Phim Ảnh

Thực trạng cơ ngơi 'ngàn tỷ' của hãng phim VFS tại số 4 Thụy Khuê

Chia sẻ

Câu chuyện về những mảnh đất nghìn tỷ của VFS tại Hà Nội và TP. HCM đang là câu chuyện nóng hổi của các trang báo.

Xoay quanh câu chuyện cổ phần hóa (CPH) Hãng phim truyện Việt Nam, rất nhiều người quan tâm giá trị “khu đất vàng” số 4 Thụy Khuê, trụ sở VFS. Tuy nhiên, 5.450m2 “đất vàng” của VFS đã không được định giá khi cổ phần hóa. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu có sự thất thoát hoặc bị bỏ phí tài sản và lợi thế đất đai như đã từng xảy ra với nhiều doanh nghiệp (DN) trước đây.

Về phương án hoạt động sau cổ phần hóa, Giám đốc VFS cho biết: “ngoài hoạt động sản xuất phim truyện và nghệ thuật, công ty sẽ mở rộng các lĩnh vực kinh doanh khác như nhà hàng xuất khẩu nhiều mặt hàng. Công ty đặt mục tiêu năm 2016 đạt doanh thu 45 tỷ đồng.”

Trả lời phỏng vấn về lý do Vivaco trở thành “ông chủ mới” của VFS, ông Nguyễn Danh Thắng, Phó TGĐ Tổng Công ty vận tải thủy cho biết: Công ty chúng tôi yêu điện ảnh nên chúng tôi mua lại Hãng phim truyện, cũng giống như các doanh nghiệp khác yêu bóng đá thì họ mua lại một đội bóng nào đó vì đam mê. Tôi cho rằng không nhất thiết nhà̀ đầu tư phải có chuyên môn về lĩnh vực của nơi họ mua.

Ông Thắng cho biết thêm, sau khi mua lại cổ phần VFS, Vivaco cũng đã có cam kết với Bộ VH-TTDL về việc dành 20% vốn điều lệ để hoạt động về điện ảnh. Điều này đã được Giám đốc VFS, Đạo diễn, NSND Vương Đức xác nhận trong phóng sự phát trên VTV1 ngày 3/5/2016.

Câu chuyện về cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước trên bờ vực phá sản nhưng có bất động sản lớn nằm án ngữ tại những vị trí đắc địa thực ra là câu chuyện không mới nhưng cũng chưa bao giờ cũ. Thế nhưng, cũ hay mới thì mọi chuyện khi công chúng biết đến cũng đã là lúc “gạo đã thành cơm”. Không biết, trước những phản ứng của những người trong và ngoài cuộc, đơn vị chủ quản là Bộ VHTTDL sẽ có những phản ứng như thế nào? 

Hãy cùng Saostar ngắm khu đất nghìn tỷ của VFS tại số 4 Thụy Khuê, Hà Nội 

Lối vào của Hãng phim bị bao bọc bởi hàng quán

Lối vào của Hãng phim bị bao bọc bởi hàng quán

Những mốc son một thưở của Điện ảnh Việt

Những mốc son một thưở của Điện ảnh Việt

Toàn cảnh Hãng phim từ nhìn tối diện

Toàn cảnh Hãng phim từ nhìn tối diện

Quang cảnh lộn xộn bên trong Hãng phim

Quang cảnh lộn xộn bên trong Hãng phim

Những khu nhà mái ngói lúp xúp của Hãng phim với hàng chục năm tuổi

Những khu nhà mái ngói lúp xúp của Hãng phim với hàng chục năm tuổi

Đi sâu vào một chút sẽ là một ngôi nhà bị bỏ hoang năm bên bờ Hồ Tây. Với đặc thù kiến trúc, có lẽ đây đã từng là một địa chỉ ăn uống nghỉ ngơi theo dạng nhà hàng nổi. 

IMG_0070

IMG_0071 IMG_0072 IMG_0073 IMG_0074 IMG_0075 IMG_0076 IMG_0078

Còn dưới đây là chùm ảnh về bãi đất hiện sử dụng làm bãi đậu xe của Hãng phim tại đối điện địa chỉ 70 Hoàng Hoa Thám  IMG_0090 IMG_0102 IMG_0105 IMG_0107 IMG_0108 IMG_0109 IMG_0111 IMG_0112 IMG_0113 IMG_0114

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất