Phim Ảnh

'Tidelands' - Phim mới lên sóng của Netflix: Sát nhân, bí ẩn hay nàng tiên cá?

Huỳnh Anh Thư
Chia sẻ

Chào đón bộ phim "Tidelands" được trình chiếu trên Netflix

Trailer - Tidelands

Bộ phim Tidelands trên Netflix đang được khán giả hết lòng ủng hộ, đang được bình chọn để trở thành loạt phim kỳ lạ nhất năm. Tidelands là seri phim truyền hình nhiều tập của Úc, đan xen giữa hai thể loại tội phạm và giả tưởng. Trước khi ra mắt, đã có nhiều người dự đoán quá trình diễn biến cốt truyện của bộ phim sẽ như thế nào: đây là một bộ phim tội phạm liên quan đến các bí mật gia đình và những đau thương trong quá khứ. Và, nếu chỉ với một kịch bản quá cũ kỹ như vậy, chắc chắn sẽ không ai chào đón. Vậy nên, một ý tưởng xuất hiện: “Thêm nhân vật nàng tiên cá vào đó đi! Bộ phim sẽ hấp dẫn hơn nhiều đấy!”.

Và điều gì quyết định định mệnh đó, dàn diễn viên trong bộ phim là sự lôi kéo từ hai bộ phim khác có tên là True Blood (tựa Việt: “Thuần huyết”) và Bloodline (tựa Việt: “Ngày đẫm máu”). Bên cạnh đó, còn có nhiều sự giúp đỡ từ Freeform - nhà sản xuất của bộ phim Siren (tựa Việt: “Nhân ngư”). Với nhiều yếu tố kết hợp như vậy, đây không phải là một bộ phim rất đáng coi hay sao?

Phim True Blood

Phim Bloodline

Về danh tiếng của bộ phim, Tidelands thể hiện những yếu tố giả tưởng một cách mạnh mẽ. Mở đầu loạt phim là khung cảnh một nàng tiên cá đang tham gia và một bữa tiệc đêm khuya tại một bờ biển ở Úc. Phân cảnh này đem lại cho bộ phim cơ hội minh họa được hết những sinh vật thần thoại, cách nhà sản xuất thể hiện nhân vật này cũng giống như cách các bộ phim khác thể hiện ở một nhân vật thần thoại như ma cà rồng: quyến rũ, sở hữu một sức mạnh huyền bí và ít quan tâm đến cuộc sống của con người.

Khi khung cảnh mở đầu trở biến động dữ dội và nàng tiên cá đã kết liễu cuộc đời một người đàn ông một cách dễ dàng, khiến cho người đó tự hỏi tại sao cuộc sống bí ẩn của người cá không được mọi người biết đến. Không có một câu trả lời rõ ràng nào nào cho câu hỏi này, nhưng, cái chính là trong bộ phim này đem lại được câu trả lời, không nhiều, nhưng rất quan trọng.

Sau màn giới thiệu đẫm máu của một nàng tiên cá, loạt phim sắp ra mắt đột ngột chuyển sang giới thiệu Calliope ‘Cal’ McTeer ( do Charlotte Best thủ vai), một phụ nữ 26 tuổi, được ra tù sau khi bị kết án 12 năm vì tội cố ý gây ra hỏa hoạn. Thay vì sự giải trình thông thường khi một người rời khỏi nhà tù, Tidelands lại nhấn mạnh vào khả năng bạo lực của Cal, cô đã dễ dàng xử lý hai người phụ nữ to con hơn mình trong một cuộc cãi lộn tại một phòng tắm theo phong cách phương Đông. Chắc chắn có nhiều cách tinh tế hơn để gợi ý rằng nhân vật chính trong bộ phim này rất đặc biệt, nhưng đồng tác giả và nhà văn Stephen M. IrwinLeigh McGrath không quá quan tâm đến nhiều phương diện khác nhau của một người phụ nữ thay đổi tính cách sau ngần ấy thời gian sống trong tù, vì họ ưu ái dành đất diễn cho cặp người cá có sức mạnh khủng khiếp của họ. Và vì lý do đó, bộ phim sẽ có rất nhiều chi tiết thú vị để đón xem.

Charlotte Best trong vai Calliope ‘Cal’ McTeer

Elsa Pataky trong vai Adrielle Cuthbert

Aaron Jakubenko trong vai Augie

Tidelands không gặp bất cứ rắc rối nào khi diễn tả những thước phim đầy lố bịch, thay vào đó, người xem rất hài lòng với sự diễn ra của mạch phim. Dàn diễn viên lung linh cũng là một điểm cộng lớn cho bộ phim. Ngay cả người anh trai hư hỏng của nhân vật Cal - Augie ( do Aaron Jakubenko thủ vai), với ngoại hình trông giống như là người bước ra từ bộ ảnh thời trang của thương hiệu Calvin Klein. Tuy nhiên, bộ phim lại không tận dụng hết được những lợi thế đó. Các nàng tiên cá dường như không được lung linh cho lắm so với những sự giúp đỡ từ hai bộ phim True BloodBloodline trước.

Ngoài ra, Tidelands diễn tả những điều hơn chúng ta tưởng. Khi Cal trở về nhà, nhìn thấy anh trai mình sử dụng cơ sở đánh cá của cha để buôn lậu, đồng thời, phát hiện ra người mẹ nghiện rượu và không hề thương mình đã dùng hết số tiền để dành của người cha quá cố của cô Pat ( do Spartacus 'Dustin Clare thủ vai) để lại cho cô, mua lại một quầy bar. Hơn nữa, công ty buôn lậu của Augie được điều hành bởi một nhân vật bí ẩn Adrielle Cuthbert (do Elsa Pataky thủ vai), đây là một người phụ nữ đứng đầu xã hội người cá dưới nước và đang đi khắp thế giới để thu thập các mảnh cổ vật lạ dùng vào một mục đích bí mật.

Sự kết hợp giữa các yếu tô giết người, bí ẩn và nàng tiên cá gần như không phải là một kết hợp bạn thường thấy trên truyền hình, nhưng cũng là một bộ phim đủ hấp dẫn để bạn theo dõi. Ngoài ra, bộ phim còn có rất nhiều khung cảnh liên quan đến người cá, cách cư dân nửa người nửa cá trong xã hội nhỏ của Adrielle, và câu hỏi về mối tương quan giữa họ với Cal là một bí ẩn đầy hấp dẫn. Một bộ phim về gia đình, thêm vào nhiều câu hỏi chưa được giải đáp về cái chết của cha Cal và Augie, cuộc nổi dậy trong nhóm Adrielle khiến Tidelands trở thành một trong những bộ phim đáng coi trên Netflix.

Sau một vài tập đầu tiên, có thể xác định rằng nội dung phim không quá rắc rối, có nhiều gợi ý về các chấn thương thời thơ ấu, lo lắng về kinh tế và những khó khăn khi sống bên lề xã hội. Sau cùng, đây là một bộ phim xem cho mục đích giải trí, đưa ra một câu chuyện về tội ác đơn giản với nhiều kỹ xảo dưới nước đẹp mắt. Chắc chắn làm bạn thỏa mãn sau khi xem.

Trailer - Tidelands

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh Thư

Tin mới nhất