Phim Ảnh

'Thử yêu rồi biết': Ngôn tình giữa thế giới showbiz khắc nghiệt

Phương Thảo
Chia sẻ

Nhẹ nhàng và đầy cảm xúc, "Thử yêu rồi biết" là bộ phim mà nhạc sĩ Nguyễn Hà đặt nhiều tâm huyết, tình cảm. Do vậy, tác phẩm cũng thấm đẫm chất nhạc, chất tình trong câu chuyện ngọt ngào giữa chàng tổng tài lạnh lùng và cô gái cháy hết mình vì ước mơ ca hát.

Sau bộ phim chào sân màn ảnh rộng Việt Nam hồi đầu năm 2018 - Xưởng 13, Trương Mỹ Nhân có vai diễn chính điện ảnh trong tác phẩm Thử yêu rồi biết, đóng cặp cùng mỹ nam Kent Phạm. Đây là dự án đầu tay của nhạc sĩ Nguyễn Hà ở bộ môn nghệ thuật thứ bảy với vai trò đạo diễn, được chắp bút kịch bản bởi nhà văn Hamlet Trương. Phim là câu chuyện nhẹ nhàng, đậm màu sắc ngôn tình giữa tổng tài Quốc Bảo và cô gái muốn trở thành ca sĩ - Yu Nhi.

Quốc Bảo - Yu Nhi: Cặp đôi bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình

Giống như những câu chuyện ngôn tình thường gặp, cặp đôi chính Quốc Bảo (Kent Phạm đảm nhận) và Yu Nhi (Trương Mỹ Nhân thủ vai) sở hữu ngoại hình nổi bật. Cả hai sinh ra ở gia đình khá giả, nhưng muốn tự chứng minh năng lực của bản thân, theo đuổi ước mơ. Trong khi nam chính muốn tự đứng vững trên đôi chân của mình, thì Yu Nhi theo thiên hướng nghệ thuật, nỗ lực trở thành ca sĩ.

Hóa thân thành tổng tài Quốc Bảo, Kent Phạm sở hữu vẻ ngoài điển trai, vóc dáng cân đối. Giống như hình tượng “soái ca” thường gặp, Quốc Bảo có phần ít nói, lạnh lùng, hành động mạnh mẽ, dứt khoát và có đôi chút ngang tàng. Tuy nhiên, sâu thẳm bên trong, nam chính Thử yêu rồi biết luôn mong muốn yêu và được yêu chân thành. Ngoài ra, Quốc Bảo còn “đốn tim” khán giả bằng những lời thoại hay triết lý đậm màu sắc ngôn tình.

Trong khi đó, Trương Mỹ Nhân đảm nhận vai diễn Yu Nhi, cô gái mong muốn trở thành ca sĩ và hết lòng theo đuổi đam mê. Ở Yu Nhi, khán giả thấy một con người mạnh mẽ, có phần cứng đầu, sẵn sàng cháy hết mình vì nghệ thuật. Con đường đến showbiz trong Thử yêu rồi biết cũng được nhẹ nhàng hóa, tại đó, Yu Nhi đón nhận nhiều sự giúp đỡ, nhiều mối quan hệ và từng bước tỏa sáng. Đồng thời, nữ chính có những rung động ngọt ngào, nhẹ nhàng với anh chàng tổng tài lạnh lùng.

 Những “phản ứng hóa học” và chuyện tình mật ngọt giữa Quốc Bảo - Yu Nhi

Có lẽ, do được nhạc sĩ Nguyễn Hà thực hiện, phim Thử yêu rồi biết giàu chất nhạc và đậm chất thơ với câu chuyện mật ngọt giữa Quốc Bảo - Yu Nhi. Bắt đầu gặp gỡ bởi tình huống trớ trêu, vì cùng một mục đích, cặp đôi chính được tiếp xúc, gắn bó và dần thấu hiểu, đồng cảm lẫn nhau. Vẫn là các cuộc cãi cọ, những câu chuyện vu vơ bén rễ cho một chuyện tình, nhưng Quốc Bảo - Yu Nhi được phát triển cảm xúc tự nhiên, không quá gượng gạo.

Gia vị được nêm nếm vừa vặn trong Thử yêu rồi biết là những câu nói, triết lý “made by Quốc Bảo” được Yu Nhi khắc sâu và luôn mang bên mình. Các chi tiết về chiếc ly rót đầy nước nóng trở đi trở lại ở bộ phim trở thành biểu tượng cho tình yêu bất chấp giữa cặp đôi.

Trailer “Thử yêu rồi biết”.

Đến với nhau vì công việc, ở lại bằng tình yêu, Quốc Bảo đã phải lòng cô ca sĩ lúc nào không hay, để đến khi nhận ra, mối lo của cô đã trở thành niềm lo lắng của anh, ước mơ của cô cũng làm nên hi vọng trong anh. Đáp lại mong muốn “Tôi muốn có hợp đồng” của Yu Nhi, Quốc Bảo bất chấp làm trái lời bố, không nhận bất cứ trợ giúp nào từ gia đình, nhưng “Có chết cũng không dừng!”.

Có thể nói, Thử yêu rồi biết là tác phẩm đầy đủ công thức của một bộ phim ngôn tình, khi câu chuyện tình được tạo nên bởi cuộc gặp gỡ không định đoán trước, những tình huống trớ trêu, quá trình phát triển cảm xúc tự nhiên và sự bất chấp của cặp đôi chính để được ở bên nhau. Đặc biệt, người thứ ba chen ngang cuộc tình cũng đóng vai trò làm “chất xúc tác”, góp phần tạo nên câu chuyện cổ tích đúng nghĩa.

Những đắng cay xen lẫn ngọt ngào trong “Thử yêu rồi biết”

Ở nửa đầu Thử yêu rồi biết, nam diễn viên Xuân Phúc trở thành người thứ ba chen ngang, là “chất xúc tác” cho mối quan hệ giữa Quốc Bảo và Yu Nhi. Anh là tạo hình nam phụ thường gặp trong các bộ phim ngôn tình: điển trai, ga lăng, chung tình, hoàn mỹ, có mọi thứ chỉ trừ tình yêu của nữ chính.

Nam phụ chấp nhận bao dung, tha thứ.

Khi nam phụ Thử yêu rồi biết buông bỏ tình yêu dành cho Yu Nhi, thì nhân vật thứ hai gây bão tố cho cuộc tình giữa cặp đôi chính xuất hiện - người yêu cũ Quốc Bảo (Bảo Châu thủ vai). Đối diện với người từng là động lực giúp Quốc Bảo cố gắng, Yu Nhi không khỏi chạnh lòng. Thậm chí, cô chấp nhận từ bỏ với lý do: Khi đồng đội bỏ lại mình, chắc hẳn sẽ có lý do khiến họ không chọn mình.

Sự hiểu nhầm, hay cảm xúc giận hờn giữa Quốc Bảo - Yu Nhi ở Thử yêu rồi biết như một gia vị nhẹ nhàng, không quá bão tố, nhưng cũng đủ sức chạm vào nỗi buồn sâu thẳm trong lòng những người yêu nhau. Vì vậy, các nút thắt được hóa giải không quá khó khăn. Tuy nhiên, đây là điều giúp cặp đôi chính nhận ra tình cảm thật sự, và mong muốn được yêu và gắn bó bền lâu.

Đặc biệt, bản nhạc do nữ ca sĩ Bảo Thy thể hiện góp phần đưa đẩy cảm xúc nhân vật, thay nữ chính nói lời yêu. Ngoài Bảo Thy, Thử yêu rồi biết còn gây ấn tượng bởi sự góp mặt của hàng loạt sao “khủng” như một showbiz thu nhỏ: MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Trung Dân, nghệ sĩ Cát Tường, nhà thiết kế Lý Quý Khánh…

Nhẹ nhàng và đầy cảm xúc, Thử yêu rồi biết là bộ phim mà nhạc sĩ Nguyễn Hà đặt nhiều tâm huyết, tình cảm. Do vậy, tác phẩm cũng thấm đẫm chất nhạc, chất tình trong câu chuyện ngọt ngào giữa chàng tổng tài lạnh lùng và cô gái cháy hết mình vì ước mơ ca hát.

Dĩ nhiên, tương tự như nhiều phim Việt khác, những trúc trắc trong đường dây kịch bản ở vài tình tiết khiến người xem cảm thấy chưa thực sự thuyết phục. Về diễn xuất, mặc dù Kent Phạm và Trương Mỹ Nhân đã có sự tiến bộ vượt bậc so với những bộ phim trước của họ, tuy nhiên để đạt đến thành công rực rỡ và khẳng định vai trò là diễn viên, cả 2 cần phải cố gắng hơn nữa.

Dù có nhiều điểm chưa tốt nhưng với kinh nghiệm của một người từng thực hiện nhiều sản phẩm MV, đạo diễn Nguyễn Hà đã mang đến những góc quay đẹp mắt với màu sắc lung linh. Là tác phẩm đầu tay ở lĩnh vực điện ảnh, Thử yêu rồi biết là bước thử thách đầy khó khăn nhưng cũng sẽ nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu để vị nhạc sĩ này tiếp tục phát triển cho những dự án kế tiếp.

Phim hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất