Phim Ảnh

Thứ tình cảm này trong 'Lương Sinh liệu chúng ta có thể ngừng đau thương' làm cảm động người xem

Alice Nguyễn
Chia sẻ

"Lương Sinh liệu chúng ta có thể ngừng đau thương" (凉生我们可不可以不忧伤) không chỉ thu hút bởi dàn diễn viên trẻ tài năng mà ngay từ những tập đầu đã khiến khán giả cảm động bởi tình cảm anh em giữ Lương Sinh và Khương Sinh.

Lương Sinh (Mã Thiên Vũ) Khương Sinh (Tôn Di) lớn lên trong gia cảnh khó khăn tại một thôn nghèo tên Ngụy Gia Bình. Có lẽ bởi sự nghèo khó nên tình cảm anh em vô cùng gắn bó.

Khương Sinh và Lương Sinh khi còn bé

Nhớ ngày đầu mới đến nhà Khương Sinh, Lương Sinh gặp ác mộng liên tục gọi mẹ trong mơ. Khương Sinh lúc này không ngần ngại chạy đến bên giường lo lắng hỏi han “Anh sợ bóng tối à? Nếu anh sợ bóng tối thì em ngồi cạnh anh”. Câu nói hồn nhiên nhưng chứa đựng sự ân cần của cô bé dành cho “người anh xa lạ” ấy.

Một ngày nọ Khương Sinh dẫn Lương Sinh đi chơi cùng đám trẻ trong thôn, lũ trẻ không ngừng chế nhao Lương Sinh là “thằng con hoang”. Câu nói đó khiến Khương Sinh vô cùng phẫn nộ, lao vào liều một phen đánh kẻ nói xấu anh trai mình. Kết quả, cô bé bị mẹ phạt đứng ngoài trời đêm tối. Lương Sinh vì thấy vậy vô cùng áy náy liền chạy đến xin lỗi và an ủi em gái.

Lương Sinh xin lỗi em gái

Cứ như thế hai anh em dần lớn lên bên nhau. Người anh càng lớn càng có trách nhiệm hơn. Khi Khương Sinh vào bếp nấu mì cho anh trai không may bị bỏng, kể từ đó Lương Sinh không còn để em phải nấu ăn nữa. Khi em gái bị mẹ đánh, Lương Sinh liền chạy đến đỡ thay em gái một cái bạt tai.

Hai anh em từ nhỏ đã luôn bảo vệ lẫn nhau

Một trong những cảnh cảm động nhất ở đây chính là khi cả nhà ngồi ăn cơm. Lương Sinh vì một lí do nào đó luôn được bố yêu thương và được nhường nhiều đồ ăn ngon, còn Khương Sinh chỉ ăn cơm với rau.Thương em gái, Lương Sinh đã lén không ăn và dấu đồ ăn ngon sau khi cả nhà ăn xong liền mang đến cho Khương Sinh. Có lẽ lớn lên trong sự thiếu thốn vật chất, mà hai anh em luôn biết đùm bọc lẫn nhau.

Cảnh Lương Sinh lén dấu đồ ăn cho em gái

Vậy nên sau này, Lương Sinh bị tai nạn mất tích, Khương Sinh đã không ngừng tìm kiếm anh trai dù chỉ là một chút hi vọng nhỏ bé. Khương Sinh thậm trí từ bỏ tất cả tình yêu, cơ hội du học nước ngoài chỉ để ở lại bên cạnh chăm sóc Khương Sinh lúc bệnh. Có thể đối với Khương Sinh, tình cảm anh em, tình cảm gia đình còn thiêng liêng lớn lao hơn cả tình yêu với Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương)

Xa cách rồi lại đoàn tụ, Lương Sinh và Khương Sinh vẫn luôn bên nhau

Một người em gái sẵn sàng vứt bỏ tình yêu, tương lai. Một người anh trai sống vì lý tưởng bảo vệ tre chở cho em gái cả đời. Hai người đã dệt nên một câu chuyện về tình cảm anh em vô cùng cảm động ngay từ khi còn là trẻ thơ.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất