Phim Ảnh

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp - 'bệ phóng vàng' của loạt sao Hoa ngữ

Chia sẻ

Lên sóng lần đầu năm 2005, cho đến nay Tiên Kiếm Kỳ Hiệp là một trong những series phim hot nhất màn ảnh Hoa ngữ. Cùng với nội dung thu hút, tác phẩm còn tạo nên tiếng vang vì đã chắp cánh tên tuổi cho nhiều diễn viên hạng A hiện nay.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 (2005): Hồ Ca, Lưu Diệc Phi lên hàng mỹ nam, mỹ nữ cổ trang

Được chuyển thể từ trò chơi điện tử nhập vai rất nổi tiếng cùng tên, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp được lên sóng lần đầu năm 2005. Phim kể về cuộc đời của Lý Tiêu Dao (Hồ Ca) và mối tình của anh với tiểu thư xinh đẹp Triệu Linh Nhi. Tiêu Dao là chàng trai ngây ngô, tuấn tú, thích cuộc sống ung dung tự tại. Tuy không có võ công cao cường nhưng lúc nào Lý Tiêu Dao cũng luôn mong muốn trở thành thiên hạ đệ nhất cao thủ.

tien kiem ky hiep 1

Một hôm, Lý Tiêu Dao phải đến đảo tiên để tìm thuốc cho người thím bị bệnh. Trước khi đi, anh đã bị ba người lạ mặt cho uống một viên thuốc lạ. Sau khi đến đảo tiên, anh đã gặp được Triệu Linh Nhi (Lưu Diệc Phi) - công chúa nước Nam Chiếu đang ẩn náu sự truy bắt của kẻ thù và cô chính là hậu nhân của Nữ Oa (Hoàng hậu nước Nam Chiếu). Cuộc gặp gỡ giữa cô và Lý Tiêu Dao ở chốn bồng lai tiên cảnh đã gắn kết cuộc đời của hai người với nhau.

Ra mắt trong thời gian tựa game PC đang tạo nên cơn sốt, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả, đồng thời mở ra trào lưu làm phim từ trò chơi trên mạng. Cũng nhờ dự án phim này mà Hồ Ca và Lưu Diệc Phi trở thành tên tuổi đáng chú ý trên màn ảnh châu Á. Khi đó, Hồ Ca từ diễn viên trẻ mới bước sang tuổi 23 trở thành một trong những mỹ nam cổ trang hấp dẫn nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

tien kiem ky hiep 2 tien kiem ky hiep 3

Vai diễn Triệu Linh Nhi cũng là dấu mốc vàng son đưa cái tên Lưu Diệc Phi lên hàng ngôi sao. Trước đó cô từng gây tiếng vang với vai Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ, nhưng phải đến Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, cô gái trẻ 18 tuổi mới khẳng định được tài năng thực sự của mình. Bộ phim cũng là bước đà nâng tầm cho nhiều gương mặt quen thuộc sau này của màn ảnh Hoa ngữ như An Dĩ Hiên, Bành Vy Yến, Lưu Phẩm Ngôn…

Tiêu Dao Thán - ca khúc chủ đề trong phim do Hồ Ca thể hiện.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (2009): Vai diễn để đời của Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên

4 năm sau Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 lên sóng, phần tiếp theo của phim được lên sóng được mang tên Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 2 chỉ có trên game chứ không được chuyển thể thành phim). Câu chuyện bắt đầu vào 50 năm trước của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1. Lúc đó, Thanh Nhi (Vu Hậu) còn là một em bé sơ sinh, Kiếm Thánh cũng chưa gia nhập Thục Sơn.

tien kiem ky hiep 4

Hồ Ca, Dương Mịch, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên, Lưu Thi Thi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3.

Theo đà phần trước, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 tạo được cơn sóng hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả. Một phần do chất lượng kịch bản được đảm bảo, phần nữa do quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, sáng giá. Ngoài Hồ Ca là cái tên tham gia từ trước, phần mới phim được bổ sung thêm Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên.

Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa - 2 nam chính trong phim cùng lúc đảm nhận nhiều vai diễn (Hồ Ca đảm nhận vai Cảnh Thiên, Phi Bồng, Long Dương, Lý Tiêu Dao còn Hoắc Kiến Hoa đồng thời thể hiện nhân vật Từ Trường Khanh, Cố Lưu Phương, Lâm Nghiệp Bình). Hoắc Kiến Hoa trước đó đã nổi tiếng là mỹ nam của dòng phim thần tượng Đài Loan, gặt hái một số thành công tại Đại lục, nhưng kể từ Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, sự nghiệp của anh mới chính thức tiến lên tầm cao mới. Nhân vật Từ Trường Khanh - đại đệ tử phái Thục Sơn, xuất thân giang hồ, tấm lòng hiệp nghĩa, đẹp trai tuấn tú, thân thủ bất phàm, coi việc gian khổ của thiên hạ chúng sinh là việc của bản thân trở thành hình mẫu chung của nhiều vai diễn về sau do Hoắc Kiến Hoa thủ diễn.

tien kiem ky hiep 5

Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên cũng có những vai diễn “để đời” trong dự án lần này. Gây ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến Dương Mịch. Vào vai Tuyết Kiến, một cô gái ngang bướng, lanh lợi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ vui đến buồn, Dương Mịch khiến Tiên Kiếm 3 không chỉ là bộ phim “võ hiệp” giải trí đơn thuần mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Mối tình đẹp của cô với Hồ Ca trong phim cũng khiến khán giả không ngừng xuýt xoa khen ngợi.

tien kiem ky hiep 6

Hồ Ca - Dương Mịch dính nhiều tin đồn hẹn hò sau khi tham gia bộ phim này.

tien kiem ky hiep 7

Nhiều khán giả cho biết, ánh mắt của nhân vật Tử Huyên vẫn ám ảnh họ nhiều năm sau khi phim kết thúc.

tien kiem ky hiep 8

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 5 (2016): Niềm hy vọng mới mang tên Hàn Đông Quân, Cổ Lực Na Trát

Phần thứ 3 của loạt phim huyền huyễn nổi tiếng được ra mắt trong mùa hè năm nay với tên gọi Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 5 - Vân Chi Phàm được kỳ vọng sẽ nối tiếp cơn sốt mà các phầnphim trước đã từng tạo nên.

Bộ phim là câu chuyện cuộc đời Khương Vân Phàm (Hàn Đông Quân), một thiếu niênvới trái tim nhiệt huyết, kiên trì chính nghĩa. Mang hiểu lầm từ đời cha, Vân Phàm bị người trong giang hồ truy sát. Anh và Đường Vũ Nhu (Cổ Lực Na Trát) đem lòng yêu thương nhau nhưng do mặc cảm tội lỗi mà không dám bày tỏ nỗi lòng mình. Sau này Vũ Nhu mang trọng bệnh, sinh mệnh chỉ còn trong một sớm một chiều còn Khương Vân Phàmvới võ công cao cường cùng nhân cách tốtđã giành đượcsự tín nhiệm của võ lâm các phái, mang lại sự yên bình cho võ lâm giang hồ.

tien kiem ky hiep 9

Cặp đôi nam nữ Hàn Đông Quân và Cổ Lực Na Trát được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” với Tiên Kiếm 5.

Nếu vai nữ chính được giao cho gương mặt khá quen thuộc là Cổ Lực Na Trát thì nam chính là một dấu ấn mới mẻ với nhiều người. Hàn Đông Quân sinh năm 1992 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, đã tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải và từng gây tiếng vang với vai diễn trong web drama Pháp Sư Vô Tâm. Nhiều người đang hy vọng vai diễn Khương Vân Phàm sẽ giúp nam diễn viên trẻ đạt được thành công như đàn anh Hoắc Kiến Hoa, Hồ Ca từng dành được.

tien kiem ky hiep 10

Với sự thành công ngoài sự mong đợi của Pháp Sư Vô Tâm, Hàn Đông Quân được phái nữ Hồng Kông xưng tụng là nam thần thế hệ mới.

Với Cổ Lực Na Trát, nàng ngọc nữ Tân Cương đang có một năm thành công ngoài rực rỡ trong nửa đầu năm 2016. Sau những vai diễn cổ trang nhận được nhiều khen ngợi trong Võ Thần Triệu Tử Long, Truyền Thuyết Thanh Khâu Hồ, người đẹp 9X hứa hẹn sẽ ghi thêm dấu ấn với nhân vật Đường Vũ Nhu trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 5.

tien kiem ky hiep 11

Vẻ đẹp thần tiên thoát tục của Cổ Lực Na Trát trong trong Truyền Thuyết Thanh Khâu Hồ và Võ Thần Triệu Tử Long.

Ngoài sự tham gia của những gương mặt trẻ tuổi, tài năng, Tiên Kiếm 5 còn hứa hẹn bội phần hấp dẫnnhờ dàn khách mời hùng hậu: Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Lưu Thi Thi, An Dĩ Hiên… Khaimáy từ tháng 7 năm ngoái, phim dự kiến sẽ dài 40 tập và chuẩn bị lên sóng vào ngày9/5 tới đây.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất