Phim Ảnh

'Thử yêu rồi biết': Sự liều lĩnh của đạo diễn Nguyễn Hà

Kim Ngân
Chia sẻ

Trong chúng ta, ai cũng từng nghĩ đến showbiz với những mặt tối của nó mà quên rằng, tình yêu và những ước mơ chân chính vẫn luôn tồn tại. "Thử yêu rồi biết" chính là câu chuyện mang lại cho khán giả một góc nhìn mới mẻ hơn về showbiz, về những người trẻ đang trên bước đường chinh phục ước mơ.

Vượt ra khỏi motif Hoàng tử - Lọ Lem

Chuyện phim là cuộc hành trình chạm đến tình yêu và ước mơ của hai con người trẻ tuổi - Quốc Bảo (Kent Phạm Tùng Anh) và Yu Nhi (Trương Mỹ Nhân). Sinh ra trong gia đình khá giả tại Mỹ, nhưng Yu Nhi ấp ủ riêng cho mình giấc mơ trở thành ca sĩ, để rồi niềm đam mê nghệ thuật đã giữ chân cô gái trẻ ở mảnh đất Sài Gòn. Là cậu chủ của một tập đoàn bất động sản bề thế, Quốc Bảo với tính cách ngang ngược, sống phụ thuộc vào gia đình, được biết đến như một đại thiếu gia đẹp trai, chịu chơi.

Định mệnh đưa đẩy họ gặp nhau vào một buổi tối tại quán bar. Sự cố bất ngờ xảy ra, khiến hình ảnh cặp oan gia bỗng xuất hiện khắp các mặt báo lớn nhỏ. Yu Nhi mất đi hợp đồng, Quốc Bảo đấu thầu thất bại, những tưởng họ sẽ mãi “không đội trời chung”, nhưng mọi việc diễn ra sau đó mang đến rất nhiều bất ngờ cho khán giả.

Bị gia đình kịch liệt phản đối giấc mơ làm ca sĩ, Yu Nhi vẫn chọn lựa tiếp tục ước mơ của mình. Trên hành trình đó, cô được sự giúp đỡ của bạn bè và Quốc Bảo. Lâu dần, giữa hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm nhưng liệu một đại thiếu gia kiêu ngạo có vì cô ca sĩ bình thường mà thay đổi? Chuyện tình giữa showbiz có từ đây mà đơm hoa?

Chúng ta đã quá quen thuộc với motif Hoàng tử - Lọ Lem trong các phim cùng đề tài trên màn ảnh Việt. Nhưng với một đạo diễn mới, một biên kịch mới cùng lối dẫn dắt mới, Thử yêu rồi biết mang đến màn ảnh rộng thứ cảm xúc vô cùng khác biệt. Sẽ ra sao nếu tiểu thư cứng đầu yêu thiếu gia kiêu ngạo? Sẽ thế nào nếu họ dần trưởng thành hơn khi bên nhau? Thử xem rồi biết!

Kent Phạm Tùng Anh và Trương Mỹ Nhân - Hai “mảnh ghép” mới của điện ảnh Việt

Gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi vẻ đẹp từ sắc vóc, Kent Phạm mang đến cho người xem thiện cảm cần thiết của một diễn viên. Khá trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, nhưng đến thời điểm hiện tại, anh gần như đã thoát khỏi cái mác “hot boy Uber” mà thời gian trước đây mọi người vẫn thường gọi. Đến với Thử yêu rồi biết, Phạm Tùng Anh cho thấy sự cố gắng rõ rệt khi thể hiện vai thiếu gia Quốc Bảo một cách tròn trịa. Dù đây không thật sự là một nhân vật xuất sắc, nhưng nhìn ở một khía cạnh nào đó Kent quả thật đã tiến bộ rất nhiều so với trước đây. Chắc chắn anh vẫn phải trau dồi để hoàn thiện bản thân mình hơn, song với những gì Kent Phạm thể hiện, chúng ta có quyền kỳ vọng vào một nam diễn viên thực lực trong tương lai.

Nói riêng về Trương Mỹ Nhân, vai Yu Nhi lần này là vai diễn điện ảnh thứ hai của cô sau vai Như trong Xưởng 13. Vì vậy, mà người ta dễ dàng nhận ra sự trưởng thành trong lối diễn của cô gái này. Hơn nữa, Yu Nhi là nhân vật có tính cách phóng khoáng, nên sẽ không quá khó khăn để Mỹ Nhân có thể hoàn thành tốt vai trò của mình. Dù còn khá vụng về khi biểu lộ cảm xúc, hay cơ mặt vẫn chưa thật sự tự nhiên, nhưng không thể phủ nhận đây sẽ là gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt. Bất cứ diễn viên nào vươn đến sự thành thạo cũng cần có thời gian để hoàn thiện bản thân mình. Hy vọng rằng thời gian sắp tới, khán giả sẽ có dịp chứng kiến một Trương Mỹ Nhân tốt hơn từng ngày.

Kent và Mỹ Nhân là hai gương mặt khá mới của điện ảnh Việt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, họ thật sự đã cho thấy sự cố gắng vượt bậc cùng nét tiến bộ rõ rệt của mình. Bấy nhiêu là đủ để nhận ra cả hai là những người làm nghệ thuật nghiêm túc và giàu tiềm năng.

“Thử yêu rồi biết” - Sự liều lĩnh của đạo diễn Nguyễn Hà?

Lần đầu tiên làm việc trong lĩnh vực điện ảnh, nhạc sĩ/giám đốc sản xuất âm nhạc Nguyễn Hà thừa nhận bản thân còn rất nhiều thiếu sót. Song, anh vẫn khá tự tin với những gì mình mang đến cho Thử yêu rồi biết. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, người ta vẫn thấy Nguyễn Hà thật liều lĩnh khi đột ngột lấn sân sang lĩnh vực còn quá mới mẻ với anh.

Nhưng rồi sau khi xem phim, khán giả dần nhận ra rằng các chuẩn mực cơ bản về điện ảnh gần như được đáp ứng một cách trọn vẹn. Chúng ta nhìn được những hạn chế và thiếu sót nhất định của phim, từ nội dung kịch bản cho đến tiến triển của tình tiết. Song, bù lại khán giả cũng đã có những phút giây thư giãn từ thông điệp phim mang lại.

Không bàn về những vấn đề nổi cộm của showbiz, không đào sâu vào các tình tiết giật gân gây chú ý, Thử yêu rồi biết cho người xem trải qua 90 phút với tính giải trí, sự nhẹ nhàng, vừa phải và chừng mực. Bên cạnh đó, yếu tố âm nhạc cũng được khai thác khéo léo giúp truyền tải cảm xúc đến người xem một cách trọn vẹn nhất. Ở vị trí những người thưởng thức nghệ thuật, chúng ta không phủ nhận những thiếu sót, chúng ta chỉ công nhận những gì mà toàn bộ ekip đã làm được, để họ - những người làm nghệ thuật chân chính có thêm động thực hoàn thiện mình và cống hiến cho khán giả.

Trailer phim Thử yêu rồi biết.

Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 02/03/2018

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin mới nhất