Phim Ảnh

Hệ thống các nhân vật thuộc vũ trụ điện ảnh DC

Anh Anh
Chia sẻ

2017 là một năm đáng nhớ của cộng đồng người hâm mộ với một số lượng lớn các bộ phim chuyển thể từ nguyên tác truyện tranh Marvel và DC, vốn là thể loại được dự đoán sẽ lên như diều gặp gió trong tương lai.

Warner Bros

Mọi chuyện đơn giản hơn đối với Warner Bros khi ông lớn này nắm trong tay bản quyền toàn bộ các nhân vật của DC Comics từ khi nguyên tác truyện tranh vừa được xuất bản trong thập niên 60. Cho đến nay, những nhân vật như Batman, Wonder Woman, Cyborg, The Flash, Superman, Aquaman và Hera đều đã có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh rộng. Bên cạnh đó, Shazam cũng được dịp ra mắt khán giả trong Batgirl (do Joss Whedon làm đạo diễn) kèm theo hẳn một dự án phim riêng cho bản thân. Một cảnh trong phần after-credit của Justice League đã lần đầu cho Deathstroke lên sóng nhưng hắn đành tạm thời sắm vai phản diện trước khi dự án phim riêng được trình chiếu trong tương lai.

Justice League.

Không thể không nhắc đến tuyến nhân vật phản diện hết sức đặc sắc và thú vị của vũ trụ mở rộng DC. Bộ phim Suicide Squad vừa công chiếu trong năm 2016 đã ra mắt khán giả những ác nhân như Deadshot, Harley Quinn, Enchantress, Killer Croc, Captain Boomerang, Amanda Waller và sự tái xuất của Joker (do Jared Leto thế hiện). Warner Bros cũng đang thực hiện dự án điện ảnh là Gotham City Sirens với nội dung chính xoay quanh ba cô nàng Harley Quinn, Poison IvyCatwoman. Đồng thời, hãng phim này cũng không hề bỏ quên những nữ anh hùng của DC với dự án về đội hình bao gồm Batgirl, Black CanaryOracle mang tên Birds of Prey.

Suicide Squad

Vào năm 2011, Green Lantern đã nắm tay trong vinh dự “mở hàng” cho tuyến nhân vật siêu anh hùng của DC Comics trên màn ảnh rộng (đồng thời cũng là một “bước hụt” đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Ryan Reynolds). Hiện tại, các nhà sản xuất đã gật đầu đồng ý cho Green Lantern cơ hội thứ hai để chuộc lại lỗi lầm năm xưa với dự án Green Lantern Corps sẽ được trình làng vào năm 2020. Thông tin về việc Dwayne Johnson sắp có một chân trong DCEU với vai diễn Black Adams đã được xác nhận, đồng thời, Warner Bros cũng đang lên kế hoạch ra mắt các nhân vật LoboNightwing (còn được biết đến với cái tên Dick Grayson và là cộng sự Robin trước đây của Batman) trong các dự án đánh lẻ.

Green Lantern

Đội ngũ Watchmen là một bộ phim DC của Warner Bros (nhưng lại không thuộc vũ trụ mở rộng DC) cũng sẽ sớm có series truyền hình của mình trên kênh HBO. Những series của kênh CW như Arrow, The Flash, Supergirl và Legends of Tomorrow của DC đều không thuộc vũ trụ mở rộng DC với những nhân vật như Black Canary, Firestorm, Kid Flash, The Ray, Martian Manhunter, Captain Cold, Heat Wave, Hawkman, Hawkgirl, The Atom, Arsenal, Red Tornado, Katana, Mr. Terrific, Vibe, Wildcat, Wild Dog, Jonah Hex, Vixen John Constantine. Hai nhân vật được nhắc đến cuối cùng đều đã được lên kế hoạch về series truyền hình riêng trong tương lai.

Watchmen

Arrow.

The Flash.

Bên cạnh đó, kênh CW đang trên đà phát triển dự án về nhân vật Traci Thirteen mang tên Project 13 cũng như series Black Lightning, đồng thời gấp rút chuẩn bị cho mùa 4 của bộ phim iZombie  dựa trên bộ truyện tranh cùng tên từng được ra mắt trong ấn phẩm Vertigo của DC.

Gotham.

Series Gotham là câu chuyện xoay quanh James Gordon trước khi trở thành Ủy viên và đang được trình chiếu trên kênh Fox. Một thương hiệu khác của Vertigo đã được chuyển thể thành phim truyền hình chính là Lucifer (cũng được trình chiếu trên Fox) và Preacher (được chiếu trên AMC). Krypton là series hậu truyện về Superman được xem là một phần của vụ trũ mở rộng DC sẽ được trình chiếu trên kênh SyFy, đồng thời dự án chuyển thể của Teen Titans dưới cái tên Titans cũng sắp được ra mắt khán giả dưới dạng series truyền hình.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất