Phim Ảnh

Thu về 1,59 tỷ NDT sau 5 ngày Tết Kỷ Hợi 2019, phim 'Lưu lạc địa cầu' có gì hay để dẫn đầu phòng vé Trung Quốc?

Như Hồ
Chia sẻ

"Lưu lạc Địa cầu" - một tác phẩm mới của điện ảnh Trung Quốc về đề tài khoa học viễn tưởng bất ngờ trở thành "hắc mã" trong những bộ phim dịp tết nguyên đán 2019.

Lưu lạc địa cầu là bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng do Quách Phàm làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên chính như: Ngô Kinh (khách mời), Ngô Mạnh Đạt, Khuất Sở Tiêu, Lý Quang Khiết… được chuyển thể từ nguyên tác của tác phẩm Lưu Từ Hân là bộ phim kể về câu chuyện trái đất đang gặp một nguy cơ lớn phá hủy toàn nhân loại. Vì để tự cứu mình, nhân loại đã mở ra một kế hoạch địa cầu lưu lạc.

Lưu lạc địa cầu ban đầu không được đánh giá cao về nhiều mặt, như khi khởi quay, kịch bản được đưa đến rất nhiều minh tinh khác nhau nhưng không có người nào hồi âm cả. Đến khi Ngô Kinh biết được đã trực tiếp đầu tư 60 triệu NDT và không nhận bất cứ một đồng thù lao nào khi tham gia một vai diễn vào bộ phim, đội hình diễn viên không sở hữu quá nhiều diễn viên nổi tiếng, nhưng bất ngờ lại trở thành con “hắc mã” trong năm 2019 khi doanh thu phòng vé hiện đang dẫn đầu với nhiều đánh giá khen ngợi.

Vào ngày thứ Bảy 09/02/2019, bộ phim Lưu lạc địa cầu đã thu về 413 triệu NDT (~61,26 triệu USD). Trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, ngoài bộ phim của Ngô Kinh, chỉ có The Fate of the Furious, Wolf Warrior 2, Monster Hunt 2, Infinity War, Người ngoài hành tinh điên cuồng là có thể đạt trên 400 triệu NDT trong 1 ngày.

Như vậy, sau 5 ngày trình chiếu, Lưu lạc địa cầu đang có 1,59 tỷ NDT (~235,7 triệu USD). Với tốc độ tăng trưởng đều đặn mỗi ngày, giới chuyên môn dự đoán, bộ phim sẽ có thể vượt qua kỷ lục doanh thu Thám tử phố Tàu 2 (Detective Chinatown 2) trong 7 ngày (2,14 tỷ NDT ~ 338,3 triệu USD).

Vì sao Lưu lạc địa cầu có sức ảnh hưởng ngày càng lớn, xô ngã người dẫn đầu trước đó là Người ngoài hành tinh điên cuồng? 

Nhân loại trong thời gian và không gian với quy mô lớn, không những là sự cô độc mà còn là sự tuyệt vọng

Lưu Từ Hân đã vì Lưu lạc địa cầu bản điện ảnh lần này mà viết nên một câu chuyện khác, ngoại trừ thiết kế và xây dựng nhân vật cơ bản ra thì nội dung trong nguyên tác chỉ giữ lại không tới 10% trong phim điện ảnh. Bởi vì ông biết rằng nếu như đưa nội dung nguyên tác Lưu lạc địa cầu vào phim điện ảnh sẽ không thích hợp.

Ý nghĩa câu chuyện trong nguyên tác muốn nhấn mạnh chính là đặt vào hai chữ “hy vọng”, thế nhưng đối với phim điện ảnh mà nói “hy vọng” nhất định phải có kết quả. Đối với những bộ phim khoa học viễn tưởng trước đây, địa cầu đối với vũ trụ mà nói đến cả một hạt bụi cũng được tính vào trong đó. Đa số người xem đều hy vọng trong rạp chiếu phim có thể nhìn thấy được một kết thúc tốt đẹp trong phim vì vậy lần này Địa cầu lưu lạc đã thực sự cải biên thành công.

Trailer phim.

Người, thực vật hay những sinh mệnh khác trên địa cầu đêu như nhau, cuội đấu tranh đời trong lúc tuyệt vọng nhưng không thể để bị đảo ngược sau đó. Cho dù cuộc đời bạn luôn thuận buồm xuôi gió, vô lo vô nghĩ nhưng đến cuối cùng cũng sẽ phải đối mặt với cái gọi là tuyệt vọng đó - cái chết. Tất cả những thứ này đều chứa đựng hy vọng, làm cho sự sinh tồn của con người có được ý nghĩa, trở nên tươi sáng hơn.

Khán giả trong rạp chiếu phim có rơi lệ không phải vì hiệu ứng trong phim mà chính là họ nhìn thấy được bản chất và hiện thực không vì tranh giành, mưu kế nhau mà hợp tác để phản kháng lại vận mệnh của nhân vật trong phim.

Lưu lạc địa cầu trong nguyên tác của Lưu Từ Hân và trong bản điện ảnh đều có những tư tưởng đột phá, lý do duy nhất để hy vọng con người có thể tiếp tục sống, hướng đến cái chết mà sinh tồn mới là chủ thể lớn nhất trong nhân sinh.

Mỗi ngày đều phải cố gắng, nỗ lực hết mình mới có thể sống với những gì mà mình mong ước. Mỗi một người đều phải “thuận gió rẽ sóng” trong cuộc đời của chính mình

Mỗi một người chúng ta, mỗi một ngày đều phải đối mặt với những vấn đề khó khăn, có bao nhiêu chuyện trước mắt chúng ta có thể nhìn thấy cách giải quyết… Chúng ta trước mọi chuyện luôn cảm thấy bản thân thật yếu ớt, nhỏ bé.. những điều này không có gì khác biệt khi thế giới đối mặt với ngày tận thế cả. Trước khi thế giới bị hủy diệt triệt để, chúng ta lại dám mở to đôi mắt để phản khán mới chính là ý nghĩa lớn nhất của nhân loại. Cuộc sống không dễ dàng là một loại thường thái.

Con người luôn phải trưởng thành, từ trong những quá khứ đau thương mới có thể hướng về cái mới, cái tốt đẹp hơn. Bất luận cuối cùng chúng ta có thể đi được bao xa, dám mạo hiểm, lưu lạc nhiều nơi mới là điều kiện tiên quyết để có được tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất