Phim Ảnh

‘Thượng ẩn’ tập 11 'cắt sạch sẽ' lần thân mật đầu tiên của Cố Hải - Lạc Nhân

Chia sẻ

Do bị kiểm duyệt và cắt xén, tập 11 của webdrama “Thượng ẩn” thiếu đi những phân đoạn giường chiếu không thua kém gì so với “50 sắc thái” ở trong truyện.

Webdrama Thượng ẩn đã đi được hơn nửa chặng đường, bước đến hồi cao trào khi hai chàng nam chính Cố Hải và Bạch Lạc Nhân phát hiện ra mối quan hệ tréo ngoeo của mình. Tiếp nối những gúc mắc trong tập 10, tập 11 mang 5 chương tiểu thuyết Nhĩ nha thượng ẩn liễu (chương 80 đến 84) của tác giả Sài Kê Đản lên màn ảnh. Tập phim như một phép thử tình yêu dành cho hai chàng trai: chỉ khi không còn ở cạnh nhau, ta mới nhận ra mình yêu họ nhiều như thế nào. Mặc dù phim vẫn giữ nguyên tinh thần của bản gốc nhưng xin chia buồn với các mọt truyện khi tác phẩm giảm “đô” khá nhiều phân đoạn nóng bỏng trong những trang sách của Sài mẫu.

https://www.youtube.com/watch?v=dFstKEdvgMo

Tóm tắt sơ lược tập 11: Thấy Bạc Lạc Nhân vắng mặt ở trường, Vưu Kỳ chủ động tìm đến nhà để hỏi thăm tình hình.

Tóm tắt sơ lược tập 11: Thấy Bạch Lạc Nhân vắng mặt ở trường, Vưu Kỳ lo lắng tìm đến nhà anh để hỏi thăm tình hình.

Nghe cha Nhân Tử gọi Dương Mãnh là “Con gái”, Vưu Kỳ liền bật cười trêu ghẹo.

Dương Mãnh cũng đến tìm Nhân Tử. Nghe cha Nhân Tử gọi Dương Mãnh là “Con gái”, Vưu Kỳ liền bật cười trêu ghẹo.

2

Cố Hải tình cờ bắt gặp Nhân Tử thân mật cùng Vưu Kỳ, nổi máu ghen.

Cố Hải tình cờ bắt gặp Nhân Tử thân mật cùng Vưu Kỳ, nổi máu ghen.

4

Nhân Tử xem vở ghi bài, ban đầu cứ ngỡ chữ mình nhưng khi nhìn kỹ lại, anh mới nhận ra là chữ viết của Cố Hải. Trong đầu anh nghĩ, liệu Cố Hải đã phải bỏ ra bao nhiêu tâm sức để có thể viết giống chữ mình đến như thế?

5 6

Cố Hải bắt cóc, đưa Nhân Tử đến phòng kín, khóa tay anh vào giường.

Cố Hải bắt cóc, đưa Nhân Tử đến phòng kín, khóa tay anh vào giường.

Tập 11 là câu chuyện ghen tuông bạo liệt mà đáng yêu của Cố Hải. Sau khi phát hiện ba mình là kẻ cướp đi mẹ Bạch Lạc Nhân, Cố Hải đã phải rời khỏi nhà người mình yêu, khép lại khoảng thời gian gắn bó như “chó với mèo”. Tưởng chừng khi xa mình, Bạch Lạc Nhân cũng sẽ vô cùng đau khổ và nhớ nhung anh, nhưng khi Cố Hải chứng kiến cảnh Nhân Tử choàng vai bá cổ, vui vẻ bước vào cổng trường cùng Vưu Kỳ, trái tim anh thực sự trở nên cuồng loạn. Máu ghen nổi dậy khiến chàng thiếu gia điển trai bắt cóc Nhân Tử, sau đó dùng còng khóa tay anh trên giường, đồng thời bịt mắt lại. Cả hai đã có một cuộc “vật lộn” với nhau, ngay trong chính thể xác lẫn tình cảm của họ.

8

Theo như truyện, Cố Hải sẽ cắn và xé áo Lý Thước.

Theo như truyện, Cố Hải sẽ cào cắn và xé áo Lý Thước.

10

Hình ảnh cô gái mát xa được kín đáo hóa.

Hình ảnh cô gái mát xa được kín đáo hóa.

Với sự kiểm duyệt gắt gao của Cục Điện ảnh Trung Quốc, cùng việc Nhà nước đang sờ gáy các webdrama, đặc biệt là thể loại đam mỹ bị cho là phá đi thuần phong mỹ tục của dân tộc, nên những phân đoạn “nóng” trong Thượng ẩn bị giảm nhẹ xuống là điều khó tránh khỏi. Cụ thể, trên trang sách của Sài mẫu, khi Cố Hải say rượu, tưởng nhầm Lý Thước là Nhân Tử, đã có những hành động không kiểm soát như xé áo và cắn Lý Thước chảy máu, nhưng trên phim chỉ còn là màn va chạm bình thường. Bên cạnh đó, khi Nhân Tử đến tìm Cố Hải, anh đang được xoa bóp bởi một cô gái ăn mặc thiếu vải và nóng bỏng, nhưng trong tập 11, nhân vật này kín như bưng.

12

Không cuồng loạn như trong truyện, phân đoạn “50 sắc thái” nhẹ nhàng hơn trên phim.

Không cuồng loạn như trong truyện, phân đoạn “50 sắc thái” nhẹ nhàng hơn trên phim.

Dĩ nhiên, phân đoạn bị cắt giảm thảm thương nhất đó chính là đoạn mà khán giả mong chờ nhất: cảnh “50 sắc thái” của cặp đôi Cố Hải và Bạch Lạc Nhân. Chương 84 trong cuốn tiểu thuyết đam mỹ của Sài mẫu được miêu tả là “cuộc tấn công điên cuồng” khi Cố Hải như một con thú hoang bước vào hành trình chu du trên thân thể của Bạch Lạc Nhân, khiến cả hai như phát ra một dòng điện cao áp mãnh liệt. Tuy nhiên khi bước lên màn ảnh, phân đoạn này trở nên nhẹ nhàng hơn, mọi tình cảm của cả hai được biểu lộ chủ yếu qua lời nói. Dù gây tiếc nuối cho khán giả, nhưng ở một cấp độ nào đó, phim đã khai thác tốt cái tứ trong tiểu thuyết.

14

Sau Thái tử phi thăng chức ký, Thượng ẩn trở thành webdrama gây sốt nhất hiện nay ở khu vực, trong đó có Việt Nam. Mỗi tập phim thu hút hàng nghìn lượt xem và tạo ra làn sóng bình luận sôi nổi trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội. Theo như một nguồn tin, Thượng ẩn rất có thể sẽ là bộ phim đam mỹ cuối cùng của Hoa ngữ, với lý do Nhà nước đang siết chặt lại nội dung các sản phẩm văn hóa đại chúng. Tác phẩm được phát sóng vào mỗi tối thứ 4, thứ 6 và chủ nhật lúc 00h00 trên Iqyi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất