Phim Ảnh

'Thời gian tươi đẹp của anh và em' Tập 5 - 6: Triệu Lệ Dĩnh đồng ý gia nhập công ty giúp Kim Hạn cứu vớt Ái Đạt

Vũ Phong
Chia sẻ

Nhìn thấy được khả năng của Lâm Thiển, Lệ Trí Thành quyết định bám riết không buông thuyết phục cô gia nhập công ty giúp đỡ anh hồi sinh Ái Đạt và sát cánh giành dự án Minh Thịnh. Cả hai bắt đầu giai đoạn hợp tác ngày càng thuận lợi đối phó Ninh Duy Khải và Trần Tranh.

Trong tập trước của Thời gian tươi đẹp của anh và em (你和我的倾城时光), Lệ Trí Thành đã tìm đến Lâm Thiển để thuyết phục cô gia nhập công ty giúp đỡ anh gầy dựng lại Ái Đạt. Mục tiêu trước mắt là cùng cô giành đấu thầu hạng mục sản xuất quần áo cứu hộ của tập đoàn Minh Thịnh. Lệ tổng đưa ra nhiều điều kiện tốt muốn Lâm Thiển cho Ái Đạt cơ hội, giúp đỡ anh bởi anh đã điều tra lý lịch của cô, biết được cô nàng có khả năng.

Ninh Duy Khải sau khi nghe Chúc tổng nói về việc loại ứng viên cùng trường đại học với anh thì đem hồ sơ phỏng vấn trước đó về xem lại phát hiện hồ sơ của Lâm Thiển. Anh vốn là sư huynh của cô nên biết rõ năng lực của Lâm Thiển, cô nàng từng tốt nghiệp thủ khoa nghành thiết kế với tác phẩm áo gió chuyên dụng cho quân đội đã được Anh mua bản quyền. Với kinh nghiệm của mình, Lâm Thiển có đầy đủ khả năng làm quần áo cứu hộ đạt chuẩn. Ninh Duy Khải lập tức gọi điện cho Lâm Thiển nói rõ anh đang làm việc cho Tân Bảo Thụy, bộ phận tuyển dụng sai sót nên muốn gọi cho cô bàn lại về công việc. Anh hẹn cô gặp mặt thuyết phục cô gia nhập Tân Bảo Thụy.

Tối hôm đó, Ninh Duy Khải hẹn gặp Lâm Thiển ôn lại chuyện cũ. Cả hai từng cùng nhau thiết kế tại trường cũ, cũng từng là sinh viên nghèo nhất trường, có nhiều kỷ niệm đẹp thời đại học với nhau. Anh mong cô suy nghĩ về việc gia nhập Tân Bảo Thụy. Lâm Thiển cũng chia sẻ cho anh biết rằng Lệ Trí Thành cũng tìm cô thuyết phục cô gia nhập Ái Đạt. Anh cho cô biết rằng Ôn Đạt giờ đã như con thuyền sắp chìm ai cũng muốn tháo chạy nên Ái Đạt tình hình cũng không tốt hơn. E rằng cô gia nhập Ái Đạt sẽ mai một tài năng của mình. Hơn nữa, Lệ Trí Thành vốn không am hiểu về ngành thời trang, xuất thân là lính nên việc cô gia nhập Ái Đạt có thể sẽ không phát huy được năng lực của mình.

Lâm Thiển vì nghĩ tình cũ và thấy Ninh Duy Khải thật lòng muốn giữ mình nên đã đồng ý gia nhập Tân Bảo Thụy.

Cố Diên Chi đến nhà tìm Lâm Thiển mới được Nhã Di báo rằng Lâm Thiển đang trên đường đi ký hợp đồng với Tân Bảo Thụy liền thông báo cho Lệ Trí Thành biết đi ngăn cô lại.

Lệ Trí Thành không chỉ không ngăn Lâm Thiển đến Tân Bảo Thụy mà còn chạy đến chở cô đến Tân Bảo Thụy kịp giờ.

Trong lúc đi thang máy lên trên phòng ký hợp đồng, Lệ Trí Thành lần nữa phân tích cho Lâm Thiển biết tình hình của Tân Bảo Thụy. Anh cho cô biết rằng Ninh Duy Khải vốn không phải người có thể nắm mọi quyền hành tại Tân Bảo Thụy, kết cấu của Tân Bảo Thụy đã hoàn thiện, thực chất không có nhiều không gian cho người mới phát triển. Lâm Thiển gia nhập Tân Bảo Thụy thực chất cũng sẽ trở thành kẻ sao chép thương hiệu lớn bởi đây mới là phương thức hoạt động chính của Tân Bảo Thụy.

Lệ Trí Thành còn biết được Ninh Duy Khải là sư huynh đồng môn của Lâm Thiển khiến cô khá bất ngờ. Ngoài ra anh phân tích cho cô biết Tân Bảo Thụy tồn tại cuộc chiến giữa các cấp lãnh đạo nên nếu cô gia nhập không tránh khỏi bị ảnh hưởng có ngày sẽ trở thành vật hi sinh.

Cuối cùng Lệ Trí Thành nói cho cô biết với những nhà thiết kế mới như cô thì hạng mục thiết kế quần áo cứu hộ cho tập đoàn Minh Thịnh lần này chỉ cần thành công sẽ giúp cô nàng có cơ hội phát triển nhiều hơn. Tuy nhiên, Tân Bảo Thụy thuộc tập đoàn Chúc Thị do Chúc gia thao túng chưa chắc đã cho cô toàn quyền sáng tác. Đặc biệt khi cô nàng nói đến việc Lệ Trí Thành không am hiểu về ngành thiết kế thì anh chàng chốt luôn rằng bởi vậy anh mới cần cô trợ giúp anh, hơn nữa anh cũng từng giúp đỡ cô thì lần này liệu cô nàng có thể nghĩ tình giúp đỡ anh.

Thực chất Lệ Trí Thành đã cố tình dẫn sai đường cho Lâm Thiển sang tòa nhà khác của Tân Bảo Thụy để kéo dài thời gian thuyết phục cô. Anh chàng vốn kiệm lời ra sức dùng lời lẽ thuyết phục Lâm Thiển rằng nhìn ra được tài năng của cô, thấy được nguồn năng lượng mà cô bỏ vào mỗi tác phẩm. Anh muốn có được sức mạnh của cô để vượt qua mọi rào cản của Ái Đạt cùng với anh.

Trong lúc Lệ Trí Thành thuyết phục Lâm Thiển thì ở phía Ninh Duy Khải, chủ tịch Chúc sau khi gặp Grace nói chuyện bắt đầu nghi ngờ Ninh Duy Khải muốn nuốt chửng công ty ông. Không muốn Ninh Duy Khải tự tạo thế lực của mình trong công ty lớn mạnh hơn, chủ tịch Chúc đến gặp Ninh Duy Khải thì được biết về việc anh kiên quyết tuyển lại Lâm Thiển. Chúc chủ tịch biết được Lâm Thiển là sư muội đồng môn với anh nên quyết định loại cô.

Sau khi bị Lệ Trí Thành thuyết phục, Lâm Thiển mềm lòng quyết định hợp tác với anh. Cô đưa ra yêu cầu phải giữ lại Nhã Di làm trợ lý cho cô, mọi yêu cầu cô nàng đưa ra anh đều đồng ý.

Ninh Duy Khải vì bị chủ tịch Chúc ngăn lại mà không thể ký hợp đồng cùng Lâm Thiển. Anh gọi điện hẹn cô đang không biết làm cách nào nói cho cô biết quyết định của công ty thì Lâm Thiển đã nói trước rằng cô không thể gia nhập Tân Bảo Thụy bớt cho anh một lần khó xử. Lâm Thiển nói cho anh biết cô đã ký hợp đồng hợp tác với Ái Đạt làm dự án Minh Thịnh vì Lệ Trí Thành đã đuổi theo thuyết phục cô. Cuối cùng cô lại trở thành đối thủ của Ninh Duy Khải.

Ngày đầu tiên của Lâm Thiển đến Ái Đạt, cô giao cho Lệ Trí Thành phương án thiết kế cho dự án Minh Thịnh. Tuy cách làm của cô rất hợp lý nhưng giá thành quá cao. Lệ Trí Thành yêu cầu cô giảm giá thành xuống nhưng vẫn phải đảm bảo về chất lượng. Lâm Thiển cảm thấy điều này không khả thi nhưng Lệ Trí Thành cho rằng không có việc không làm được, anh lấy tư tưởng của một quân nhân xem cô như lính tiên phong nhất định phải suy nghĩ tìm cách thì mới có thể giúp Ái Đạt cải tử hoàn sinh. Lâm Thiển lại tiếp tục bị anh thuyết phục.

Sau khi nghe thấy yêu cầu của Lệ Trí Thành, Lâm Thiển lập tức tìm cách giảm giá thành đến mức tăng ca quên ăn quên ngủ. Cô nàng thức khuya tìm cho ra phương án thiết kế thích hợp.

Lệ Trí Thành nhìn thấy cô thức khuya, biết cô làm việc quên ăn còn gọi thức ăn đến cho cô.

Anh chàng còn cực bá đạo yêu cầu cô ăn cho bằng hết rồi tiếp tục làm việc cho thấy Lệ Trí Thành có khi cũng biết quan tâm người khác. Cô bắt đầu thấy được điểm tốt của chàng trai này.

Làm việc cả đêm cuối cùng Lâm Thiển cũng tìm ra phương án giảm thiểu chi phí trên diện rộng để giảm giá thành xuống. Cô nàng vận dụng việc ghép các loại vải khác nhau tại ở các bộ phim trên cơ thể, chỉ dùng loại vải chống thấm tốt ở bộ phận quan trọng sẽ giảm nhẹ chi phí nhập vải nhưng phải quan tâm đến công nghệ kết dính. Không những vậy cô nàng còn thể hiện rõ độ mê trai của mình khi dùng Lệ Trí Thành làm hình mẫu để vẽ phác thảo của mình.

Lệ Trí Thành phân công cho cô tìm cách giải quyết công nghệ kết dính còn vấn đề về vải anh sẽ giải quyết. Tuy không biết gì về ngành thiết kế nhưng Lệ Trí Thành vốn có sức quan sát tốt lại thông minh nên nhớ ra được buổi tiệc rượu anh được mời tối nay có xuất hiện thương hiệu vải của Bỉ mà cả hai đang cần.

Lệ Trí Thành muốn dẫn cô theo tham gia buổi tiệc tối nay để thuyết phục công ty vải hợp tác với Ái Đạt. Anh cho cô nghỉ nửa ngày về nhà chuẩn bị tham gia tiệc.

Anh ra lệnh cho Lâm Thiển nghỉ và yêu cầu Nhã Di cũng nghỉ một ngày đưa cô về nghỉ ngơi.

Ninh Duy Khải và Trần Tranh tiếp tục hợp tác giành dự án Minh Thịnh với Ái Đạt. Ninh Duy Khải quyết không để Ôn Đạt có cơ hội cải tử hoàn sinh.

Grace và Lệ Trí Thành vẫn đang cố gắng tìm ra nguyên nhân thật sự cái chết của Lệ Trí Khiêm.

Grace điều tra được trước khi mất Lệ Trí Khiêm có bàn bạc ký một hợp đồng lớn với công ty Ưu Á nhưng trước khi hoàn tất ký hợp đồng thì gặp tai nạn.

Sau đó Tư Mỹ Kỳ và Tân Bảo Thụy chia nhau đoạt đơn hàng này từ tay Ôn Đạt từ đó mở rộng kinh doanh.

Lệ Trí Thành nhờ Grace giúp đỡ tìm công ty cung cấp vải chống thấm tốt nhất trong nước giúp anh giành dự án Minh Thịnh. Dùng kế giương đông kích tây kéo sự chú ý của Ninh Duy Khải và Trần Tranh vào công ty kia.

Kế sách này của Lệ Trí Thành biến Tân Bảo Thụy và Tư Mỹ Kỳ thành đối thủ.

Thực chất, Lệ Trí Thành dặn dò Lâm Thiển tại tiệc rượu đi tìm đại diện của công ty cung cấp vải của Bỉ bàn việc hợp tác.

Ninh Duy Khải tình cờ nhìn thấy Lâm Thiển đi cùng đại diện của công ty Bỉ.

Lâm Thiển và Lệ Trí Thành có thành công đấu thầu được dự án Minh Thịnh để giúp đỡ Ái Đạt vượt qua cửa ải lần này. Cùng theo dõi diễn biến tiếp theo của phim các tập tiếp theo phát sóng vào 18h30 mỗi ngày trên đài truyền hình Đông Phương và Chiết Giang.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin mới nhất