Phim Ảnh

Thông báo chính thức: Fox 2000 sẽ ngừng hoạt động sau thương vụ mua lại của Disney

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau khi mua lại Fox với giá USD, Disney đang trong quá trình sắp xếp lại "tài sản" mà Fox mới đang sở hữu, dự kiến ​​sẽ có hàng ngàn người bị sa thải, như một phần trong nỗ lực nhằm giảm chi phí hàng năm lên đến 2 tỷ USD như trước kia.

Thỏa thuận mua lại Fox chỉ mới hoàn tất vào ngày 20/3, nhưng dường như Disney đã chuẩn bị sẵn sàng từ lâu cho việc sắp xếp, cải tổ bộ máy hoạt động của công ty cũ này. Ngoài những bộ phim tự sản xuất, Disney sở hữu một số thương hiệu hãng phim nổi tiếng như Marvel Studios, Lucasfilm, Pixar Animation,… và giờ đây, Nhà Chuột đã có ý định giữ nguyên và tiếp tục phát triển thêm 20th Century FoxFox Searchlight.

Không may, điều đáng ngạc nhiên là thương hiệu Fox 2000 của Elizabeth Gabler đã bị Disney quyết định cho đóng cửa. Ban đầu Fox 2000 được thỏa thuận trong hợp đồng như một phần chuyển nhượng và tiếp tục phát triển dưới quyền Disney, nhưng dường như điều này đã không thể xảy ra. Mặc dù, trước đây Fox 2000 từng để lại nhiều dấu ấn với các bộ phim có doanh thu phòng vé khá cao, thậm chí từng đoạt giải Oscar như Walk the Line của John Cast năm 2006, Love, Simon hay The Hate U Give,…

Xem xét các thông tin, có thể dự đoán một số nguyên nhân dẫn đến quyết định này từ Disney. Dù Fox 2000 đã phát hành một số bộ phim đem về doanh thu phòng vé cao (The Fault in Our Stars , Hidden Numbers,…) trong những năm qua, họ không đạt được mức độ thành công thương mại ổn định như 20th Century Fox. Phần lớn trong số chúng đều do có xu hướng chuyên về một mảng đề tài thích hợp nào đó. Có nhiều điểm tương tự giữa các bộ phim trong quá khứ như The Thin Red Line, Joy,… Trong khi các trường hợp ngoại lệ là Life of Pi Bridge of Spies có xu hướng thực hiện để tranh giải Oscar nhiều hơn so với Fox Searchlight. Và điều này theo Disney sẽ khiến Fox rơi vào tình trạng không thể tiếp tục hoạt động.

Tuy nhiên hiện tại, sau khi Fox 2000 đóng cửa, chưa biết Elizabeth Gabler và đội ngũ nhân viên của vị thủ lĩnh này sẽ đi đâu về đâu trong tương lai gần. Theo THR, họ vẫn chưa nhận được bất kỳ gợi ý nào từ phía Disney nhưng có thể các chi tiết bổ sung cho việc đóng cửa Fox 2000 đang được chỉnh sửa và xem xét thêm.

Mặt khác, Disney dự kiến ​​sẽ tiếp tục hoàn thành sản xuất một số phim mà Fox 2000 hiện đang phát hành, bao gồm The Art of Racing in the Rain của Kevin Costner và đáng chú ý nhất là tác phẩm tiểu thuyết bí ẩn của đạo diễn Joe Wright - The Woman in the Window - với sự tham gia của Amy Adams. Thế nên, fan cũng không cần quá lo lắng trước số phận của những bộ phim đang lên kế hoạch, và sẽ được thực hiện cùng Fox 2000 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất