Phim Ảnh

‘Thuở xưa có ngọn núi Linh Kiếm’: Khi cặp đôi nam- nam còn được yêu thích hơn nam- nữ chính

Vy Linh
Chia sẻ

"Thuở xưa có ngọn núi Linh Kiếm" là câu chuyện hài hước kể về quá trình tu tiên của thanh niên Vương Lục. Vốn mang trong mình đầy tư chất, bên cạnh lại có nhiều bạn bè nên quá trình tu tiên của Vương Lục không quá khó khăn nhưng cũng nhiều chuyện đáng nói, nhất là chuyện tình yêu.

Vương Lục là nam chính, vốn dĩ được ghép cặp với nữ chính là ngũ trưởng lão của Linh Kiếm phái là Vương Vũ. Tuy nhiên với ngoại hình có chút chênh lệch do Vương Vũ hơn Vương Lục rất nhiều tuổi nên tình yêu tưởng chừng vô cùng đẹp ấy đã bị khán giả quay đầu, chuyển hướng sang tình huynh đệ mùi mẫn giữa Vương Lục và Hải Vân Phàm.

Vương Lục vốn thông minh, đẹp trai, làm gì cũng nhanh gọn, tuy một mình nhưng không ngán bất kỳ việc gì, bên cạnh xưa nay luôn có một thư đồng giúp việc là Vương Trung. Nhưng sau khi đến trấn Linh Khê để tham gia đại hội thăng tiến thì có kết giao bạn bè thêm được với Hải Vân Phàm.

Trái ngược với tính cách lém lỉnh, nghịch ngợm của Vương Lục, Hải Vân Phàm lại như một thư sinh nho nhã, nói chuyện từ tốn, động tác mềm mại, uyển chuyển, nhẹ nhàng.

Vương Lục là người duy nhất dành được tấm vé thượng phòng nên khiến Hải Vân Phàm chú ý, sau đó phải tìm đến tận phòng Vương Lục để xin bí quyết. Tình bạn, tình huynh đệ mờ ám bắt đầu từ đây.

Vương Lục ra điều kiện là Hải Vân Phàm phải làm thư đồng phục vụ Vương Lục thì Vương Lục mới kể chuyện cho nghe. Đây phải chăng là cách ràng buộc, giữ chân khéo để lúc nào hai người cũng ở bên cạnh nhau. Đối diện với ải đầu tiên để thăng tiên, Hải Vân Phàm đề nghị cùng hợp tác, tuy Vương Lục có thể vượt qua một mình cho đỡ vướng tay vướng chân nhưng cũng đồng ý với Hải Vân Phàm. Hải Vân Phàm bình thường chậm rãi là thế, vậy mà chỉ vì Vương Lục đồng ý kết bạn, Vương Lục vừa mở miệng than nắng là Hải Vân Phàm đã nhanh tay hơn cả Vương Trung mà lấy dù che nắng cho Vương Lục.

Đã là bạn, Vương Lục còn gọi Hải Vân Phàm bằng một cái tên vô cùng thân mật và trìu mến đó là Tiểu Hải. Đối với thư đồng theo Vương Lục mười mấy năm là Vương Trung, Vương Lục cũng không thèm gọi người ta lấy một tiếng là Tiểu Vương, Tiểu Trung, mà chỉ gọi thân mật duy nhất mình Hải Vân Phàm.

Để vượt qua ải khó hơn gấp 100 lần do Chu Tần xấu tính đề nghị, Vương Lục cũng chọn tin tưởng Hải Vân Phàm. Ánh mắt hay cái đưa tay mà Vương Lục chờ sẵn để Hải Vân Phàm vượt qua hố cát lún cũng quá trìu mến và thân thương rồi. Vượt qua nhau cũng phải đè nhau một lúc, mắt đối mắt song song tình cảm thắm thiết mới chịu.

Đứng giữa vườn hoa hứa hẹn định tình…huynh đệ đồng cam cộng khổ đã là một cảnh siêu lãng mạn. Nhưng cũng chẳng ăn thua gì so với việc Vương Lục và Hải Vân Phàm đứng nói chuyện vờn nhau rữa rừng đào đầy thơ mộng. Nào là Hải Vân Phàm đánh nhau với Lưu Ly Tiên vì Vương Lục, nào là Hải Vân Phàm thấy Vương Lục còn đẹp trai hơn mình. Rồi là vô tình khiến Hải Vân Phàm bị thương, Vương Lục cũng phải đứng ngoài giải thích xin lỗi. Tình bằng hữu, huynh đệ của Vương Lục và Hải Vân Phàm cũng quá trên mức bình thường rồi. Như vậy bảo sao mà khán giả không “ship” điên đảo.

Càng về sau sẽ càng có nhiều cảnh tình cảm thắm thiết hơn giữa Vương Lục và Hải Vân Phàm. Tuy Hải Vân Phàm là một người có tính cách và thân phận cũng không phải là tầm thường như vẻ ngoài nhưng bỏ qua hoàn cảnh thì những gì trước mắt thấy được vẫn là thứ tình cảm anh em vô cùng đáng để đẩy thuyền.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất