Phim Ảnh

Thị Đế TVB 2017: Mã Quốc Minh rất tốt nhưng Vương Hạo Tín rất tiếc

Nga Cao
Chia sẻ

Đành rằng Mã Quốc Minh xứng đáng với danh hiệu Thị Đế TVB sau tất cả những gì đã cống hiến cho TVB 20 năm qua và cả với khả năng diễn xuất sắc trong "Pháp sư bất đắc dĩ" năm 2017, nhưng điều ấy không đồng nghĩa Tân khoa Thị Đế Vương Hạo Tín không xứng đáng với danh hiệu cao quý này.

Và đây là 3 lí do để nói rằng Mã Quốc Minh rất tốt nhưng Vương Hạo Tín rất tiếc!

1. “Trai đẹp” mà vẫn phải bán thân, bán mạng đóng phim như ai

Vương Hạo Tín rất đắt show quảng cáo, chụp hình.

Vương Hạo Tín từng đóng nhiều vai cậu ấm giàu có nhưng ngoài đời anh xuất thân bình dân.

Khi Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy, La Trọng Khiêm… lần lượt không kí tiếp hợp đồng “con ruột” với TVB, thì dàn tiểu sinh thay thế chỉ còn lại Viên Vỹ Hào Vương Hạo Tín thuộc lứa 8X được xem là triển vọng nhất, bên cạnh các “nhất ca” như Trần Hào, Trần Triển Bằng, Mã Quốc Minh

Vương Hạo Tín đang được xem là Nhất ca TVB, chung hàng với Trần Hào, Trần triển Bằng và Mã Quốc Minh

Vương Hạo Tín đầu quân TVB vào 10 năm trước với Mẹ chồng khó tính sau khi thất bại với sự nghiệp ca hát. Nhờ ngoại hình cao ráo cùng gương mặt thư sinh, nên bắt đầu từ Phi Hổ 1 (2010) thành công vang dội với dàn cast toàn những mỹ nam 6 múi, Vương Hạo Tín được xếp vào hàng ngũ “trai đẹp”. Nhưng như thế không có nghĩa là con đường diễn xuất của anh trải đầy hoa hồng. Vương Hạo Tín cũng phải đóng qua những vai phản diện xấu xa đáng ghét đến mức bị “vạ lây” ăn tát liên hoàn cả chục cái bởi hai tiền bối Lưu Tùng Nhân trong Danh viện vọng tộc Tạ Tuyết Tâm trong Đại luật sư tranh tài. Biệt danh “Tín tát tai” cũng ra đời từ đó. Đã thế, Vương Hạo Tín còn thường xuyên phải chết yểu trên màn ảnh như trong Hình cảnh hay Phi Hổ 1.

So với rất nhiều diễn viên thủ vai thiếu gia, cậu ấm nhà lầu, xe hơi ngoan hiền thì Vương Hạo Tín không tốt số được giao những vai “an toàn” như thế! Mãi cho tới Sóng gió gia tộc 3, nhờ vai Huỳnh Vi Gia yếu đuối, Vương Hạo Tín mới thoát khỏi kiếp “bầm dập thể xác” nhưng vẫn bị “ngược đãi tinh thần”. Nếu người ta dùng cụm từ “trai đẹp đến thời” như một cách công kích Vương Hạo Tín, thì chi bằng đặt cho anh cụm từ “trai đẹp ẩn nhẫn chờ thời” có vẻ đúng hơn.

Vương Hạo Tín tuy được gọi là trai đẹp gặp thời nhưng không phải là loại mỹ nam di động.

Thân hình sáu múi của Vương Hạo Tín thời đóng Phi Hổ 1 năm 2012

Sóng gió gia tộc 3 dù bị chê tưng bừng nhưng Vương Hạo Tín có vẻ như không chịu vạ lây chung với bộ phim phim này nhiều lắm.

Sở dĩ Vương Hạo Tín bán thân bán mạng làm việc, bất chấp nguy hiểm cho TVB cũng là do áp lực kinh tế. Năm 2011, anh đã kết hôn với nữ diễn viên Trần Tự Dao và không lâu sau thì cô đã sinh hạ tiểu công chúa. Vợ anh cũng hầu như rút lui khỏi màn ảnh để chăm sóc gia đình.

2. Bước qua ranh giới thành công, cờ đến tay ai người nấy phất

Tân khoa Thị Đế TVB Vương Hạo Tín.

Khoảng cách giữa một diễn viên giỏi và một Thị Đế chính là diễn viên giỏi có thể đóng tốt nhiều dạng vai nhưng Thị Đế thì nhất định phải có một vai diễn thuộc về riêng mình, không ai có thể thay thế, được khán giả yêu thích lẫn giới chuyên môn đánh giá cao. Chính vai diễn ấy sẽ khiến cho diễn viên được nhắc bằng tên nhân vật trong bảng tóm tắt sự nghiệp. Chẳng hạn với Lê Diệu TườngSài Cửu của Xứng danh tài nữ, Cổ Thiên Lạc Hạng Thiếu Long của Cỗ máy thời gian hay Trịnh Gia DĩnhLa Lực Á với Tòa án lương tâm. Đại luật sự mù Văn Thân Hiệp (Hope Man) trong Bước qua ranh giới (Legal Mavericks) của Vương Hạo Tín được đánh giá là trường hợp tương tự.

Trê màn ảnh nhỏ, Vương Hạo Tín không bị đóng khung dạng vai nào trong ba năm trở lại đây

Vai luật sư mù Hope Man của Vương Hạo Tín trong Vượt qua ranh giới được đánh giá rất cao.

Vương Hạo Tín đã không những dẫn dắt dàn cast trẻ của phim rất thành công mà anh còn tự tạo ra dấu ấn cho riêng mình với hình ảnh luật sư “mắt mù mà tâm không mù”, các giác quan khác vô cùng nhạy bén, quan trọng nhất là trong anh tràn đầy tinh thần chính nghĩa, công đạo. Cũng đã lâu rồi, một nhân vật khiếm khuyết cơ thể mới lại được xây dựng tổng hòa theo hướng chân thực mà cũng lí tưởng hóa đến thế, xuất hiện trên màn ảnh nhỏ TVB. Khẩu vị người Hong Kong rất rõ ràng, nếu không phải kiểu anh hùng hoàn mỹ thì cũng phải là những nhân vật bình dân, gần gũi, mang hơi thở cuộc sống thì mới có thể chinh phục được họ. Có thể nói Vương Hạo Tín đã “bước qua ranh giới” thành công. Anh hoàn toàn bứt phá qua được những giới hạn của một diễn viên không được đào tạo bài bản, lại càng chưa có kinh nghiệm mài giũa lâu năm như các đồng nghiệp khác. Tất nhiên, cộng thêm may mắn là đối thủ lớn nhất trong cuộc đua Thị Đế năm nay, so găng cùng cái tên nặng kí Mã Quốc Minh.

Vượt qua ranh giới chỉ là phim chiếu cuối tuần nhưng vẫn thu hút được nhiều người xem nhờ sự dẫn dắt của một mình Vương Hạo Tín.

3. Người đàn ông Cự Giải chưa được 100 điểm

Cùng Viên Vỹ Hào Trần Triển Bằng, Vương Hạo Tín cũng được xếp vào hàng ngũ “nam thần sáu múi” ở TVB hiện nay. Về mặt bảo dưỡng ngoại hình, Vương Hạo Tín chuyên tâm không thua gì việc trau dồi kĩ năng diễn xuất. Anh cũng sở hữu tạng người gầy cao khó mà bị phát phì tuổi trung niên. Tất nhiên, Vương Hạo Tín không phải là người đàn ông hoàn mỹ 100 điểm. Vẫn còn một thiếu sót là anh thường xuyên gặp scandal tình cảm với các bạn diễn nữ như Chu Thiên Tuyết, Thái Tư Bối,… trong lúc đóng phim. Vương Hạo Tín đã kịch liệt phủ nhận chuyện ngoại tình và nói rằng mình chỉ chưa làm tốt ở chỗ là không thể dành nhiều thời gian cho vợ, con vì công việc dày đặc mà thôi.

Soái ca của chúng ta đã có vợ và cô công chúa nhỏ.

Vương Hạo Tín thuộc cung Cự Giải vốn đa sầu đa cảm, rất có duyên với phái nữ, thích sống trong thế giới riêng. Nhưng Cự Giải cũng là người đàn ông của gia đình tốt nhất, nhì trong 12 cung hoàng đạo. Thật khó trách những tin đồn kia vốn khiến nhiều người tin là thật nhưng lại chưa bao giờ thấy hai vợ chồng Vương Hạo Tín lục đục nghiêm trọng. Chẳng hạn nhân vật anh Saving Trình Nhật Huy trong Bình đoàn phái yếu tuy không quá giàu có nhưng chu đáo, ân cần, hết lòng với bạn gái Cherry Lăng Vũ Cần, khiến nhiều cô gái Hong Kong đều mơ ước có một người bạn trai giống vậy, cũng khá giống với chuyện tình cảm thời trước kết hôn của anh. Cũng may là lần này chẳng có chuyện “phim giả tình thật” nào xảy ra nữa, dù rằng anh và bạn diễn Đường Thi Vịnh diễn rất “tình như cái bình” rồi còn vô tình cùng nhau đăng quang Thị Đế, Thị Hậu TVB 2017.

Saving Trình Nhật Huy chu đáo ân cần trong Binh đoàn phái yếu cũng là 1 vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Vương Hạo Tín. Bạn diễn của anh là Đường Thi Vịnh cũng đã đăng quang Thị Hậu năm 2017

Không được 100 điểm, nhưng sức nóng của cái tên Vương Hạo Tín dù đã “vợ con đề huề” chẳng thua gì “quí tộc độc thân” Mã Quốc Minh đâu!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất