Phim Ảnh

'Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 4': Nam chính vô danh, nữ chính Bành Tiểu Nhiễm liệu có cứu vãn?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Tiên kiếm truyện luôn là một thể loại phim nhận được sự yêu thích của thế hệ trẻ, tạo hình các nhân vật chính trong phim đều đầy vẻ lôi cuốn hấp dẫn.

Tiên kiếm kỳ hiệp truyện (仙剑奇侠传) từ trước đến nay luôn tồn tại với một vị trí đặc biệt quan trọng trong lòng khán giả. Hơn nữa có rất nhiều diễn viên nhờ bộ phim này mà trở thành những ngôi sao hàng đầu như Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Dương Mịch. Đồng thời, họ cũng tạo dựng được những vai diễn kinh điển, làm tròn giấc mơ của người hâm mộ.

Tuy khán giả vô cùng yêu thích Tiên kiếm kỳ hiệp truyện nhưng họ vẫn có thẩm mỹ quan và giới hạn của riêng mình. Bộ phim Vân Chi Phàm (云之凡) năm xưa đã làm thay đổi cách nhìn của không ít khán giả. Tuy trước khi lên sóng, phim nhận được sự kỳ vọng lớn từ dân mạng, nhưng sự hợp tác giữa Cổ Lực Na TrátHàn Đông Quân thực sự đã khiến khán giả vô cùng thất vọng. Diễn xuất của họ vô cùng gượng gạo, cốt truyện cũng không có gì hấp dẫn. Điều này đã khiến vị trí của hai chữ “tiên kiếm” bị hạ thấp trong lòng khán giả.

Từ đó, khán giả dường như không còn nhiều “ảo tưởng” dành cho Tiên kiếm kỳ hiệp truyện. Bởi dẫu sao Hồ Ca cũng sớm đã qua độ tuổi phù hợp để vào vai một thiếu niên nghịch ngợm rồi dần dần trở thành một chàng trai đầy chính nghĩa. Bởi vậy nên khán giả và fan hâm mộ đều cho rằng không một ai có thể hoàn thành vai diễn của Hồ Ca năm xưa.

Trước đây, có thông tin cho rằng Tiên kiếm kỳ hiệp 4 đang được chuẩn bị, nhưng hiện tại cư dân mạng đã có thể nhìn thấy tên của cặp đôi chính xuất hiện trên trang mạng Douban. Tuy nhiên sau khi thấy tên nam nữ chính thì khán giả có phần hơi “giật mình”, trong ký ức dường như không tìm được bóng dáng của hai nhân vật chính này. Họ chính là Trần Triết ViễnBành Tiểu Nhiễm.

Thực tế thì Trần Triết Viễn cũng được xem là một tiểu sinh anh tuấn, anh đã từng tham gia các bộ phim Thục sơn chiến kỷ 2, Mật quả… nhưng vẫn chưa thực sự nổi tiếng. Lần này, Trần Triết Viễn vào vai Vân Thiên Hà liệu có thực sự phù hợp?

Ngoài ra, ngoại hình Trần Triết Viễn được đánh giá là không có điểm gì đáng để ghi nhớ, gần như vừa nhìn đã quên luôn, hoàn toàn không có cảm giác tồn tại.

Còn nữ chính Bành Tiểu Nhiễm, tuy có vẻ ngoài mảnh mai, xinh đẹp, lại căng tràn sức sống tuổi thanh xuân nhưng diễn xuất của cô nàng chưa bao giờ được đánh giá cao. Khi vào vai công chúa Tiểu Phong trong webdrama Đông Cung, Bành Tiểu Nhiễm liên tục bị chê diễn đơ, thiếu cảm xúc. Thậm chí, đôi mắt lúc nào cũng mở to kinh ngạc của cô nàng trong mọi cảnh quay cũng gây mệt mỏi cho người xem.

Mặc dù luôn bị chê là “bình hoa di động” với lối diễn xuất một màu, nhưng Bành Tiểu Nhiễm vẫn ghi điểm bằng tạo hình xinh đẹp trong vai công chúa Tiểu Phong. Chỉ có điều sự nổi tiếng của Bành Tiểu Nhiễm khi đó cũng kết thúc khi bộ phim khép lại. Ban đầu cộng đồng mạng còn xôn xao với thông tin rằng Bành Tiểu Nhiễm là “gà cưng” của Phạm Băng Băng, nhưng sau khi bộ phim kết thúc thì những thông tin này cũng dần dần chìm xuống, và cái tên Bành Tiểu Nhiễm cũng gần như rơi vào quên lãng.

Nếu Bành Tiểu Nhiễm đóng chính trong Tiên Kiếm 4, cô ấy liệu có trở thành nữ chính trong lòng khán giả không hiện tại vẫn là một ẩn số. Bên cạnh đó, từ khi bắt đầu nổi tiếng, Bành Tiểu Nhiễm đã vướng scandal phẫu thuật thẩm mỹ, nên thực tế gương mặt của cô cũng không có gì nổi trội, không biết liệu như vậy có phù hợp với tiêu chuẩn của khán giả hay không.

Một vai diễn thành công không chỉ xét đến ngoại hình diễn viên, mà quan trọng hơn cả là khả năng hòa mình vào vai diễn, hòa mình vào tác phẩm. Hiện tại chắc chắn sẽ có không ít khán giả tỏ ra không hài lòng về hai diễn viên chính trong Tiên kiếm 4, nhưng kết quả thực sự thế nào có lẽ vẫn phải đợi đến khi bộ phim ra mắt mới có thể kết luận.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất