Phim Ảnh

'The Umbrella Academy': Netflix ra mắt 'đàn con siêu nhân' giải cứu thế giới trong những chiếc dù

Đông Hải
Chia sẻ

Đứng trước vô số tiềm năng để trở thành tựa phim ăn khách tiếp theo của Netflix, "The Umbrella Academy" lại đang vấp phải một vấn đề lớn về kịch bản.

Netflix vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi sau cơn sốt S.e.x Education, một tựa phim thú vị khác cũng đang rục rịch ra mắt mang tên The Umbrella Academy. Lấy cảm hứng từ truyện tranh cùng tên của Gerard WayGabriel Bá, phim đặt bối cảnh vào một vài thập niên trước, một nhóm những phụ nữ đến từ khắp nơi trên thế giới không biết vì lí do gì lại có thể sinh con mà không cần mang bầu.

Poster chính thức của The Umbrella Academy.

Khi đó, Reginald Hargreeves (do Colm Feore thủ vai) - người đàn ông giàu có và thích phiêu lưu nhất địa cầu đã dang rộng vòng tay nhận nuôi những đứa trẻ này, vì ông tin rằng bản thân có thể nuôi dạy chúng trở thành một nhóm siêu anh hùng, vì tất cả chúng (hay phần lớn trong số đó) đều mang siêu năng lực. Giờ đây, bọn trẻ đều đã lớn khôn, Hargreeves cũng đã qua đời, và mọi người thì đang đổ đốn bởi đủ kiểu, đủ thứ lề lối nuôi dạy từ nhỏ đến nay.

Đây thật sự là một cốt truyện rất hấp dẫn, nhưng thay vì lèo lái theo hướng siêu anh hùng ngả ngớn mang âm hưởng Watchmen, The Umbrella Academy sẽ tập trung vào hành trình tìm lại bên nhau của một gia đình từng bị chia cách, để rồi một lần nữa cùng nhau đứng lên giải cứu thế giới. Tựa phim lần này có sự góp mặt của dàn diễn viên vô cùng đình đám, với vai nữ chính thuộc về Ellen Page (Juno, series X-Men, Inception) - cũng là thành viên duy nhất nhà Hargreeves không sở hữu siêu năng lực. Bên cạnh đó còn có Mary J. Blige, Tom Hopper, Emmy Raver-Lampman, David Castañeda, Aidan Gallagher, Mary J. Blige, Robert Sheehan, Cameron Britton,…

Ellen Page trong dự án lần này.

Đứng trước vô số tiềm năng để trở thành tựa phim ăn khách tiếp theo của Netflix, The Umbrella Academy lại đang vấp phải một vấn đề lớn: bản thân bộ phim lại không hiểu được “sức mạnh” của mình lớn như thế nào. Trước hết, mảng thiết kế sản xuất của phim vô cùng tuyệt vời, khi hòa quyện một chút vui tươi, màu nhiệm của Wes Anderson, cùng một chút kì bí lộ liễu của Tim Burton. Bên cạnh đó, diễn xuất của các diễn viên thì miễn bàn khi hoàn toàn thể hiện được tinh thần truyện tranh, có khi còn lấn át cả nhiều tác phẩm tiền MCU từng tự xưng là “dựa trên truyện tranh nguyên tác”.

Thật không may, thứ đang kìm hãm sự phát triển của phim chính là tư duy của nhóm biên kịch, khi có xu hướng che lấp những thứ hay ho bằng chính những bí ẩn mà họ không hề dự định lý giải, và cả những bí mật mà họ sẵn lòng để nguyên đó thay vì bắt tay vào khám phá. The Umbrella Academy đích thị là một trong những tựa phim mà trong đó, các nhân vật chỉ thể hiện xuất sắc nhất khi cùng chung chiến tuyến, nhưng chính tiến trình câu chuyện đã chia cắt họ chỉ với mục đích để dành cho hồi sau công bố thật rầm rộ.

Nhóm “hài tử” nhà Hargreeves.

Chi tiết này thể hiện rất rõ trong cách giới thiệu các thành viên nhà Hargreeves. Thay vì được đặt tên như bao đứa trẻ khác, các đứa trẻ đến từ Học viện Umbrella lại được đánh số bởi cha của mình, dựa trên tầm quan trọng của chúng đối với nhóm siêu anh hùng mà ông đang đào tạo. Nhưng rồi sau đó, tự chúng đã đặt tên riêng cho mình để giải thoát bản thân khỏi sự kèm cặp thái quá của cha mình.

Đầu tiên là Số 1, giờ đây có tên là Luther (do Tom Hopper thủ vai). Anh sở hữu siêu sức mạnh cùng cơ thể cao lớn không hiểu vì sao. Nhưng với những ai đã đọc qua truyện thì ít nhiều sẽ đoán được lí do vì sao anh ta lại quá ư kì quặc.

Luther “siêu khỏe”.

Tiếp theo là Số 2 với cái tên Diego (do David Castañeda thủ vai), một cảnh vệ đeo mặt nạ có tài chơi dao, và được xem là người bình thường và nhã nhặn nhất trong các thành viên.

Diego “siêu đắng lòng”.

Số 3 có tên Allison (do Emmy Raver-Lampman thủ vai), một siêu sao nổi tiếng có khả năng thao túng người khác, nhưng lại không muốn dùng năng lực hay nói về đứa con gái tha hương của mình.

Allison “siêu nổi”.

Klaus (do Robert Sheehan thủ vai) là thành viên được đánh Số 4. Anh là một con nghiện, mang khả năng nói chuyện với người chết. Nhưng hiện tại, anh lại khá chật vật để sử dụng năng lực này của mình.

Klaus “siêu phê”.

Tiếp theo, thành viên Số 5 (do Aidan Gallagher thủ vai) đã biến mất khi còn nhỏ, mang trong mình năng lực ngoại cảm. Thành viên Số 6 thì đã qua đời ở giai đoạn nào đó.

Số 5 “siêu già”.

Số 6 “siêu ngủm”.

Và cuối cùng là Số 7 - Vanya (do Ellen Page thủ vai) - một nghệ sĩ dương cầm và như đã kể ở trên, cô là thành viên duy nhất không hề sở hữu siêu năng lực gì.

Số 7 “siêu nhàm”.

Sau khi xem sơ qua lý lịch của những đứa con nhà Hargreeves, khán giả có thể phần nào thấy được mỗi thành viên đều mang trong mình những bí ẩn cần được bật mí, nhưng theo cách chậm rãi và đầy tổn thương nhất có thể. Chưa kể, những điều còn đang bỏ ngỏ về cái chết của Reginald, hay việc Số 5 trở lại cùng một nhiệm vụ quan trọng sau khi bị mắc kẹt ở tương lai, và hiện tại anh chỉ có 8 ngày để ngăn chặn tận thế xảy ra. Và ngay cả nguyên do gây nên tận thế cũng là một bí ẩn, và theo chân Số 5 trở về thực tại còn có vài ba đặc vụ bí ẩn khác. Bí ẩn chồng chất bí ẩn chồng chất bí ẩn khiến bộ phim dày đặc vô số tình tiết và nút thắt, là rào chắn giữa các nhân vật và hi vọng giải đáp bài toán cái chết của cha mình.

Đàn con nhà Hargreeves thời còn trẻ.

Tuy nhiên, điều “điên tiết” hơn cả lại là dù muốn dù không, The Umbrella Academy vẫn rất đáng xem. Thay vì tập trung hoàn toàn vào Vanya, thì bản truyền hình lại tỏa sáng nhờ vào từng nhân vật một. Những đứa con của Reginald đều có đất diễn riêng để thể hiện tiềm năng, và cả nhân vật của Mary J. Blige cũng xuất sắc không kém.

Mary J. Blige vào vai Cha-Cha - một trong những sát thủ du hành thời gian.

Nhìn chung, đây là một sản phẩm chất lượng, không hề lo sẽ thiếu hụt tình tiết hay lỗ hỏng trong cốt truyện, còn dàn diễn viên thì chất lượng thôi rồi. Chỉ tiếc rằng thay vì thật sự để tâm đến nâng tầm nội dung, phim lại hơi lựa chọn nhiều lối rẽ không mấy quan trọng, từ đó xuất hiện nhiều râu ria không cần thiết. Dù sao đi nữa, The Umbrella Academy vẫn xứng đáng là sản phẩm được mong chờ hết mực tiếp theo của Netflix, hứa hẹn làm bùng nổ mảng phim dài tập đầu năm 2019.

Xem qua trailer chính thức của The Umbrella Academy.

The Umbrella Academy chính thức lên sóng vào ngày 15/2/2019 trên hệ thống xem phim trực tuyến Netflix.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất