xem thêm >>> Những bộ phim làm nên tên tuổi ‘thiên nhai tứ mỹ’ Hoắc Kiến Hoa

Jung Da Bin - tiểu mỹ nhân Hàn Quốc trưởng thành qua từng vai diễn

Tổng hợp 10 phim đam mỹ sắp ra mắt trong năm 2016 - 2017

‘Say đắm’ trước tạo hình cổ trang của 5 chàng hoàng tử ‘Bộ Bộ Kinh Tâm’ bản Hàn

Khi mỹ nhân Hàn ‘xông pha’ với phim kinh dị

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất