Phim Ảnh

‘Thiện ác đối đầu 2’: Trở lại sau 4 năm, 'Robert McCall' Denzel Washington khiến người xem nghẹt thở

Du Nguyên
Chia sẻ

Là phim đậm chất hành động, “Thiện ác đối đầu 2” (tựa đề tiếng Anh "The Equalizer 2") của Denzel Washington mang đến cho người xem những phút giây đầy kịch tính, căng thẳng, tuy nhiên vẫn để lại những giá trị nhân văn sâu sắc về tình cảm con người và cuộc sống.

Nội dung phim The Equalizer 2 (Thiện ác đối đầu 2) kể về Robert McCall (Denzel Washington) rời bỏ vai trò đặc vụ trong đội sát thủ do chính phủ thành lập và sống cuộc sống bình yên ở một khu dân cư với những người dân hiền lành. Bên cạnh việc kiếm sống bằng nghề lái xe công nghệ Lyft, Robert McCall còn dùng khả năng của mình để giúp đỡ những người xung quanh như cứu em bé bị chính cha bắt cóc khỏi mẹ và đưa đến một quốc gia xa xôi.

Anh giúp đỡ cô gái là hành khách trên xe của anh kịp thời đến bệnh viện và triệt hạ những tên đã hại cô, ngăn chặn cậu sinh viên ngành mỹ thuật Miles Whittaker (Ashton Sanders) thoát khỏi sự dụ dỗ của những kẻ xấu muốn đưa cậu vào con đường dùng súng đạn và vũ lực để giải quyết các vấn đề.

Bên cạnh đó, Robert McCall cũng luôn bên cạnh động viên, an ủi ông lão già yếu Sam Rubinstein (Orson Bean) bị mất bức tranh quý giá của mình và thất lạc người chị gái mà ông vô cùng yêu mến, luôn khích lệ bà hàng xóm Fatima (Sakina Jaffrey) chuyên tâm với việc chăm sóc mảnh vườn đầy hoa và trái cây.

Trong khi đó, những người đồng đội của Robert McCall vẫn tiếp tục công việc cũ với tư cách tổ chức cá nhân và vẫn luôn kêu gọi anh trở về với công việc lúc trước như là “trở về nhà”, trong đó Robert McCall đặc biệt thân thiết và gắn bó với người đồng nghiệp Susan Plummer (Melissa Leo), là một người tài giỏi và nhiệt tình, không may Susan Plummer bị sát hại khi tham gia điều tra bề cái chết của một đồng nghiệp.

Dù cái chết của Susan được dàn dựng như một vụ cướp của giết người nhưng Robert McCall phát hiện những chi tiết bất thường và nhận thấy những người đồng nghiệp luôn niềm nở với anh lại có liên quan đến vụ việc này. Tất cả trí tuệ và khả năng được Robert McCall dùng vào việc tìm ra nguyên nhân cái chết của nữ đồng nghiệp Susan và khi khám phá ra sự thật, anh buộc phải chiến đấu sống còn với 4 người đồng nghiệp dày dạn kinh nghiệm.

Cuộc chiến “thiện ác đối đầu” ấy diễn ra giữa chính những người từng là đồng nghiệp kề vai sát cánh bên nhau, diễn ra trong bối cảnh một trận bão với gió bụi mù mịt, một mình Robert McCall chiến đấu với 4 người đồng nghiệp tài giỏi khi họ đã chiếm giữ những vị trí quan sát cả khu vực, với đầy đủ vũ khí, chiến lược phối hợp chặt chẽ và nắm giữ cả con tin quan trọng đối với Robert McCall. Với tất cả những bất lợi này, liệu Robert McCall có bảo toàn được mạng sống, bảo vệ con tin và thực thi công lý hay phải chịu một kết cục đau đớn nhằm trả giá những đau thương đã gây ra trong quá khứ?

Dù có xảy ra kết cục như thế nào đối với Robert McCall thì những người mà anh đứng ra bảo vệ cũng có những kết thúc tốt đẹp, ông cụ Sam Rubinstein xúc động nghẹn ngào khi được hội ngộ người chị yêu quý bị thất lạc của mình, cậu sinh viên Miles tiếp tục theo đuổi ngành mỹ thuật và được bạn bè yêu quý, bà hàng xóm Fatima giữ được mảnh vườn xanh tốt và xúc động với bức tranh khổ lớn vẽ trên tường gợi nhớ về quê hương xa xôi của mình. Đây là những giá trị nhân văn sâu sắc về tình cảm con người và niềm tin trong cuộc sống mà bộ phim mang đến cho khán giả.

Xuyên suốt trong phim, những pha hành động với độ sát thương cao cùng với những cú xử lý đối thủ dứt khoát, nhanh gọn của Robert McCall có lẽ để lại nhiều ấn tượng với khán giả, cả sự thích thú xen lẫn sợ hãi. Như khí ở trên đoàn tàu, Robert McCall đối đáp lạnh lùng và xử lý gọn những tên bắt cóc có dao và súng khiến người bắt cóc cũng chính là cha của em bé bị bắt cóc phải sững sờ chấp nhận thua cuộc.

Ấn tượng nhất là đoạn Robert McCall xử lý những tên đã hại cô gái trong quán bar, với một chiếc thẻ tín dụng Robert McCall đã xử lý nhanh gọn tên đầu tiên với vết thương ngay cổ, những tên còn lại bị những cú bẻ tay, bẻ chân và những đòn tấn công tới tấp triệt hạ nhanh chóng. Tên cuối cùng là tên mới vào nghề nên đã sợ hãi nghe lời của Robert McCall mà gọi điện báo cảnh sát việc xấu mà cả bọn cùng thực hiện, ngoan ngoãn đưa bàn tay để Robert McCall xử lý và không quên đánh giá chất lượng dịch vụ xe Lyft của Robert McCall với nhận xét “chuyến xe tuyệt vời” mặc dù cả đám bị triệt hạ một cách thảm thương.

Diễn xuất của diễn viên gạo cội Hollywood Denzel Washington bảo chứng cho sự thành công của Thiện ác đối đầu 2. Gương mặt bình tĩnh, ánh mắt lạnh lùng khi đối diện với kẻ địch kèm theo hành động bấm giờ đồng hồ trước khi triệt hạ đối thủ của Robert McCall cũng có thể khiến chính khán giả cảm thấy sợ hãi rùng mình.

Tuy nhiên nụ cười hiền hậu, ánh nhìn triều mến và những hành động thể hiện sự quan tâm,che chở của Robert McCall đối với những người hiền lành mà ông yêu mến mang đến một cảm giác ấm áp cho khán giả, gợi lên niềm tin về những người tốt bụng sẵn sàng giúp đỡ người khác trong cuộc sống thực tại.

Khán giả có thể trải qua những cảm giác nghẹt thở nhưng cũng đầy tính nhân văn của phim Thiện ác đối đầu 2 đang được chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 24/8. Hãy kiểm tra ngay lịch chiếu phim The Equalizer 2 ngay nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất