Phim Ảnh

Những bộ phim đề tài ngoại tình nhức nhối xuyên màn ảnh Châu Á: Thế giới hôn nhân có bằng Chiếc lá cuốn bay?

Kim Oanh
Chia sẻ

Bộ phim “The World Of Married (Thế giới hôn nhân)” của điện ảnh Hàn nói về chủ đề Tình yêu – Hôn nhân – Gia đình, xoay quanh vấn đề nhức nhối xã hội là: Ngoại tình. Bộ phim với chủ đề gây sốt này đã khiến cho hàng loạt các bộ phim ngoại tình xuyên Châu Á bị “đào mộ” trở lại.

Trailer tập 4 The World Of The Married (Thế giới hôn nhân)

Thời nào cũng vậy, trong chuẩn mực xã hội thì vấn đề ngoại tình luôn bị xã hội chỉ trích và căm ghét. “Tiểu tam” luôn là một mối đe dọa với mọi mái nhà, tuy nhiên ở nhiều khía cạnh thì “tiểu tam” lại được tung hô và ngang nghiên thành “chính thất”. Những bộ phim ngoại tình gây tranh cãi và vai trò của người vợ cần được xem lại trong gia đình:

Chiếc lá cuốn bay - Tình yêu và trả thù

Chiếc lá cuốn bay nghiêng về khát khao được sống thật với chính mình của Nira bên cạnh câu chuyện ngoại tình với dượng Chatchawe

Chiếc lá cuốn bay nghiêng về khát khao được sống thật với chính mình của Nira bên cạnh câu chuyện ngoại tình với dượng Chatchawe

Trên màn ảnh Thái Lan, mùa hè năm 2019 bộ phim “Chiếc lá cuốn bay” kể về số phận cuộc đời của người đẹp chuyển giới Nira (do Baifern Pimchanok thủ vai). Từ nhỏ cô đã khát khao trở thành một cô gái, cô nhận biết rõ mình chính là một cô gái trong cơ thể một đứa con trai. Lớn lên cô quyết tâm trở thành một người phụ nữ quyến rũ để quay lại trả thù bố, cô ruột vì đã gây ra những bất hạnh trong cuộc đời cô.

Oan trái thay, cuộc tình giữa Nira và dượng Chatchawe (Puttichai Kasetsin) này nở, Nira biết rõ mình là kẻ thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của chú dượng và cô ruột bạo hành của mình, nhưng tình yêu giữa cô và dượng là có thật. Nhưng ở vai trò của Nira thì khán giả lại ủng hộ tiểu tam xinh đẹp, vì bản chất hôn nhân của cô ruột không hạnh phúc và sự độc ác của cô ruột. Nhưng kết phim Nira chết cũng để lại nỗi đau lòng cho người ở lại là sự dằn vặt của bố cô và người yêu cô Chatchawe.

Ngọn lửa đức hạnh - Sự vị tha của người vợ.

Mấy ai đủ vị tha như Pim trong Ngọn lửa đức hạnh

Mấy ai đủ vị tha như Pim trong Ngọn lửa đức hạnh

Sẽ thiếu xót trên màn ảnh Thái Lan nếu không nhắc đến “Ngọn lửa đức hạnh” do Bella Vanita, Nawat Kulrattanarak và tiểu tam là do Janie Tienphosuwan thủ vai. Khán giả Thái phẫn nỗ vì màn cướp chồng “tráo trở” của cô bạn thân Jai Rerng (Janie Tienphosuwan), hết lần này đến lần khác Jai Rerng quyến rũ mời gọi chồng của Pimalia (Bellla).

Nhưng Pim là một người phụ nữ đức hạnh, sau cùng cô vẫn nhận nuôi con của Jang Rerng sau khi cô qua đời và tiếp nhận chồng cô là Rerk quay trở lại. Bộ phim là sự nhẫn nại cực độ của người phụ nữ và sự vị tha của cô dành cho mọi tội lỗi của chồng mình để gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Chúng ta không thể làm bạn - Sai người, sai thời điểm

Sau cùng họ cũng không thể chạy trốn được cảm xúc của chính mình

Sau cùng họ cũng không thể chạy trốn được cảm xúc của chính mình

Điện ảnh Hoa Ngữ dậy sóng với “Chúng ta không thể là bạn” của Châu Duy Duy (Quách Tuyết Phù) và Chử Khắc Hoàn ( Lưu Dĩ Hào). Mặc dù sắp kết hôn với bạn trai lâu năm và họ đang sống chung với nhau thế nhưng vì cuộc gặp gỡ định mệnh với Ceo tài chính đẹp trai, lãng mạn Chử Khắc Hoàn, khiến cô dao động.

Bộ phim gây ra nhiều tranh cãi nếu đứng trên lập trường “đạo đức” và đứng về bạn trai, bạn gái lâu năm của hai người, thì đây là một sự phản bội. Nhưng với họ, là sự nhầm lẫn của định mệnh, họ gặp sai người và sai thời điểm. Dù cố gắng quay về và chối bỏ rung động với Chử Khắc Hoàn những Châu Duy Duy không thể khống chế được cảm xúc của cô. Còn Chử Khắc Hoàn, anh nhận thức rõ tình yêu đích thực của anh là Châu Duy Duy, anh không thể mù quáng chạy theo thứ tình cảm hời hợt và nghĩa vụ suốt 10 năm qua.

Về nhà đi con - Nhã ngoại tình với Vũ, nhận cái kết ê chề.

Nhã đã nhận cái kết ê chề sau khi cố tình quyến rũ Vũ trong Về nhà đi con

Nhã đã nhận cái kết ê chề sau khi cố tình quyến rũ Vũ trong Về nhà đi con

Điện ảnh Việt Nam năm qua cũng có một “tiểu tam mặt dày” Kim Nhã do Quỳnh Nga thủ vai trong bộ phim “Về nhà đi con”. Suy cho cùng, Kim Nhã là một kẻ bất hạnh vì mục đích trả thù kẻ bỏ rơi mình 10 năm trước và lại mù quáng yêu lại Vũ ( Quốc Trường) rồi lại nhận lại thất bại ê chề, Vũ quay về với Thư ( Bảo Thanh).

Một đêm xuân - Tìm lại tình yêu sau 7 năm.

Tình yêu tìm thấy trong Một đêm xuân

Tình yêu tìm thấy trong Một đêm xuân

Bộ phim “Một đêm xuân” là sự hợp tác lần đầu của Han Ji Min và Jang Hae In. Han Ji Min được biết với giải thưởng danh giá Ảnh hậu rồng xanh, còn Jang Hae In là một nam diễn viên trẻ triển vọng. Kết thúc mối tình 7 năm và cô Hae In tìm thấy tình yêu đích thực bên tình trẻ. Tương tự với “Chúng ta không thể là bạn”, hai người họ cuối cùng cũng tìm thấy một nửa đời mình ở những “rung cảm vụng trộm” trước đó. Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, những bộ phim dạng như thế này có phải đang bao biện cho sự xuất hiện của kẻ thứ ba.

The World Of The Married - Sự trơ trẽn của tiểu tam

Triết lý đàn ông "Vừa yêu vợ và say người tình" trong Thế giới hôn nhân

Triết lý đàn ông “Vừa yêu vợ và say người tình” trong Thế giới hôn nhân

Và mới đây, Đài JBTC đang gây sốt với “The World Of The Married (Thế giới hôn nhân) xoay quanh cuộc sống hôn nhân tưởng chừng viên mãn của Sun Woo (Kim Hee Ae). Một người chồng thành đạt lịch lãm và một đứa con ngoan, tất cả đổ vỡ bởi kẻ thứ ba xen vào, chồng cô ngoại tình. Sun Woo ám ảnh tới mức, muốn giết chết chồng và độ trơ trẽn của tiểu tam Yeo Da Kyung (Han So Hee) là tới bóng gió dằn mặt Sun Woo tại bữa tiệc sinh nhật.

Thói đời thật lạ, hành vi “ghen ngược” của Da Kyung với Sun Woo khiến khán giả “sôi máu” khi cô thốt lên: “Người yêu tôi đã có gia đình và hôn nhân thật là đau đầu”. Đàn ông vốn dĩ rất tham lam, bàn tay năm ngón với anh ta là chưa bao giờ là đủ, khi còn mặn nồng với Sun Woo, chồng cô Tae Oh (Park Hae Joon) đã hứa, thề thốt đủ điều và hôm nay trước mặt “tiểu tam” Da Kyung, Tea Oh áp dụng nguyên chiêu bài đó. Suy cho cùng, kẻ thứ ba chẳng thể xen vào nếu trong cuộc không cho phép.

Cùng một lời hứa, Tae Oh copy từ vợ Sun Woo và paste sang người tình Da Kyung

Cùng một lời hứa, Tae Oh copy từ vợ Sun Woo và paste sang người tình Da Kyung

Sau tập 3 The World Of The Married (Thế giới hôn nhân), khán giả tức giận đến mức “nghiến răng nghiến lợi” với màn kịch ngoại tình của Tae Oh và Da Kyung, cô ta đã có bầu và đòi phá thai, rồi Tae Oh lại thề sống yêu đương tình trẻ và yêu chiều cô hết mực.

Màn kịch ngoại tình nhưng nghĩ mình là đích thực ở tập 3 Thế giới hôn nhân, khiến khán giả sôi máu

Màn kịch ngoại tình nhưng nghĩ mình là đích thực ở tập 3 Thế giới hôn nhân, khiến khán giả sôi máu

Sau tập 3, bộ phim đã có lượt xem tiếp tục tăng, theo Nielsen Korea, phát sóng ngày 4 tháng 4 của bộ phim đã ghi nhận trung bình 11,9 phần trăm người xem trên toàn quốc, tăng gần 2 điểm so với tập trước đó, đạt 10,0%. Các tập phim ra mắt ghi nhận 6,3 phần trăm người xem.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Oanh

Thiết kế

Kim Oanh

Video

Youtube

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất