Phim Ảnh

Thực hư phim 'Cô Ba Sài Gòn' giống hệt bí quyết may áo dài của nghệ nhân 69 tuổi Ngọc Ảnh?

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Những lời dạy may áo dài trong phim "Cô Ba Sài Gòn" bất ngờ giống với những lời chia sẻ của nghệ nhân Ngọc Ảnh (Phan Thiết) khiến khán giả cho rằng, đây chính là truyền nhân áo dài mà bộ phim muốn nhắc đến?

Cô Ba Sài Gòn là bom tấn điện ảnh lớn nhất của Việt Nam trong tháng 11 này. Ngay từ những ngày đầu của dự án, bộ phim đã thu hút sự quan tâm của khán giả đại chúng. Đặc biệt, sau buổi ra mắt đầy thành công vào ngày 8/11 vừa qua cùng với những lời nhận xét có cánh từ các khách mời nghệ sĩ, sức nóng của phim ngày càng tăng cao.

Trong phim, có một chi tiết Thanh Mai (Ngô Thanh Vân) truyền lại bí quyết may áo dài cho hai cô con gái Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc) và Thanh Loan (Oanh Kiều). Không sơ sài qua loa đại khái, bộ phim đã nêu rõ từng bước một để có thể tạo thành một chiếc áo dài đẹp và mang đậm màu sắc truyền thống.

Tuy nhiên, mặc dù bộ phim chưa được chính thức ra mắt (ngày 10/11 khởi chiếu trên toàn quốc) nhưng Cô Ba Sài Gòn vướng nghi vấn “mượn” bí quyết may áo dài từ nghệ nhân 69 tuổi Ngọc Ảnh ở Phan Thiết để đưa vào phim. Bà Nguyễn Thị Ngọc Ảnh sống tại đường Võ Hữu, khu phố 2, phường Phú Thủy, Phan Thiết, chủ hiệu may áo dài Xuân Ảnh - tên được ghép từ tên của hai vợ chồng bà. Trong một bài phỏng vấn với Báo Bình Thuận vào năm 2015, nghệ nhân Ngọc Ảnh đã không ngại chia sẻ những công đoạn may áo dài.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ảnh đang đo, cắt vải. Ảnh: Đình Hòa (báo Bình Thuận)

Còn trong phim Cô Ba Sài Gòn, Thanh Mai đã truyền lại bí kíp may áo dài qua 2 phân cảnh, một là trực tiếp với Thanh Loan, hai là thông qua lá thư mà bà để lại. Khi ghép nội dung của những lời dặn dò ấy, khán giả không khỏi nhận ra sự giống nhau đến bất ngờ của bí quyết trong phim và những gì mà bà Ngọc Ảnh đã chia sẻ trên báo trước đây:

Thực tế, đây cũng không phải là vấn đề đạo nhái gì, vì vốn dĩ đề tài của phim Cô Ba Sài Gòn là về áo dài truyền thống cùng những quá trình làm ra được chiếc áo dài như ý. Chính vì thế, trong quá trình tìm hiểu tư liệu để làm phim, nhà sản xuất, biên kịch rất có thể đã tham khảo những tài liệu xưa từ trong các thư viện, báo chí cho đến việc gặp gỡ những nghệ nhân may áo dài.

Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc từng học may áo dài tại xưởng NTK Sĩ Hoàng.

Những tư liệu đời thực được đưa vào phim sao cho chính xác nhất

Hiện tại, phía đại diện phim Cô Ba Sài Gòn vẫn chưa có phát ngôn gì về vấn đề này. SAOStar sẽ tiếp tục cập nhật tin tức cho khán giả.

Teaser phim Cô Ba Sài Gòn.

Bộ phim sẽ chính thức khởi chiếu từ ngày 10/11 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất