Phim Ảnh

Thông điệp xúc động đằng sau câu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ của ‘Sắc đẹp ngàn cân’

Tường Vy
Chia sẻ

Mang thông điệp ai cũng có quyền được đẹp, “Sắc đẹp ngàn cân” mang đến những cảm xúc chân thật về phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đi sâu vào đó, bộ phim vẫn tôn vinh lên một nét đẹp tâm hồn từ trong chính bản thân mỗi người.

Sắc đẹp ngàn cân, một bộ phim của đạo diễn James Ngô được remake lại từ bản gốc 200 Pounds Beauty của Hàn Quốc cách đây 10 năm với sự tham gia của hai ca sĩ Minh Hằng - Rocker Nguyễn.
Là câu chuyện kể về cô gái Hà My (Minh Hằng) có giọng hát hay trời phú nhưng lại sở hữu thân hình mập ú, xấu xí, chính vì thế nên cô phải đứng sau sân khấu để cho Jolie (Phương Trinh Jolie), cô cái có thân hình sexy, nóng bỏng nhưng lại không thể hát tỏa sáng.

“Sắc đẹp ngàn cân” có câu chuyện rất nóng hổi, phù hợp với cuộc sống xã hội tại Việt Nam hiện nay.

Jolie quyến rũ.

Đem lòng yêu Mr.Producer điển trai Duy Khang (Rocker Nguyễn), thế nhưng khi biết được anh ta chỉ lợi dụng giọng hát của mình, Hà My đã quyết định phẫu thuật thẩm mỹ biến mình thành một người khác có tên - Lily đẹp hơn trong mắt mọi người.

Được kỳ vọng ngay những thông tin bộ phim được công khai, với áp lực của một phiên bản gốc quá hoàn hảo, Sắc đẹp ngàn cân ra mắt với vô vàn ý kiến trái chiều từ khán giả. Tuy nhiên, bỏ qua những ý kiến đó, bài viết này sẽ chỉ tập trung cho ý nghĩa cũng như thông điệp của bộ phim này đem lại.

Trailer phim Sắc đẹp ngàn cân.

Thông điệp: “Ai cũng có quyền được đẹp…”

Còn nhớ như in những chia sẻ của nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh trong sự kiện công chiếu bộ phim này: “Tôi nghĩ đây chính là thời điểm thích hợp nhất sau 10 năm để thực hiện lại bộ phim này, bởi trong xã hội hiện tại ai cũng có nhu cầu làm đẹp để trở nên hoàn hảo hơn”. Đúng vậy, trong một xã hội khi nhan sắc trở thành yếu tố quan trọng giúp con người thành công hơn thì ai cũng mong muốn rằng mình sẽ trở nên ưa nhìn hơn, đẹp hơn trong mắt mọi người.

Hà My - cô gái mập ú, xấu xí luôn mơ mộng chiếm lĩnh tình cảm của chàng quản lý ca sĩ điển trai.

Cùng với đó, giữa ồn ào câu chuyện ca sĩ Đức Phúc “đập đi xây lại” trong những ngày qua cũng chính là minh chứng cho việc ngoại hình đẹp cần thiết như thế nào. Quay trở lại với cô nàng Hà My (Minh Hằng), rõ ràng cô gái này có một giọng hát quá hay, thế nhưng có tài mà không có sắc thì không thể đứng trước hàng ngàn khán giả để cất lên giọng hát của mình mà đành phải đứng đằng sau sân khấu để người đẹp hơn tỏa sáng.

Hà My chấp nhận nhiều đau đớn thể xác để đánh đổi một tương lai tốt hơn, mà cô hằng ao ước.

Quyết định phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những quyết định đúng đắn để cô có thể bước lên sân khấu thể hiện đam mê. Hà My mập ú cũng có quyền được đẹp và phải đẹp hơn những kẻ đã từng chê ngoại hình xấu xí trước đây của mình.

“… nhưng phải đẹp một cách hoàn hảo”

Ngoại hình xấu thì có thể phẫu thuật, chứ tâm hồn con người đã xấu thì cũng không thể “dao kéo” mà đẹp lên được. Duy Khang (Rocker Nguyễn) - một anh chàng “bad boy” luôn thích ngắm nhìn những cô gái đẹp và từng mang tiếng lợi dụng một cô gái xấu xí nhưng có tài. Song thực tế, chàng trai này lại bị chinh phục bởi tâm hồn trong sáng của Hà My.

Sắc đẹp ngàn cân còn khẳng định thông điệp vẻ đẹp ngoại hình chưa phải là tất cả.

Sau khi Hà My quay trở lại với cái tên mới Lily, dù giọng hát vẫn còn đó nhưng tâm hồn cô đã bị cái “đẹp ngoại hình” lấn át đi quá nhiều. Gần như Hà My và Lily là hai con người hoàn toàn khác nhau, chính vì thế Duy Khang mới không hề nhận ra cô, mà phải đến khi phát hiện ra nốt nhạc Lily viết thì mới phát hiện ra họ là một. Điều này đã khiến Duy Khang thực sự sốc, nhưng anh sốc không phải là vì biết Hà My đã thay đổi 180 độ trở thành người khác, mà là vì tâm hồn của Hà My không còn như xưa.

Mở cho Lily xem lại đoạn video ca khúc Hà My hát trước đây giúp cô thức tỉnh, hóa ra Duy Khang vẫn luôn yêu tâm hồn chứ không phải bề ngoài của Hà My, bởi ngay cả khi một người đẹp như Lily đứng trước mặt thì những ký ức về Hà My vẫn còn.

Phim mới của Minh Hằng còn ghi điểm bởi câu chuyện cha, con gây xúc động.

Phim Sắc đẹp ngàn cân còn có cái kết trọn vẹn đầy cảm xúc. Con người dù có thay đổi ngoại hình trở thành thế nào thì tình cảm vẫn còn đó. Đã cố gắng gồng gượng tránh người ba bị tâm thần nhưng cuối cùng cô cũng không thể kiềm chế lại được xúc động trước mặt người thân. Đến đây một lần nữa tình cha con lại được thắp lên như một xúc cảm tuyệt vời cũng đầy thiêng liêng và rung động lòng người.

Minh Hằng đã diễn tròn vai của mình.

Dẫu rằng với nhiều người hâm mộ phiên bản gốc 200 Pounds Beauty, Sắc đẹp ngàn cân còn nhiều thiếu sót, vẫn còn những điều chưa tốt hay sánh bằng, thế nhưng, sao lại phải đặt nặng sự so sánh, khi mà vẫn còn rất nhiều khán giả chưa từng xem qua bản gốc cách đây 10 năm. Ở mỗi bộ phim, dù là phiên bản Việt hóa hay kịch bản gốc, đều có những nét riêng đáng trân trọng. Và với Sắc đẹp ngàn cân, sự chỉn chu trong từng khung hình, sự cố gắng trong diễn xuất của Rocker Nguyễn - một tay ngang trong lĩnh vực phim ảnh, cả nét tròn trịa trong vai diễn của Minh Hằng và Jolie Nguyễn, đều là những điều đáng để ghi nhận.

Phim hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất