Phim Ảnh

Thời lượng chiếu dài bằng Endgame, It: Chapter Two có quá tự tin?

Grassie
Chia sẻ

Thời lượng phim dài 3 tiếng là một hướng đi liều lĩnh của các nhà làm phim. Riêng đối với It: Chapter Two, thời lượng chiếu quá dài khiến mạch phim trở nên thiếu mạch lạc, lê thê.

Gã hề ma quái 2 (It: Chapter Two), tác phẩm do đạo diễn Andy Muschietti cầm trịch, phóng tác theo tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, nối tiếp thành công của phần phim đầu tiên ra rạp năm 2017. Phần phim thứ hai ra mắt vào năm 2019 nhận được số điểm 7,2/10 từ 26.323 đánh giá trên trang IMDb và 65% đánh giá tích cực của giới phê bình theo trang tổng hợp Rotten Tomatoes.

Mạch phim giờ theo chân nhóm bạn trẻ của thị trấn Derry khi đã trưởng thành. Cả nhóm chuyển đến nơi khác và có cuộc sống riêng, sức mạnh của “It” cũng khiến các thành viên quên đi kí ức kinh hoàng thời nhỏ.

Trưởng nhóm Bill (James McAvoy) trở thành một nhà văn-biên kịch, Beverly (Jessica Chastain) có cuộc sống không hạnh phúc với người chồng bạo lực, Ben (Jay Ryan) là một kiến trúc sư thành đạt, Eddie (James Ransona) làm chuyên gia phân tích rủi ro và Richie (Bill Hader) nổi tiếng với nghề biểu diễn hài độc thoại.

Chỉ còn Mike (Isaiah Mustafa) ở lại thị trấn Derry và dành hai mươi bảy năm chỉ để nghiên cứu về gã hề xấu xí mang đến nỗi ám ảnh ngày bé. Khi phát hiện thực thể tà ác này quay trở lại, anh tập hợp những người bạn cũ quy tụ về Derry để chiến đấu.

It: Chapter Two tỏ ra kém hấp dẫn hơn phần phim đầu tiên. Doanh thu mở màn từ ngày 8/9 đến 10/9 của It (2017) là 123 triệu USD, còn doanh thu từ ngày 6/9 đến 8/9 của It: Chapter Two chỉ đạt 91 triệu USD dù đã có bệ đỡ khá tốt từ phần đầu tiên.

Với đánh giá không tốt từ báo chí và khán giả đại chúng, bộ phim dự kiến còn đạt kết quả kém hơn nữa trong thời gian tới.

Để nói về lý do khiến It: Chapter Two không còn sức hấp dẫn như phần phim đầu tiên, có thể kể đến thời lượng chiếu quá dài của tác phẩm kinh dị này. Trong khi It chỉ có thời lượng chiếu 2 tiếng 15 phút, thì bộ phim It: Chapter Two lên đến 2 tiếng 45 phim - một khoảng thời gian quá dài với khán giả để “chịu tra tấn” bởi những cảnh quay kinh dị, rùng rợn và giật gân.

Một trường hợp thành công hiếm hoi về doanh thu khi thử thách khán giả với 3 tiếng trong rạp là Avengers: Endgame, bộ phim đạt doanh thu 2,796 tỷ USD toàn cầu. Tuy nhiên, tác phẩm là đoạn kết của một hành trình kéo dài một thập kỷ với những nhân vật được yêu thích bậc nhất, hoàn toàn đủ “an toàn” để thách thức người hâm mộ.

Mặt khác, bộ phim cũng cần đến 3 tiếng để kể một hành trình đồ sộ với số lượng nhân vật lớn.

Ngay cả với Once Upon a Time in Hollywood, một bộ phim quy tụ dàn diễn viên hạng A, với những tên tuổi đủ sức lôi kéo khán giả kể cả khi đứng một mình như Leonardo DiCaprio, Brad Pitt và Margot Robbie, thời lượng 2 tiếng 41 phút cũng khiến người xem “lười ra rạp”. Sau tuần thứ 6 công chiếu, bộ phim chỉ đạt 134 triệu USD doanh thu nội địa và 178 triệu USD từ các thị trường quốc tế.

Thời lượng phim dài 3 tiếng là một hướng đi liều lĩnh của các nhà làm phim. Riêng đối với It: Chapter Two, thời lượng chiếu quá dài khiến mạch phim trở nên thiếu mạch lạc, lê thê. Ngay cả khi những mảng miếng kinh dị của bộ phim được biến hóa và trở nên đa dạng, khán giả vẫn không khỏi ngán ngẩm và khó theo dõi.

Mặt khác, thời lượng dài cũng đồng nghĩa với việc số suất chiếu trở nên ít đi. Điều này cũng không khỏi ảnh hưởng đến doanh thu của bộ phim này.

Bên cạnh đó, đối với những khán giả chỉ đơn thuần ra rạp để giải trí, một bộ phim kinh dị kéo dài 3 tiếng chắc chắn không phải lựa chọn của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất