Phim Ảnh

'Thử thách thần chết 2' và màu sắc trái ngược người tiền nhiệm!

Phương Thảo
Chia sẻ

Phần 2 bộ phim "Thử thách thần chết" mang màu sắc hoàn toàn trái ngược người tiền nhiệm, không còn quá sướt mướt mà mạnh mẽ, bi tráng; song vẫn để lại nhiều dư âm trong lòng người xem.

Không cần phải đợi đến 1 năm để người hâm mộ bom tấn Thử thách thần chết được thưởng thức phần thứ 2 của bộ phim, gặp lại những nhân vật yêu thích như thủ lĩnh vệ thần Gang Lim (Ha Jung Woo), vệ thần bảo hộ - Hewonmak (Ju Ji Hoon), trợ lý vệ thần Deok Choon (Kim Hyang Gi), Su Hong (Kim Dong Wook),… Không những thế, phần sau bộ phim được đánh giá là bước tiến vượt bậc về sự hoành tráng, cốt truyện cho đến doanh thu so với người tiền nhiệm.

Ngược với phần đầu tiên, “Thử thách thần chết 2” đưa nhân vật về thời Cao Ly

Phần đầu tiên của bom tấn từng nhận được đánh giá cao từ giới mộ điệu nhờ sự hoành tráng, đầu tư chỉn chu ngay cả khi phim vừa lấy bối cảnh hiện đại, vừa lồng ghép những cảnh quay ở địa giới với 7 tầng địa ngục. Song sang đến phần hai, khán giả mới thực sự choáng ngợp vì phim không chỉ có 2, mà có đến 3 “cái nền” khác nhau để phát triển câu chuyện.

Nếu như trên hành trình giúp đỡ linh hồn thuần khiết Ja Hong, vệ thần Hewonmak và trợ lý vệ thần Deok Choon liên tục di chuyển giữa nhân gian và địa giới; thì trở lại trong phần 2, họ được sống lại thời điểm 1000 năm trước theo kí ức của gia thần Sung Ju. Câu chuyện quá khứ đầy bi tráng của hai con người đến từ hai thế lực thù địch thời Cao Ly để lại không ít ấn tượng cho khán giả.

Và tạo hình cổ trang trong phần thứ 2 bộ phim của “thái tử” Ju Ji Hoon đã thực sự chinh phục người xem. Khác với hình tượng vệ thần điển trai ở hiện tại, Hewonmak của 1000 năm về trước toát lên sự hoang dã, lạnh lùng nhưng cũng không kém phần lương thiện, sâu sắc. Ngoài ra, nhân vật Deok Choon cũng là điểm sáng trong bộ phim.

Không còn là phiên toà của linh hồn thuần khiết, “Thử thách thần chết 2” dành cho những vệ thần

Trong phần đầu tiên, câu chuyện chủ yếu xoay quanh linh hồn thuần khiết Ja Hong, 7 địa ngục cũng được sử dụng để lần lượt tiết lộ quá khứ của nhân vật này. Song đến phần thứ 2, mọi bí mật về anh chàng Su Hong đã gần như được sáng tỏ ngay từ đầu, “plot-twist” của bộ phim hoàn toàn nằm ở mối quan hệ hằng ngàn năm giữa thủ lĩnh vệ thần Gang Lim, Deok Choon và Hewonmak.

Không thể phủ nhận rằng, bộ phim đã rất thông minh khi xây dựng một kịch bản có lớp lang rõ ràng, chia các nhân vật thành 2 nhóm để thực hiện những nhiệm vụ riêng: Gang Lim - Su Hong và Deok Choon - Hewonmak - gia thần Sung Ju. Và cũng từ đấy 2 câu chuyện được kể song song, đó là quá khứ và mối duyên nợ giữa Hewonmak - Deok Choon, cũng như quá khứ đầy tội lỗi của Gang Lim. Bất ngờ và duyên dáng hơn cả, hai câu chuyện tưởng chừng như hai đường thẳng riêng rẽ ấy lại chạm nhau, khiến khán giả không khỏi “á ố” và thích thú.

So với cách kể theo thứ tự của câu chuyện về linh hồn thuần khiết Ja Hong, phần thứ 2 bộ phim lại chọn khai thác song song 4 mảnh đời khác nhau. Nhưng cũng vì lẽ ấy, khán giả mới vỡ oà ở những phút cuối cùng, và có quá nhiều điều để suy luận, ngẫm nghĩ ngay cả khi đã xem xong bộ phim.

Không phải tình mẫu tử, tình phụ tử mới khiến khán giả nặng lòng trong “Thử thách thần chết 2”

Khi xoay quanh tình mẫu tử dịu dàng và thiêng liêng, phần đầu tiên bộ phim đã khiến khán giả rơi nước mắt. Song cho đến phần thứ hai, tình phụ tử không còn mềm mại, sướt mướt như thế, mà đem đến một không khí bi tráng nhiều hơn, dù không làm người xem “khóc như mưa” nhưng vẫn để lại nỗi ám ảnh khôn nguôi.

Đặc biệt, cả hai phần phim đều kết thúc bằng tình cảm giữa con cái và cha mẹ. Cửa ải cuối cùng mà Ja Hong phải đối mặt là Địa tầng bất hiếu. Trong khi đó, Gang Lim trong phần thứ 2 đã mời Chúa tể địa ngục đến để tra hỏi về cái chết của cha mình, cũng như nỗi dằn vặt của anh về ông suốt 1000 năm qua. Cho đến kết phim, số phận của cha Gang Lim cũng khiến người xem bất ngờ.

Từ câu chuyện về Gang Lim, khán giả tiếp tục được gợi nhắc những thông điệp về tình thân xuyên suốt cả phim. Đó là người ông già cố gắng chăm lo cho đứa cháu, Sung Ju yêu thương và săn sóc cậu bé nghèo khổ như con, hay cách Deok Choon và Hewonmak chịu thiệt thòi, thậm chí là đánh đổi tính mạng vì những đứa trẻ.

Có thể nói, Thử thách thần chết 2 đã đưa thể loại phim hành động của xứ sở kim chi lên một tầm cao mới. Khán giả không chỉ choáng ngợp về sự đầu tư công phu với những bối cảnh hoành tráng và các pha chiến đấu, đại cảnh mãn nhãn; mà còn bất ngờ và thán phục trước tư duy điện ảnh độc đáo, kịch bản nhiều “plot-twist” nhưng vẫn mạch lạc. Phần 2 bộ phim mang màu sắc hoàn toàn trái ngược người tiền nhiệm, không còn quá sướt mướt mà mạnh mẽ, bi tráng; song vẫn để lại nhiều dư âm trong lòng người xem.

Hãy cùng kiểm tra lịch chiếu của Thử thách thần chết 2 và ra rạp thưởng thức bom tấn Hàn Quốc này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất