Phim Ảnh

Lứa Hoa đán 8x sắp bị cho vào 'lãnh cung' khi thời của các tiểu hoa đán đã tới?

Thăng Long
Chia sẻ

Phải chăng lứa Hoa đán 8x sắp thành "bà cô hết thời" khi thế hệ của các tiểu Hoa đán 9x đang dần thể hiện tiềm năng của mình?

Cbiz trong mười năm trở lại đây có thể nói chính là thời đại của những ngôi sao thuộc thế hệ cuối 8x (sinh sau năm 1985), từ những tiểu hoa mới nổi của ngày nào, lần lượt từng cái tên như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Đường Yên, Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh, Tôn Lệ, Diêu Thần,…. đều đã lên hàng hoa đán. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh quyết liệt của dàn tiểu hoa thế hệ mới như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Sảng, Dương Tử, Tôn Di, Châu Đông Vũ hay mới hơn nữa là Cúc Tịnh Y, Ngô Thiến, Triệu Lộ Tư,… lứa tiểu hoa 8x đang dần trở thành những “bà cô hết thời”?

Lưu Diệc Phi mặc dù hơn mười ba năm không đóng phim truyền hình, thành tích về phim điện ảnh cũng không tốt nhưng nhân khí vẫn thuộc hàng đỉnh cao nhờ đời sống bình lặng, không có scandal, khí chất thần tiên bao năm rồi vẫn còn nguyên vẹn, vẫn chưa ai có thể vượt mặt về nhan sắc của cô nàng.

Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi trong những năm gần đây đã lui về “hậu cung” sinh con và chăm sóc gia đình nhỏ, vẫn chưa tái xuất màn ảnh nhỏ nên cũng chưa thể khẳng định hai nàng đã “hết thời” hay chưa. Chỉ có Đường Yên và Dương Mịch trong những năm gần đây lên sóng hai bộ phim, nhưng đều nhận về những thành tích không hề khả quan. Trong khi đó, thời của các tiểu hoa đán 9x đang lên đặc biệt là Dương Tử, nhiều khán giả cho rằng các hoa đán 8x có lẽ đã sắp hết thời.

Trong Top 5 nữ hoàng rating, ngoại trừ Tôn Lệ là thuộc trường phái khác biệt, Dương Tử là tiểu hoa thuộc hệ thệ trẻ hơn thì ba cái tên còn lại là Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Lưu Thi Thi chính là những người có nhiều sự tương đồng nhất trong sự nghiệp. Vì thế, ba nàng hoa đán này luôn bị đem ra đặt lên bàn cân so sánh với nhau.

Đầu tiên là Triệu Lệ Dĩnh, người có thâm niên ít nhất so với hai đồng nghiệp còn lại. Sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh được chú ý sau khi Hoa Thiên Cốt (2015) lên sóng, bộ phim đã mang lại cho cô nàng một lượng fan hùng hậu cùng với nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Sau Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh vẫn tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả với nhiều bộ phim ăn khách khác như: Minh Lan truyện (2018), Sở Kiều truyện (2017), Tru tiên Thanh Vân Chí (2016),…Con đường sự nghiệp đang phát triển thuận lợi, nhưng sáng 16/10/2018, Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ thông báo đã đăng ký kết hôn với nam diễn viên Phùng Thiệu Phong, fan hâm mộ của cô nàng đã vô cùng sốc trước thông tin này. Vào tháng 03/2019, Triệu Lệ Dĩnh hạ sinh một tiểu bảo bối, từ đó cô nàng đã hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh, mà tập trung lui về “hậu cung” chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.

Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong

Tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh trong “Hoa Thiên Cốt”.

Bắt đầu diễn xuất từ năm tuổi, thử sức qua hàng loạt những vai diễn khác nhau nhưng Lưu Thi Thi vẫn chưa khẳng định được khả năng của bản thân. Phải đến khi tham gia vào bộ phim từng khiến bao trái tim rung động - Tiên kiếm kì hiệp 3, sánh vai cùng Hoắc Kiến Hoa, Hồ Ca, Đường Yên,… Lưu Thi Thi mới ghi lại dấu ấn rõ nét trong lòng người xem. Sự hy sinh của cô trong phim đã khiến rất nhiều người xem, đặc biệt là các khán giả nữ phải rơi lệ. Thừa thắng xông lên, Lưu Thi Thi tiếp tục góp mặt trong tác phẩm xuyên không đình đám một thời - Bộ bộ kinh tâm. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đồng Hoa, Bộ bộ kinh tâm chính là một trong những “lá cờ đầu” của phong trào từ hiện đại trở về quá khứ, cũng là bộ phim nổi tiếng nhất năm 2011, đưa tên tuổi Lưu Thi Thi lên tầm cao mới. Sự nghiệp diễn xuất của Lưu Thi Thi được đánh giá cao qua nhiều bộ phim như: Tuý Linh Lung (2017), Thần y ký (2016),…

Lưu Thi Thi trong “Bộ bộ kinh tâm”.

Lưu Thi Thi lên xe hoa cùng với Ngô Kỳ Long.

Tạo hình của Lưu Thi Thi trong “Tuý Linh Lung”.

Đầu năm 2014, Lưu Thi Thi đã lên xe hoa cùng với nam diễn viên Ngô Kỳ Long. Kết hôn gần bốn năm, cặp đôi này vẫn thường xuyên khiến cho netizen phải “sâu răng” vì quá ngọt ngào. Nếu như có điều gì tiếc nuối thì chắc hẳn phải là trong gia đình họ vẫn thiếu tiếng trẻ thơ. Tuy nhiên, giờ đây, điều tiếc nuối này đã không còn nữa vì vào cuối tháng 12/2018, mẹ chồng Lưu Thi Thi xác nhận với giới truyền thông rằng cô đã mang thai năm tháng. Cũng như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi đã chọn cách rút lui về “hậu cung” để dưỡng thai và chăm lo cho gia đình nhỏ của mình.

Dương Mịch chính là người đầu tiên rời “hội độc thân” cũng là người lên chức mẹ sớm nhất trong dàn hoa đán sinh sau 85. Sau khi sinh con xong, sự nghiệp của Dương Mịch không những không có trở ngại mà còn lên như diều gặp gió và Tam sinh tam thế thập lí đào hoa chính là cột mốc đánh dấu sự trở lại đầy lợi hại của Dương Mịch sau sinh. Tuy nhiên, từ đầu năm 2019 đến giờ hoạt động nghệ thuật của Dương Mịch có phần ảm đạm hơn so với các hoa đán khác khi năm nay nữ diễn viên chủ yếu xuất hiện trong các chương trình giải trí. Về mặt phim truyền hình, sau khi hoàn thành Bạo phong nhãn thì cô không có tác phẩm mới nào. Những thông tin bên lề về Dương Mịch liên quan đến các phim truyền hình mới, lớn nhỏ thi nhau xuất hiện không ngừng nhưng mãi không thấy cô gia nhập đoàn phim nào.

Dương Mịch trong vai Bạch Thiển.

Dương Mịch - Lưu Khải Uy.

Năm 2019 vừa khép lại, màn ảnh Hoa ngữ không sôi nổi như những năm trước đó vì những cái tên lớn phía trên đều vắng mặt. Đổi lại, nhiều cái tên mới lại được “khai quật”, cho ra đời một lứa tiểu hoa, tiểu sinh mới đầy tiềm năng. Tuy nhiên, đi đôi với điều này chính là địa vị của các hoa đán thế hệ hiện tại sẽ bị đe dọa và lung lay. Tương lai của những nữ thần màn ảnh này rồi sẽ như thế nào vẫn còn là điều rất khó nói. Tình hình trước mắt chỉ thấy “nhất đại lưu lượng” Dương Mịch đang rất không ổn về mọi mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Thăng Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất