Phim Ảnh

'The Queen's Corgi': Màn cung đấu của những chú chó hoàng gia

Đinh Huyền
Chia sẻ

Dựa trên câu chuyện có thật về loài thú cưng được Nữ hoàng Elizabeth II hết mực cưng nựng, The Queen's Corgi (tựa Việt: Corgi: Những chú chó hoàng gia) là dự án phim hoạt hình vui nhộn mang nhiều yếu tố kì ảo do Studio nWave phát hành.

Nổi tiếng với tình yêu lớn dành cho động vật, Nữ hoàng Elizabeth II dành sự quan tâm đặc biệt cho loài chó chăn gia súc chân ngắn thuộc giống Corgi của xứ Wales. Song kể từ lúc đăng quang vào năm 1953 cho đến nay, Nữ hoàng Anh đã sở hữu trên dưới 30 chú khuyển thuộc giống Corgi. Thậm chí những chú chó này còn được biết đến với biệt danh “tiểu đội vệ binh” khi thường xuyên xuất hiện bên cạnh Nữ hoàng trong hầu hết các sự kiện và “thống trị” cả một căn phòng rộng lớn tại cung điện Buckingham - nơi ở của Nữ hoàng và các thành viên Hoàng gia.

Là hình ảnh quen thuộc và trở thành nguồn cảm hứng của người dân ở xứ sở sương mù, tác phẩm hoạt hình đình đám tái hiện cuộc sống vương giả của những chú chó Corgi này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ phía công chúng bằng những thước phim vui nhộn mà chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa. Với nội dung thú vị, bộ phim xoay quanh câu chuyện kể về nhân vật trung tâm là Rex - chú chó cưng mà Quận công Philip tặng cho Nữ hoàng. Sớm được nuông chiều, có người hầu kẻ hạ nên Rex tuy quậy phá nhưng nhờ thủ thuật biết lấy lòng Nữ hoàng mà cậu nhanh chóng được mặc định là “nhóm trưởng” trong đội chó hoàng gia.

Xem thêm 'The Queen’s Corgi': Hé lộ cuộc sống quý tộc của đàn 'boss' Corgi mông to

Song đề cao tinh thần đoàn kết và giá trị thật sự của tình bạn, Corgi: Những chú chó hoàng gia thêm phần kịch tính khi tạo dựng tình tiết nhằm đẩy Rex vào hàng loạt những rắc rối. Khơi mào cho mọi bi kịch, vô tình phá hỏng mối quan hệ hòa hảo giữa Nữ hoàng và Tổng thống Hoa Kỳ, Rex lần đầu chứng kiến cơn thịnh nộ của chủ nhân. Để rồi, sự kiện rúng động này như lời cảnh cáo ở mức độ đáng báo động đối với Rex. Lo sợ sẽ bị trừng phạt bằng sự ghẻ lạnh của Nữ hoàng, Rex cả tin vào tình bạn bền chặt chốn “thâm cung” mà rời bỏ cuộc sống nhung lụa, tìm đường thoát thân.

Từ địa vị cao sang, Rex dường như khó lòng chấp nhận khi trở thành thú hoang trong chốc lát. Không còn những tháng ngày an nhàn, nô đùa quanh cung điện và được cung phụng như “ông hoàng”, Rex nhận ra sự thật tàn nhẫn khi đối diện với bốn bức tường lạnh lẽo cùng hội bạn mới thuộc nhiều giống khác nhau.

Xem thêm Mê cún cưng thì nhất định không thể bỏ qua những siêu boss này trong 'Corgi: Những chú chó Hoàng gia'

Tuy nhiên, ngay từ khoảnh khắc được đưa về trạm cứu hộ động vật, Rex nhờ đó đã khám phá ra khả năng tiềm ẩn cũng như thay đổi lối tư duy trước kia. Không còn bản tính kiêu ngạo ngày nào, Rex cùng những chiến hữu mới chính thức bắt tay vào công cuộc tẩu thoát, giúp cậu trở về bên Nữ hoàng bằng hàng loạt tình huống dở khóc dở cười.

Song không những có cơ hội trải nghiệm một cuộc sống mới mà tại đây, Rex còn may mắn tìm thấy tình yêu đích thực với cô nàng Wanda, thuộc giống Greyhound Ba Tư. Vượt qua bao sóng gió, bộ phim bằng cách đan xen những yếu tố hài hước nhưng không kém phần hồi hộp đã giúp cuộc phiêu lưu của Rex trở nên lôi cuốn. Sau cùng, nhờ tinh thần đoàn kết và sự dũng cảm, Rex thành công trong việc phá bỏ giới hạn bản thân để vạch trần mưu đồ đoạt quyền của tên phản bội.

Xem thêm Review phim hoạt hình 'The Queen's Corgi': Mượn chuyện những chú chó để giáo dục con trẻ

Bàn về nội dung, bộ phim không mấy xa lạ khi mang đề tài về thú cưng với motif quen thuộc bởi cốt truyện xoay quanh hành trình tìm đường trở về sau sự cố thất lạc của nhân vật chính, song lời thoại dí dỏm là một trong những ưu thế ghi điểm trong mắt khán giả. Bên cạnh đó, mạch phim không gây nhàm chán bởi các tình tiết gay cấn được thêm thắt để tạo điểm nhấn như phân đoạn giao đấu giữa Rex và bầy chó hoang.

 Cùng với đó, góp phần hoàn chỉnh cho dự án điện ảnh này có lẽ không thể bỏ qua khâu truyền tải thông điệp với ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Dù vậy, Corgi: Những chú chó hoàng gia phải chăng còn ẩn chứa một lượng kiến thức quá tải so với lứa tuổi thiếu nhi khi cùng lúc đề cập đến nhiều vấn đề trong xã hội như sự phân biệt giai cấp ngoài phương diện tình yêu và tình bạn. Song dựa trên tinh thần giáo dục và định hướng tư duy cho trẻ, tác phẩm hoạt hình của đạo diễn Ben Stassen thành công khi không chỉ mang lại những thước phim có tính giải trí cao, trọn vẹn về mặt nội dung mà còn thu hút người xem bởi hình ảnh đẹp mắt.

The Queen's Corgi (Corgi: Những chú chó hoàng gia) chính thức công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc kể từ ngày 26/04/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất