Phim Ảnh

‘Thiết thám’: Bộ phim minh chứng cho câu nói 'Gừng càng già càng cay!'

Lạc Lạc
Chia sẻ

Thiết thám là tác phẩm không hề có sự xuất hiện của dàn diễn viên đình đám của TVB, nhưng lại là một bộ phim có sự xuất hiện của các gương mặt thân quen: Huệ Anh Hồng, Viên Vĩnh Hào, Hứa Thiệu Hùng,…

Người hâm mộ sẽ không còn lạ lẫm với thể loại phim cảnh phỉ của TVB. Đây cũng chính là những tác phẩm “ăn tiền” của đơn vị sản xuất với hàng loạt các bộ phim tạo tiếng vang lớn trong thị trường phim ảnh châu Á. Dàn diễn viên “nhẵn mặt” với thể loại này có thể kể đến như: Lâm Phong, Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, Miêu Kiều Vỹ

Năm 2019, TVB đánh dấu một năm đầy ấn tượng với bộ phim hình cảnh Thiết thám và dàn “người lạ thân quen” diễn viên. Đảm nhận vai chính của Thiết thám đa phần đều là những diễn viên xuất hiện nhiều trong hầu hết các tác phẩm TVB ở vai trò diễn viên phụ hoặc thứ chính. Đó chính là: Huệ Anh Hồng - “đả nữ” nổi tiếng của TVB, Viên Vỹ Hào, Khương Hạo Văn Hứa Thiệu Hùng cùng một số diễn viên khác. Dàn diễn viên là minh chứng cho câu nói “Gừng càng già càng cay” quả nhiên không hề sai!

Thiết thám được phát sóng ở HongKong từ ngày 01/04, và chỉ trong vòng 10 phút, tác phẩm đã thu hút 3 triệu người quan tâm. Điều này chứng tỏ phim hình cảnh của TVB thật sự đã để lại một dấu ấn sâu sắc với người hâm mộ, đến nỗi người ta có thể bỏ qua cả dàn diễn viên tuy lạ mà quen này. Không cần các “tiểu sinh” ngày nào, chỉ cần là phim hình cảnh, mọi người đều ưng. Khả năng diễn xuất của các diễn viên hay nội dung đều không hề làm người hâm mộ thất vọng.

Nội dung của bộ phim Thiết thám khắc hoạ cuộc chiến “cân não” giữa cảnh sát - tội phạm, giữa cảnh sát - hắc cảnh, cũng như những diễn biến tâm lý của nội gián. Bên cạnh đó, đan xen trong những phân cảnh hành động gay cấn, suy luận sắc sảo là những bài học về tình cha con, tình cảm gia đình, tình yêu trai gái hay tình nghĩa anh em. Phim xoay quanh nữ đốc sát CID Vạn Hi Hoa (Huệ Anh Hồng) đi tìm hung thủ đã giết con trai cả của mình. Đồng thời, bà cũng khao khát được đảm nhận vị trí cao hơn trong ngành cảnh sát mà không ngừng nghi ngờ xung quanh, bất chấp mọi thứ. Đây được xem là nhân vật “hack não” nhất từ trước đến giờ của “đả nữ” Huệ Anh Hồng.

Góp phần làm nên thành công bộ phim còn phải kể đến nhân vật thanh tra Thượng Tân do Viên Vỹ Hào đảm nhận. Anh vốn là ngôi sao của ngành cảnh sát và say mê với công việc điều tra phá án của mình. Trong một lần phá án, anh đã bị bắn trúng não và may mắn sống sót. Sau đó, anh liều mình điều tra vụ án và liều mạng hơn cả khi xưa, cuối cùng giành được danh hiệu Thiết thám. Thế nhưng, di chứng của vết thương để lại khiến anh không còn làm chủ chính mình và bị dày vò đau đớn. Anh lại tiếp tục bị kéo vào vòng xoáy tranh giành quyền lực, danh vọng của những cảnh sát cấp cao trong ngành…

Có thể nói, nội dung của Thiết thám vốn không mang yếu tố mới mẻ trong thể loại hình cảnh, nhưng ghi dấu ấn nhờ vào khả năng diễn xuất của dàn diễn viên chính. Đặc biệt kể đến là Huệ Anh Hồng. “Đả nữ” ngày nào chuyện trị các vai phụ nay đã trở thành diễn viên chính. Nhờ tích cóp bao nhiêu kinh nghiệm trong mấy chục năm lăn lộn với nghề, cô đã thực sự khẳng định khả năng của mình và chinh phục người xem trong từng tập phim. Nữ diễn viên U60 chia sẻ cô hi vọng với vai diễn này của Thiết thám cô có thể giành được giải Thị hậu, đánh dấu nét vàng son trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Thiết thám dự kiến dài 30 tập, phát sóng từ 01/04 trên TVB và đã đi được nửa đoạn đường. Hãy cùng SAOStar đón xem những tập tiếp theo để vén màn câu chuyện hình cảnh đầy thú vị nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất