Phim Ảnh

Thu Trang: 'Tôi từng phải đi cấp cứu khi đang quay phim'

Chia sẻ

Được mệnh danh là "Hoa hậu hài" của làng sân khấu - điện ảnh Việt với lối diễn tưng tửng độc đáo, Thu Trang đang dần trở thành cái tên được nhiều khán giả yêu thích và mến mộ.

Hiếm khi được thủ vai chính nhưng Thu Trang lại là một trong những gương mặt đắt show nhất của cả làng hài kịch lẫn điện ảnh trong một năm qua. Nếu Trường Giang được mệnh danh là hoàng tử phòng vé của năm 2015 thì Thu Trang cũng không kém cạnh với biệt danh “Hoa hậu hài”. Chất tưng tửng đặc trưng cùng đam mê làm nghề xông xáo, chịu khó đã giúp Thu Trang dần dần chinh phục được nhiều tình cảm hơn ở khán giả đại chúng.
 
- Năm 2015 vừa kết thúc chưa lâu, Thu Trang có thể chia sẻ về 3 điều thành công và 3 điều mà chị nghĩ mình chưa làm được?
 
- ​Thu Trang chẳng đủ giỏi để có đủ ba điều thành công để kể bạn nghe đâu. Điều mà tôi cảm thấy tạm chấp nhận đó là sau bao cố gắng lao động nghệ thuật, vẫn còn nhìn thấy khán giả cười với từng nhân vật mà mình hóa thân.​ Những điều cần rút kinh nghiệm, học hỏi thêm thì nhiều. Nếu có thêm thời gian, tôi muốn mình chăm chút nhiều hơn nữa trong các sản phẩm, để tiếng cười thêm “mặn mòi” và nhiều ý nghĩa.
 
- Tham gia khá nhiều phim điện ảnh trong năm 2015, chị ấn tượng và yêu thích vai diễn nào nhất?
 
- Đó là Em là bà nội của anh. Trang vẫn thích những vai diễn ​có cá tính, đặc biệt là “tính con cá” tưng tửng như nhân vật trong phim này. Nhân vật Duyên tuy xuất hiện ít, nhưng có đất diễn vừa đủ để Trang có thể hóa thân vào nhân vật và lưu lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả.
 
- Phim “Trúng số” do anh Dustin Nguyễn đạo diễn và có sự góp mặt của chị được chọn để cử đi tranh giải Oscar. Đây hẳn cũng là một tác phẩm để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ?
 
- ​ Đó là một bộ phim mà Trang ít phải hóa trang nhất. Trong vòng “ba nốt nhạc”, bạn trang điểm chỉ cần “tô tô trét trét” sao cho Trang trông tàn tạ chút là xong. Thứ hai là có cảnh tôi tát anh Dustin, đợt đó quay xong không biết ảnh có đau nhiều không, chứ tôi thì… bong gân cổ tay luôn (cười).
 
thu-trang-2

Thu Trang trong phim Em là bà nội của anh

thu-trang

… và trong Trúng số - tác phẩm được Việt Nam cử đi tranh tài tại Oscar lần thứ 88.

- Chị nghĩ yếu tố nào đã giúp mình thành công trong việc “chọc cười” người khác?
 
​ - Tôi nghĩ mình chẳng có bí quyết gì cả. Ngoài cái “duyên” chút đỉnh được Tổ nghề​ ​phù hộ, thì chắc cái “tỉnh” trong cái “tưng tửng”​ của Trang làm khán giả bật cười. 
 
- Nhìn lại hành trình 10 năm theo đuổi nghiệp diễn, Thu Trang thấy nhớ nhất là những kỷ niệm buồn vui nào, và thành quả lớn nhất mà chị thấy mình có được ở thời điểm hiện tại là gì?
 
​ - Sắp Tết rồi, những kỷ niệm buồn nhất cũng không nên nhắc lại làm gì, đúng không? Những lúc khó khăn khi mới vào nghề, nó là một câu chuyện dài. Nhưng cái nghiệp và cái duyên với nghề diễn chưa tận, nên Trang vẫn còn trên sân khấu cho đến bây giờ. Vui nhất có lẽ là đến giờ phút này nhìn lại hành trình hơn 10 năm, khán giả phần nào biết được Thu Trang là “cô đào khùng” nào (cười). 
 
- Là nghệ sĩ, ắt hẳn Thu Trang phải có một hình tượng trong nghề mà mình ngưỡng mộ và học hỏi?
 
- ​Anh Hoài Linh, người hết mực chân tình trong cách sống, hết sức chân thật trong cách diễn. Đó là điều mà tôi luôn noi gương anh để mình sống và làm nghề​.
 
 
- ​Là một người nổi tiếng, chắc chị thường xuyên được các fan “săn đuổi”. Có trường hợp fan nào khiến chị nhớ mãi không?

- ​Cũng không kỉ niệm nào đặc biệt​ ​cả, chỉ có lần Trang đi diễn ở tỉnh, xong tiết mục phải chạy đi gấp cho show tiếp theo, mà bà con cô bác cứ giữ lại chụp hình kỉ niệm. Lúc đó, cũng cố gắng tranh thủ tạo dáng nhanh không thua gì người mẫu nha, để kịp…. chạy.​ 
 
 - Vậy còn tai nạn nghề nghiệp?

- Đó là đợt Trang đi xuống Long Hải ​để đóng bộ phim Làm dâu, Trang đã phải lội xuống Hồ Tràm và bị cá đuối chích chảy rất nhiều máu, phải đi bệnh viện cấp cứu khẩn cấp. Lúc đó Trang, anh Hòa Hiệp và Diệu Nhi đang diễn cảnh tắm biển. Diễn được một lúc thì có cái gì đó đâm vào chân Trang đau buốt giật bắn người. Trang bị cá đuối chích chảy máu rất nhiều. Trang phải vào bệnh xá cấp cứu, mất nửa ngày để khỏe lại rồi sau đó mới quay tiếp được.
 
 
unnamed (8)

- Xuất thân từ sân khấu kịch nhưng đang dần tham gia nhiều các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, Thu Trang thấy điểm khác biệt lớn nhất giữa việc diễn trên sân khấu và diễn trước máy quay là gì?
 
- ​Khi đóng kịch trên sân ​khấu, câu chuyện được kể liền một mạch. Là diễn viên như Trang sẽ được diễn liền một hơi, không bị ngắt mạch cảm xúc nhiều. Nếu có sự cố, thì buộc mình phải “tỉnh”, và tùy cơ ứng biến, tiếp tục diễn. Không như đóng phim, đạo diễn cắt, diễn lại nhiều lần, nếu chưa hài lòng. Cộng với việc diễn ở sân khấu kịch cùng các đồng nghiệp thân thiết, Trang xem như người một nhà. Những điều này làm Trang yêu thích diễn ở sân khấu nhiều hơn. 
 
 
unnamed (4)
 
- Thu Trang thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu hài, phim điện ảnh và cả gameshow. Vậy chị làm thế nào để cân bằng giữa việc chăm sóc gia đình và làm nghề? Chồng con đã bao giờ “trách” chị vì thiếu thời gian dành cho họ?
 
- ​Anh Tiến Luật và Trang đều dành những thời gian rảnh rỗi về với con, dạy con học và đưa con đi chơi. Có khi thì một trong hai người thay phiên nhau, nếu người kia bận đi diễn. Cùng làm nghề, nên cả hai hiểu và thông cảm cho nhau nhiều. Thương nhau không hết lấy đâu mà trách (cười)​.
 
 
- Sau một năm 2015 miệt mài chạy show, năm 2016 này Thu Trang cũng có khá nhiều dự án sắp ra mắt. Chị có thể chia sẻ thêm về những dự án này với độc giả?
 
​- Năm 2016 có lẽ cũng là một năm Trang có nhiều mối duyên với phim điện ảnh. Phim Yêu là phải xài chiêu của Khương Ngọc sẽ ra rạp ngay dịp Tết (5/2/2016), phim kinh dị Bệnh viện ma (đóng cùng Trấn Thành, Hari Won, Tiến Luật) ra mắt vào tháng 3/2016. Hai phim này thì Trang đã đóng xong rồi. Còn hiện tại, Trang đang quay phim Mặt nạ cùng anh Hoài Linh, Khởi My (phim sẽ ra mắt vào tháng 4/2016) và ​phim Nắng - vai diễn nữ chính đầu tiên của Trang sẽ mắt vào quý 2 năm nay.
 
Mục tiêu năm nay của tôi cũng giống như mọi năm thôi: “Hoa hậu hài” Thu Trang vẫn giữ được danh hiệu này trong lòng công chúng.​
 

- Xin cảm ơn và chúc chị năm mới nhiều thành công!

 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất