Phim Ảnh

Hệ thống các nhân vật thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel

Anh Anh
Chia sẻ

2017 là một năm đáng nhớ của cộng đồng người hâm mộ với một số lượng lớn các bộ phim chuyển thể từ nguyên tác truyện tranh Marvel và DC, vốn là thể loại được dự đoán sẽ lên như diều gặp gió trong tương lai.

Màn ảnh rộng năm nay tương đối thành công với sự góp mặt của 6 bộ phim siêu anh hùng- mở đầu bằng Logan và kết thúc bởi Justice League, đồng thời hứa hẹn hàng loạt các dự án khác trong những năm sắp tới.

Kevin Feige - chủ tịch của Marvel Studio dự kiến sẽ cho ra mắt thêm 20 bộ phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel ngoài những dự án đang trên đà sản xuất, trong khi đó, Warner Bros vẫn còn rất nhiều, rất nhiều dự án phim DC cần được thực hiện trong tương lai. Ngoài ra, các đối thủ như FoxSony đều nắm trong tay một vũ trụ Marvel riêng và điều này có thể gây hoang mang cho khán giả về nguồn gốc nguyên tác thực sự của các siêu anh hùng.

Sau đây hãy cùng SAOSTAR đàm đạo và phân tích cụ thể về vũ trụ mà các nhân vật này thuộc về.

1. Disney (Marvel Studios)

Sau khi mua lại Marvel Studios, Disney đã nắm trong tay hầu hết bản quyền của các nhân vật thuộc vũ trụ Marvel. The Incredible Hulk Iron Man năm 2008 là những viên gạch đầu tiên xây dựng nên thương hiệu vũ trụ điện ảnh Marvel, tiếp theo sau đó là một loạt các bộ phim như Captain America, Thor, Ant-Man Doctor Strange.

Đặc biệt phải nói đến bộ phim Avengers đã giới thiệu với khán giả một số lượng siêu anh hùng tương đối hùng hậu bao gồm Black Window, Chiến binh mùa đông, Nick Fury, Hawkeye, Falcon, Vision, War Machine, Scarlet WitchQuicksilver. Black Panther cũng sắp có màn chào sân chính thức trong phiên bản điện ảnh dự kiến được khởi chiếu vào tháng hai năm sau. Nhân vật The Wasp xuất hiện trong bộ phim Ant-Man sẽ có tiếp tục cơ hội trở lại màn ảnh trong dự án Ant-Man and the Wasp. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Brie Larson cũng lần đầu ra mắt người hâm mộ Marvel với vai trò Captain Marvel trong bộ phim cùng tên, đồng thời nhân dịp này, khán giả sẽ có cái nhìn rõ hơn về tộc người Skrull.

Avangers.

Ant-man and the Wasp.

Captain Marvel.

Disney có số lượng những anh hùng trên màn ảnh nhỏ không thua kém gì so với phiên bản điện ảnh. Agents of S.H.I.E.L.D. là một series ngoại truyện xoay quanh đặc vụ Phil Coulson - từng xuất hiện trong Iron Man, ông cùng đội ngũ của mình mang trọng trách điều tra những phi vụ có liên quan đến tổ chức Hydra và tổ chức Inhumans. Series này có sự góp mặt của nhiều nhân vật khác như Quake, Yo-Yo, the PatriotMockingbird. Nữ đặc vụ Peggy Carter từng xuất hiện trong Captain America: The First Avenger cũng có hẳn một series truyền hình riêng, nhưng rất tiếc đã bị đài ABC khép lại chỉ sau hai season. Ngoài ra, hai series khác là Inhumans The Runaways cũng sắp được trình chiếu trên ABC trong năm 2018.

Agents of S.H.I.E.L.D.

Netflix cũng rình rang không kém với đội ngũ anh hùng New York bao gồm: Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage Iron Fist. Tất cả các nhân vật này không những có hẳn một series cho riêng mình mà còn có cơ hội giao lưu gặp gỡ trong The Defenders. Sau màn chào sân ở mùa hai của Daredevil, nhân vật The Punisher cũng được Netflix ưu ái dành tặng nguyên một series riêng. Những series được liệt kê trên đều thuộc MCU và được trình chiếu độc quyền trên Netflix.

The Defenders.

Các tuyến nhân vật trên đều thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel. Đặc biệt sự kiện Disney mua lại 20th Century Fox gần đây đã giúp Disney thâu tóm hầu hết bản quyền nguyên tác các siêu anh hùng Marvel, nhưng chính xác mà nói, những nhân vật này vẫn chưa thể được tính là một phần của vũ trụ điện ảnh Marvel.

2. 20th Century Fox

Dự án Marvel đầu tiên do Fox sản xuất là bộ phim X-Men từ năm 2000 đã đem đến cho khán giả cái nhìn đầu tiên về nhiều nhân vật như Wolverine, Professor X, Magneto, Jean Grey, Storm, Rogue, Ice Man, Cyclops Mystique. Sau đó, Fox đã cho ra mắt 8 bộ phim là X-Men 2, X-Men: The Last Stand, X-Men Origins: Wolverine, X-Men: First Class, The Wolverine, X-Men: Days of Future Past, X-Men Apocalypse Logan với các nhân vật Nightcrawler, Kitty Pryde, Gambit, Colossus, Beast, Callisto, Angel, Banshee, Emma Frost, Darwin, Riptide, Havok, Bishop, Blink, Sunspot, Warpath, Caliban X-23.

X-Men

Không thể không nhắc đến dự án thành công ngoài mong đợi Deadpool - vốn được xem là tập ngoại truyện của X-Men, do Ryan Reynolds thủ vai chính. Bộ phim đã mang đến cho khán giả một phiên bản rất khác nguyên tác của Colossus và cô nàng cá tính Negasonic Teenage Warhead. Phần 2 của Deadpool sẽ có thêm sự góp mặt của CableDomino.

Deadpool

Khán giả tha hồ mãn nhãn với nhiều dự án sắp tới của Fox như bộ phim The New Mutants với tuyến nhân vật chính là Cannonball, Mirage, Wolfsbane, Magik, Warlock, bộ phim X-Men: Dark Phoenix với nhân vật Lilandra Neramani. Đồng thời, nhân vật Belladonna Boudreaux cũng lần đầu xuất hiện trong bộ phim Gambit do Channing Tatum đóng vai chính. Ngoài ra, James Franco sẽ tham gia vũ trụ Marvel với vai chính trong dự án Multiple Man.

Mạch truyện X-Men tiếp tục được khai thác trong series truyền hình mang tên Legion của đài FX, cốt truyện tập trung xoay quanh cậu con trai dị nhân của Charles Xavier. Bên cạnh đó, các nhân vật Blink, Polaris Thunderbird cũng sẽ có rất nhiều đất diễn trong series The Gifted. Một dự án khác là Fantastic Four (với hai tập phim được ra mắt trong năm 2005, 2007 và gần đây nhất là phiên bản reboot 2015) về đội hình bao gồm Mr Fantastic, Invisible Woman, Human TorchThe Thing đều vẫn do Fox nắm giữ bản quyền. Tất cả những nhân vật trên đây đều sắp được chuyển hộ khẩu về chung với Marvel Studios và nhiều khả năng sẽ được reboot trong một tương lai không xa.

The Gifted.

3. Sony Pictures

Spider-Man hoàn toàn thuộc bản quyền của Sony nhưng một thỏa thuận giữa hãng này và Marvel Studios đã cho phép cậu chàng có cơ hội góp mặt chung vui cùng đàn anh đàn chị trong bộ phim Captain America: Civil War. Tom Holland là diễn viên thứ 3 thủ vai nhân vật này sau Tobey Maguire Andrew Garfield với tập phim gần đây nhất mang tên Spider-Man: Homecoming. Thỏa thuận giữa hai hãng vừa nói trên cũng chính là lý do cho sự xuất hiện của hai nhân vật Captain AmericaIron Man trong bộ phim này.

Sony cũng đang lên kế hoạch cho các dự án về hội “anh em bạn chú” của Spider-Man. Điển hình như bộ phim Venom đang trong quá trình thực hiện do Tom Hardy đảm nhận vai chính, bộ phim Silver & Black về Silver SableBlack Cat, bộ phim Nightwatch và một dự án khác về ma cà rồng Morbius. Sony cũng tiện tay đầu tư luôn một bộ phim hoạt hình đồ họa mang tên Spider-Man: Into the Spider-Verse với nhân vật chính do Miles Morales lồng tiếng. Những dự án này đều thuộc vũ trụ Marvel của Sony nhưng tuyệt đối không dính líu đến vũ trụ điện ảnh Marvel hoặc có vai trò như phần hậu truyện đối với phiên bản Spider-Man do Tom Holland thủ vai.

Spider-Man: Into the Spider-Verse

Kỳ sau, chúng ta sẽ cùng khám phá hệ thống nhân vật của nhà DC Comics nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất