Phim Ảnh

'Thor: Ragnarok' và giả thuyết thú vị về sự xuất hiện của hòn đá vô cực

Thanh Nhàn
Chia sẻ

Ngay từ những ngày đầu, "Vũ trụ Điện ảnh Marvel" đã xoay quanh các Hòn đá Vô cực - ngay cả khi các nhân vật trong phim cũng không biết. Những viên ngọc mạnh mẽ trong Găng tay Vô cư cuối cùng sẽ xuất hiện trong "The Avengers: Infinity War", nhưng Soul Stone vẫn chưa được phát hiện trong MCU.

Hiện tại đã có 5 viên đá Vô cực được tìm thấy: Space Stone đang được giữ ở Asgard, Reality Stone đang ở chỗ của the Collector, Power Stone được Binh đoàn Nova canh giữ, Mind Stone đang trên trán của Vision và Time Stone đang được Dr. Strange sở hữu.

6 viên đá được dùng để hoàn thiện Găng tay Vô cực.

Các giả thuyết về vị trí và thời gian tạo vật mạnh mẽ cuối cùng này sẽ xuất hiện và đã được truyền tai một thời gian, nhưng một trong những viên đá cuối cùng cũng là một trong những điều hấp dẫn nhất. Cụ thể, lý thuyết này cho rằng Odin đã giấu Soul Stone dưới miếng che mắt của mình trong suốt thời gian qua, và nó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự kiện của Thor: Ragnarok.

Dựa theo giả thuyết này, Odin đã sở hữu Soul Stone cho toàn bộ nhiệm kỳ của mình khi giữ ngôi vua của Asgard, và nó đã được bí mật giấu dưới bịt mắt trong suốt thời gian qua. Hela (người đã bị trục xuất khỏi Asgard vào thời điểm mở đầu của Ragnarok) cuối cùng đã tìm thấy ông ta ở New York (cũng bị trục xuất tới đó vì sự phản bội của Loki) và tự mình đánh cắp nó - thậm chí có thể giết chết Odin để hoàn thành việc này.

Hình ảnh Odin tại Trái Đất trên phim trường

Việc sở hữu viên đá này sẽ tạo ra sức mạnh chưa từng có trước tất cả các linh hồn trong Cửu Giới, về cơ bản biến cô thành “Nữ thần Chết” khi cô đạt được sức mạnh tối cao. Điều này khá có lý, và nó cũng giúp giải thích về sự thay đổi diện mạo khi cô đánh cắp được viên đá - có thể cô đã sở hữu trước đó trước đó trước khi Odin lấy nó.

Hela thay đổi diện mạo trong con hẻm nơi vừa giao tranh với Thor

Thần thoại Thor của Marvel dường như là một nơi hợp lý để tìm Soul Stone khi chúng ta xem xét khái niệm “linh hồn” như thế nào trong nhiều nhân vật của Thor. Đối với các siêu anh hùng, Soul Stone có thể dễ dàng hấp thụ Mjolnir với sức mạnh của nó, do đó giải thích việc Hela có thể đỡ đòn tấn công của búa và hủy diệt nó trong cuộc chiến đầu tiên của họ.

Tương tự như vậy, sức mạnh của Heimdall là khả năng “nhìn” mọi linh hồn trong vũ trụ qua The Odin Force, và thực tế có vẻ anh ta đã bị mù trong Thor: Ragnarok (có nhắc đến trong The Avengers: Age of Ultron) có thể là dấu hiệu cho việc đánh cắp đá sẽ cướp mất sức mạnh của anh.

Heimdall trong Thor: Ragnarok

Heimdall trong The Avengers: Age of Ultron

Đây không phải là lần đầu tiên một điểm mấu chốt đã được ẩn dưới một miếng bịt mắt trong Vũ trụ phim Marvel. Trong Captain America: The Winter Soldier, chúng ta đã biết được rằng Nick Fury bí mật giữ một võng mạc thay thế trong máy tính của SHIELD.

Trailer Thor: Ragnarok.

Dù sao đó cũng chỉ là giả thuyết của fan, dù cho Odin có giữ Soul Stone dưới bịt mắt của mình hay không, nhưng một điều chắc chắn là Thor: Ragnarok sẽ đổ bộ các rạp vào ngày 27/10/2017 sắp tới. Và từ đó, Thần Sấm sẽ liên kết với phần còn lại của Vũ trụ Điện ảnh Marvel khi The Avengers: Infinity War công chiếu vào ngày 04/05/2018.

Vũ trụ Điện ảnh Marvel (tiếng Anh: Marvel Cinematic Universe hay viết tắt là MCU) là một thương hiệu truyền thông và một vũ trụ chia sẻ hư cấu, tập trung vào một loạt các bộ phim siêu anh hùng do Marvel Studios sản xuất độc lập và dựa trên các nhân vật trong những ấn phẩm của Marvel Comics. Thương hiệu mở rộng bao gồm những mảng truyện tranh, phim ngắn và phim truyền hình. Vũ trụ chia sẻ gần giống với Vũ trụ Marvel gốc trong truyện tranh, được thành lập bằng cách vượt qua những yếu tố cốt truyện, nội dung, diễn viên và nhân vật phổ biến.

1. Giai đoạn đầu tiên (Phrase 1):

- Iron Man (2008)
- The Incredible Hulk (2008)
- Iron Man 2 (2010)
- Thor (2011)
- Captain America: The First Avenger (2011)
- Marvel's The Avengers (2012)

2 Giai đoạn thứ hai (Phrase 2):

- Iron Man 3 (2013)
- Thor: The Dark World (2013)
- Captain America: The Winter Soldier (2014)
- Guardians of the Galaxy (2014)
- Avengers: Age of Ultron (2015)
- Ant-Man (2015)

3 Giai đoạn thứ ba (Phrase 3):

- Captain America: Civil War (2016)
- Doctor Strange (2016)
- Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017)
- Spider-Man: Homecoming (2017)

4 Trong tương lai

- Thor: Ragnarok (2017)
- Black Panther (2018)
- Avengers: Infinity War (2018)
- Ant-Man and the Wasp (2018)
- Captain Marvel (2019)
- Untitled Avengers film (2019)
- Spider-Man: Homecoming 2 (2019)
- Guardians of the Galaxy Vol. 3 (TBA)

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nhàn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất